Điều chỉnh kích thước chữ

Yêu cầu các nhà đầu tư bảo trì các dự án BOT đang tạm dừng thu phí

(CLO) Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT đang tạm dừng thu phí phải đảm bảo chất lượng công tác bảo trì dự án cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước.

Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân công trình không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Ảnh minh họa

Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân công trình không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải thực hiện quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT tạm dừng thu phí.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, một số dự án đầu tư xây dựng theo hợp đồng BOT tạm dừng thu phí nhưng chưa hoàn thành việc xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, chưa thực hiện chuyển giao công trình BOT cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong khi đó, theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án vẫn có trách nhiệm bảo trì công trình dự án cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền - Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Để đảm bảo việc bảo trì dự án được liên tục, thường xuyên, đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án của các dự án đang tạm dừng thu phí vẫn tiếp tục thực hiện thỏa thuận chi phí quản lý bảo dưỡng thường xuyên với các cục Quản lý đường bộ, sở GTVT theo quy định, trừ trường hợp hợp đồng không quy định phải thỏa thuận.

“Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn giao thông cho đến khi chấm dứt hợp đồng. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố kỹ thuật đường không đảm bảo, không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời”, văn bản của Tổng cục Đường bộ nêu rõ.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các cục Quản lý đường bộ, sở GTVT hướng dẫn các nhà đầu tư BOT thực hiện quản lý, bảo trì dự án theo quy định.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, hàng tháng lập biên bản đánh giá việc thực hiện công tác bảo trì của nhà đầu tư BOT nhằm đảm bảo chất lượng dự án, làm cơ sở quyết toán chi phí công tác này.

Thế Vũ

 
 
Tin mới
Các mẫu Jaguar 2023 ra mắt tại Mỹ sẽ có nhiều thay đổi quan trọng

(CLO) Hãng xe Anh - Jaguar vừa thông báo một loạt các thay đổi trên những sản phẩm sắp được ra mắt tại Mỹ trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa tính an toàn và trải nghiệm cho khách hàng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nghe báo cáo tiến độ, kết quả xây dựng một số Thông tư của UBDT

(CLO) Chiều ngày 18/8, tại Trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã chủ trì phiên họp nghe báo cáo tiến độ, kết quả xây dựng một số Thông tư của UBDT.

Nhóm dầu khí dậy sóng, Vn-Index để mất hơn 4 điểm

(CLO) Mặc dù nhóm dầu khí tiếp tục tăng tốt và là điểm nhấn của thị trường trong phiên làm việc hôm nay, nhưng các chỉ số chứng khoán vẫn đồng loạt nhuộm đỏ. Chốt phiên làm việc ngày (19/8), Vn-Index giảm hơn 4 điểm, còn HNX-Index để mất hơn 3 điểm.

Trung Quốc: Phong toả quá lâu, người giàu cũng phải bán Rolex, Hermès dù lỗ nặng

(CLO) Thị trường hàng hiệu cũ ở Trung Quốc đã chứng kiến giá đồng hồ Rolex Submariners giảm 46% trong năm nay. Điều này đã gây sốc khi mẫu đồng hồ này đã tăng giá tới 240% vào năm 2021.

Tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá trong lĩnh vực giao thông vận tải

(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ vừa có văn bản số 8552/BGTVT-VT gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành về việc tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá.

Đề xuất tiếp tục thực hiện cân tải trọng tự động trên quốc lộ 5

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận (GTVT) tải tiếp tục cho phép thí điểm hệ thống cân tự động sau khi đã được hoàn thiện để kiểm soát xe quá tải trên quốc lộ 5.

Năm 2030, nữ sẽ chiếm 35% tổng số tiến sĩ

(CLO) Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ đặt chỉ tiêu tỉ lệ nữ thạc sĩ trong tổng số người có trình độ thạc sĩ trong cả nước sẽ đạt không dưới 50% từ năm 2025 trở đi. Tỉ lệ nữ tiến sĩ trong tổng số người có trình độ tiến sĩ đạt 30% vào năm 2025 và 35% vào năm 2030.

Lạm phát cao ngất ngưởng khiến người giàu Mỹ cũng phải vào cửa hàng giảm giá

(CLO) Giá xăng giảm khiến người Mỹ giữ đà chi tiêu trong tháng trước. Nhưng lạm phát dai dẳng đã định hình lại thói quen mua sắm của họ.

Xi Măng Vicem Hà Tiên (HT1) lợi nhuận giảm nửa, vợ thành viên HĐQT định bán tháo sạch cổ phần

(CLO) Kinh doanh Quý II của Xi Măng Vicem Hà Tiên (Mã: HT1) giảm một nửa, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, vợ một thành viên HĐQT công ty đã dự định bán tháo toàn bộ cổ phiếu đang sở hữu.