Các công ty tăng chi tiêu cho TikTok bất chấp những lệnh cấm

Thứ sáu, 07/04/2023 11:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Các nhà quảng cáo đang tăng chi tiêu cho TikTok, bất chấp những mối nguy về các lệnh cấm của Mỹ, cũng như ở một số quốc gia khác, đối với ứng dụng này vì lo ngại an ninh quốc gia.

Theo dữ liệu từ nhóm phân tích ứng dụng Sensor Tower, quảng cáo trên TikTok ở Mỹ đã tăng 11% trong tháng 3, với các công ty bao gồm Pepsi, DoorDash, Amazon và Apple.

cac cong ty tang chi tieu cho tiktok bat chap nhung lenh cam hinh 1

Ảnh: GI

Bài liên quan

Theo một số CEO quảng cáo và lãnh đạo công ty, phần lớn các thương hiệu có kế hoạch tiếp tục chi tiêu cho TikTok. Các công ty quảng cáo hàng đầu, bao gồm GroupM và Omnicom của WPP, cũng không khuyên khách hàng của họ giảm đầu tư.

“Sẽ không có một sắc lệnh hành pháp nào dẫn đến lệnh cấm ngay lập tức và gây ảnh hưởng ngay đến các nhà quảng cáo", ông Joshua Lowcock, Giám đốc truyền thông của UM Worldwide, một công ty quảng cáo, cho biết.

Một cuộc khảo sát của tập đoàn phần mềm Capterra với 300 nhà tiếp thị Mỹ cũng cho thấy 75% trong số họ có kế hoạch tăng chi tiêu cho TikTok trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, một số thương hiệu cũng đã lên kế hoạch dự phòng, chẳng hạn như chuyển chi tiêu sang các nền tảng đối thủ như Meta và Google.

Ông Edward East, CEO của Billion Dollar Boy cho biết: “Thay vì lo sợ về khả năng bị cấm, chúng tôi đã thấy các thương hiệu tăng cường đầu tư vào TikTok".

Quảng cáo kỹ thuật số là nguồn chính tạo ra doanh thu toàn cầu trị giá 10 tỷ USD của TikTok. Trong năm qua, nền tảng này đã giành thị phần bằng cách cung cấp mức giá quảng cáo rẻ hơn so với Meta và Google, cũng như mang lại lợi tức đầu tư cao hơn với các định dạng quảng cáo mới hơn.

TikTok được dự đoán sẽ đạt doanh thu 14,15 tỷ đô la vào năm 2023, tăng từ 9,89 tỷ đô la vào năm 2022, theo ước tính của nhóm nghiên cứu Insider Intelligence.

TikTok đã cố gắng xoa dịu mối lo ngại của các thương hiệu trong những tuần gần đây. Các nhóm bán hàng quảng cáo đã nhắc lại tuyên bố của CEO Shou Zi Chew của TikTok rằng đây là một công ty toàn cầu chứ không phải của Trung Quốc.

TikTok đã lập luận rằng 60% cổ phần của họ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư toàn cầu, trong khi 20% thuộc sở hữu của nhân viên và 20% thuộc sở hữu của người sáng lập Zhang Yiming.

“Tôi nghĩ sẽ không có ai phản ứng một cách hoảng loạn hoặc rút quảng cáo khỏi TikTok ngay lập tức, nhưng họ đang theo dõi và chờ đợi, đưa ra các kế hoạch dự phòng trong trường hợp có lệnh cấm hoặc hành động của chính phủ”, ông Phil Smith, Tổng giám đốc của ISBA cho hay.

Hoàng Tôn (theo FT)

Bình Luận

Tin khác

Google trả 6 triệu USD cho hãng tin News Corp để hợp tác về nội dung AI?

Google trả 6 triệu USD cho hãng tin News Corp để hợp tác về nội dung AI?

(CLO) Theo The Information, Google đã đồng ý trả cho News Corp, chủ sở hữu của Wall Street Journal, từ 5 triệu đến 6 triệu USD mỗi năm để phát triển nội dung và sản phẩm mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Báo chí - Công nghệ
Hàng chục nhân viên kiện Google vì bị sa thải do phản đối hợp đồng với Israel

Hàng chục nhân viên kiện Google vì bị sa thải do phản đối hợp đồng với Israel

(CLO) Một nhóm nhân viên Google đã nộp đơn khiếu nại lên hội đồng lao động Mỹ, tuyên bố công ty công nghệ này đã sa thải bất hợp pháp khoảng 50 người vì phản đối hợp đồng đám mây với Israel.

Báo chí - Công nghệ
Mạng xã hội nào sẽ lên ngôi nếu TikTok bị cấm ở Mỹ?

Mạng xã hội nào sẽ lên ngôi nếu TikTok bị cấm ở Mỹ?

(CLO) Theo công ty nghiên cứu eMarketer, người dùng trưởng thành ở Mỹ dành trung bình tới 54 phút cho TikTok mỗi ngày, nhiều hơn Instagram, Snapchat hoặc YouTube. Nếu TikTok biến mất ở Mỹ, ứng dụng nào sẽ lên ngôi?

Báo chí - Công nghệ
ByteDance thà đóng cửa TikTok chứ không bán cho Mỹ?

ByteDance thà đóng cửa TikTok chứ không bán cho Mỹ?

(CLO) ByteDance muốn đóng cửa TikTok tại Mỹ hơn là bán ứng dụng nếu không còn lựa chọn nào khác trước lệnh cấm của Mỹ, theo bốn nguồn tin cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Công ty mẹ của Google cán mốc 2 nghìn tỷ USD, lợi nhuận và cổ phiếu tăng vọt

Công ty mẹ của Google cán mốc 2 nghìn tỷ USD, lợi nhuận và cổ phiếu tăng vọt

(CLO) Alphabet - công ty mẹ của Google - vừa công bố thu nhập vượt kỳ vọng trong quý đầu tiên năm 2024, cùng với đó là chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD.

Báo chí - Công nghệ