(CLO) Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, từ khi tái lập Tổng cục Dạy nghề, hệ thống dạy nghề từng bước được củng cố và đang phát triển vượt bậc.
(CLO) Mới đây, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã gửi lên Bộ Nội vụ văn bản chỉ ra các bất cập trong công tác quản lý các trường Cao đẳng hiện nay và đề xuất giao về cho Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(CLO) Theo ông Vũ Xuân Hùng: "Trình độ cao đẳng của Việt Nam thuộc giáo dục nghề nghiệp là hoàn toàn phù với thông lệ quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập".
(CLO) Chủ trương khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học tham gia giáo dục thường xuyên nên tiến tới sẽ sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật phù hợp.
(CLO) Theo quy định tại Luật Giáo dục 2019, chỉ có trung tâm giáo dục thường xuyên là cơ sở giáo dục duy nhất có chức năng, nhiệm vụ thực hiện Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.
(CLO) Đang có sự nhầm lẫn giữa bằng trung học nghề và trung cấp nghề, cao đẳng nghề và cao đẳng chuyên nghiệp, người học dễ rơi vào cảnh bằng một đường, năng lực một nẻo.
(CLO) Theo đó, quản lý nhà nước về đào tạo cao đẳng đã được trao cho một đơn vị chưa từng được giao trách nhiệm và chưa từng có kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học.
(NB&CL) Là trường chuyên biệt của cả nước chuyên đào tạo nghề cho đối tượng học sinh dân tộc thiểu số, những năm qua trường Trung cấp Dân tộc nội trú (TCDTNT) Nghệ An được đánh giá là có trách nhiệm cao với học sinh từ khi học đến khi đã làm việc.
(CLO) Tại Dự thảo Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khuyến khích thành lập mới cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
(CLO) Học đại học đã không còn là con đường tuyệt đối để kiếm sống, rất nhiều học sinh sau khi rời ghế nhà trường đã chọn giải pháp đi học nghề. Tuy nhiên, định hướng đúng nghề nghiệp cho học sinh vẫn còn nhiều nan giải.