Xử lý gần 30.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy sau hơn 1 tháng kiểm tra

Thứ ba, 20/04/2021 17:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau hơn một tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 29.480 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma tuý, phạt tiền hơn 100 tỷ đồng.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người lái xe

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người lái xe

Ngày 20/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã thông tin về một tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Theo đó, từ ngày 15/3 đến 20/4, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện lập biên bản xử lý 29.480 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Trong đó, lực lượng CSGT đã phát hiện 29.150 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; 330 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Phạt tiền hơn 100 tỷ đồng; tước 18.198 giấy phép lái xe; tạm giữ 29.480 phương tiện.

Tính riêng các đợt tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT đã xử lý, lập biên bản 97 trường hợp. Trong đó, phát hiện 61 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; 36 trường hợp lái xe dương tính với ma túy; phạt tiền gần 2 tỷ đồng; tước 87 giấy phép lái xe; tạm giữ 97 phương tiện.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn đạt mức cao như TP Hồ Chí Minh (4.512 trường hợp), Hà Nội (1.712 trường hợp), Cà Mau (1.611 trường hợp), Bình Dương (1.248 trường hợp), Bắc Giang (1.028 trường hợp), Tây Ninh (1.012 trường hợp)....

Một số địa phương có kết quả xử lý ma túy cao như: Nghệ An (33 trường hợp), Tây Ninh (27 trường hợp), Cà Mau (21 trường hợp), Sơn La (20 trường hợp), Trà Vinh (19 trường hợp), Đắk Lắk (14 trường hợp)...

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn và người sử dụng ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc cũng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống đua xe trái phép, các hành vi vi phạm về quá tải trọng, và chống người thi hành công vụ…

Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” được thực hiện từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12/2021.

Mục đích của kế hoạch nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

PV

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông