YouTube tăng chia sẻ doanh thu quảng cáo để cạnh tranh với TikTok

Thứ tư, 21/09/2022 20:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) YouTube đã tiết lộ một cách mới để người sáng tạo kiếm tiền từ video dạng ngắn nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok.

Youtube đã thông báo hôm thứ Ba (20/9) rằng họ sẽ giới thiệu quảng cáo trên tính năng video của mình Shorts và mang lại cho người tạo video 45% doanh thu. Kris Collins, người sáng tạo trên YouTube, đã khen ngợi YouTube vì đã cung cấp chia sẻ doanh thu cho Shorts - tính năng video ngắn tương tự Tiktok.

youtube tang chia se doanh thu quang cao de canh tranh voi tiktok hinh 1

YouTube tăng doanh thu 45% để lôi kéo người làm nội dung. Ảnh: Reuters

"Các nền tảng khác tập trung vào việc khiến mọi người nổi tiếng trong 15 giây của họ, điều này thật tuyệt vời", Collins nói. "Nhưng YouTube đang thực hiện một cách tiếp cận khác. Họ đang giúp người sáng tạo tạo ra nội dung ở nhiều định dạng".

Youtube đã phải vật lộn để cạnh tranh với TikTok, ứng dụng đã đạt được con số 1 tỷ người dùng hàng tháng.

YouTube đã có động thái để kéo người dùng bằng cách tung ra tính năng Shorts vào cuối năm 2020 với các video ngắn, dài một phút thu hút hơn 1,5 tỷ người xem hàng tháng.

Vào tháng 4, YouTube đã tạo ra một quỹ trị giá 100 triệu đô la để lôi kéo người sáng tạo tạo ra những video có kích thước vừa phải với nỗ lực thu hút nhân tài. Kế hoạch chia sẻ doanh thu mới, được báo cáo lần đầu tiên bởi New York Times, có nghĩa là một sự thu hút lớn hơn và bền vững hơn quỹ - điều mà TikTok vẫn có được.

Phó chủ tịch Tara Walpert Levy cho biết YouTube đang chia sẻ một tỷ lệ doanh thu với những người sáng tạo Shorts để bù đắp khoản đầu tư đáng kể của họ vào việc phát triển tính năng này.

Google đã tạo ra 14,2 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên YouTube trong nửa đầu năm nay, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhưng doanh số bán quảng cáo hàng quý gần đây nhất phản ánh mức tăng trưởng chậm nhất kể từ khi công bố dữ liệu đó bắt đầu cách đây ba năm. Mặc dù các yếu tố kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng, các nhà phân tích tài chính cho biết TikTok cũng là một yếu tố gây ra điều này.

Mai Anh (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

UNICEF: Hơn 13.800 trẻ em thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel tấn công

UNICEF: Hơn 13.800 trẻ em thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel tấn công

(CLO) Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Catherine Russell cho biết, hơn 13.800 trẻ em đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel phát động cuộc chiến toàn diện ở lãnh thổ này.

Thế giới 24h
Núi lửa phun trào dữ dội ở Indonesia, người dân sơ tán và sân bay đóng cửa

Núi lửa phun trào dữ dội ở Indonesia, người dân sơ tán và sân bay đóng cửa

(CLO) Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh và sơ tán hàng trăm người sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội dung nham, đá và tro bụi trong nhiều ngày.

Thế giới 24h
Đức bắt hai người gốc Nga bị cáo buộc âm mưu phá hoại quân sự

Đức bắt hai người gốc Nga bị cáo buộc âm mưu phá hoại quân sự

(CLO) Hai công dân Đức gốc Nga đã bị bắt ở Đức vì bị cáo buộc âm mưu tấn công phá hoại, bao gồm cả các cơ sở quân sự của Mỹ, nhằm làm suy yếu sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine, theo các công tố viên Đức cho biết vào thứ Năm.

Thế giới 24h
Hội đồng Bảo an sắp bỏ phiếu về tư cách thành viên của Palestine, Mỹ có thể sẽ phủ quyết

Hội đồng Bảo an sắp bỏ phiếu về tư cách thành viên của Palestine, Mỹ có thể sẽ phủ quyết

(CLO) Các nhà ngoại giao cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu về yêu cầu của Palestine để trở thành thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc, điều mà đồng minh của Israel là Mỹ dự kiến sẽ ngăn chặn.

Thế giới 24h
Hezbollah phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel

Hezbollah phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel

(CLO) Nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một cơ sở quân sự ở phía bắc Israel khiến ít nhất 14 binh sĩ bị thương, nói rằng hành động này để trả đũa các cuộc tấn công của Israel khiến các thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Thế giới 24h