Twitter khôi phục lại 'tích xanh' cho một số tờ báo và người nổi tiếng

Thứ hai, 24/04/2023 06:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Twitter đã khôi phục lại "tích xanh" cho tài khoản của một số tờ báo và người nổi tiếng, sau khi xóa bỏ chúng vì những tài khoàn này không chịu đóng tiền để duy trì dịch vụ.

Tích xanh của Twitter từng là một dấu hiệu miễn phí về tính xác thực và sự nổi tiếng. Nhưng giờ đây bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tích xanh nếu đồng ý trả 8 USD/tháng.

twitter khoi phuc lai tich xanh cho mot so to bao va nguoi noi tieng hinh 1

Ảnh: AFP

Bài liên quan

Các tài khoản không đồng ý trả tiền đã bị gỡ tích xanh vào thứ Năm tuần trước, khi ông chủ tỷ phú Elon Musk đã triển khai một dịch vụ, được đặt tên là "Twitter Blue", để tạo doanh thu mới cho công ty.

Theo Travis Brown, một nhà phát triển phần mềm có trụ sở tại Berlin chuyên theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội, chỉ một phần rất nhỏ người dùng có dấu tích xanh đã đồng ý trả tiền. Con số này còn chưa đến 5% trong số 407.000 tài khoản bị ảnh hưởng.

Nhưng mới đây, một số người nổi tiếng đã có lại dấu tích xanh dù không trả tiền, bao gồm nhà văn Stephen King, nhà vô địch NBA LeBron James và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tài khoản của một số người nổi tiếng đã qua đời, chẳng hạn như đầu bếp người Mỹ Anthony Bourdain, cũng nhận được tích xanh.

Nhiều tài khoản truyền thông chính thức cũng đã lấy lại được tích xanh, bao gồm tờ New York Times và AFP, những đơn vị vốn chưa đăng ký dịch vụ Twitter Blue.

Dẫu vậy, hành động này của Twitter cũng không thể níu chân các kênh truyền thông lớn khác như đài NPR của Mỹ và CBC của Canada, những đơn vị gần đây đã chấm dứt hoạt động trên Twitter.

Trung Kiên (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.

Báo chí - Công nghệ
Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.

Báo chí - Công nghệ
OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Báo chí - Công nghệ
Chiến dịch kiểm soát Big Tech lan sang châu Á và Úc

Chiến dịch kiểm soát Big Tech lan sang châu Á và Úc

(CLO) Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đang thắt chặt các quy định để kiềm chế sự thống trị của các công ty công nghệ lớn (Big Tech), qua đó tiếp tục gây ra những rắc rối lớn cho Apple và Google sau các cuộc kiểm soát tương tự ở Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Báo chí - Công nghệ
Ngày càng nhiều các công cụ AI hữu ích dành cho nhà báo

Ngày càng nhiều các công cụ AI hữu ích dành cho nhà báo

(CLO) Nếu được tiếp cận một cách thông minh và sử dụng có chiến lược, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang đến tiềm năng đầy hứa hẹn để tăng cường sự hiệu quả và đổi mới cho các nhà báo và cơ quan báo chí.

Báo chí - Công nghệ