Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với báo Nhân Dân

Thứ ba, 06/03/2018 11:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 5/3/2018 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại báo Nhân Dân đúng dịp kỷ niệm 67 năm ngày Báo Nhân dân ra số báo đầu tiên (11/3/1951 – 11/3/2018).

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và lãnh đạo một số bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tất cả cán bộ, Đảng viên của ta luôn đọc báo Nhân dân, coi đó là thông tin chính thống, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Thủ tướng đánh giá cao vai trò của báo Nhân dân trong việc đấu tranh, bác bỏ những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm. 

Trước nhiều biến động của thế giới nhưng báo Nhân Dân vẫn giữ được bản lĩnh chính trị, là ngọn cờ tư tưởng trong nền báo chí cách mạng Việt Nam. Để thể hiện là tờ báo có nhiều ấn phẩm thường nhật nên thông tin của báo đã kịp thời, chính xác về những chính sách pháp luật, đặc biệt những vấn đề nóng của xã hội. Báo chí phải dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Để làm được như vậy, không những lãnh đạo, Ban Biên tập dũng cảm mà những phóng viên trực tiếp làm cũng phải dũng cảm, chịu khó tìm tòi, khách quan, vô tư.

Báo Công luận
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo Nhân Dân đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 
Thủ tướng nhấn mạnh: Báo Nhân Dân là người anh cả của hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam nên vai trò tiên phong, gương mẫu, bám sát quan điểm chính trị, sự lãnh đạo của Đảng càng quan trọng hơn và mong muốn báo Nhân Dân cụ thể hóa phương châm 10 chữ mà Chính phủ đã nêu ra trong năm 2018 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. Điều quan trọng với báo Nhân Dân là không chỉ định hướng chính trị mà còn phải nâng cao tính hấp dẫn, sức cuốn hút, giữ vững tôn chỉ mục đích của báo Đảng. Đồng thời, tăng cường  đấu tranh bảo vệ quan điểm của Đảng, Nhà nước ta đối với các thế lực thù địch.

Báo Công luận
 Quang cảnh buổi làm việc 
Thủ tướng nêu rõ, báo Nhân Dân là tên tờ báo, nên phải hướng về nhân dân, hướng về cơ sở để từ nhân dân phát triển lên. Cho rằng, báo Nhân Dân cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh với các báo và loại hình báo chí khác, Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới không chỉ đề cập đến cuộc cách mạng 4.0 mà là cuộc cách mạng 5.0, Báo cần tiếp tục phát huy những thành công đạt được, phát huy mô hình truyền thông đa phương tiện hiện có, qua đó đóng góp vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tư tưởng báo chí của Đảng, Nhà nước.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Báo Nhân dân.
Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua báo Nhân Dân luôn giữ được tôn chỉ mục đích, thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về các hoạt động của Đảng, Nhà nước. Báo hiện có 10 ấn phẩm với những hình thức ngày càng phong phú, phương thức được cải tiến, các tác phẩm bình luận kịp thời và đúng định hướng những vấn đề được xã hội quan tâm. Báo cũng đã chú trọng thông tin về sự đổi mới, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, chỉnh đốn đấu tranh phòng chống tham nhũng, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Ngoài ra, báo cũng luôn quan tâm tuyên truyền về con người, văn hoá Việt Nam, về quốc phòng an ninh, đối ngoại và luôn đảm bảo độ chính xác cao...”

Theo Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn: “Báo Nhân Dân là người anh cả của nền báo chí cách mạng Việt Nam, luôn phát huy vai trò tiên phong của mình trong việc quảng bá tuyên truyền hình ảnh VN ra nước ngoài, là 1 trong các tờ báo chủ lực làm công tác đối ngoại. Bộ TT&TT thường xuyên hợp tác với báo đưa phim tư liệu lên truyền hình Nhân dân để tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam

Báo Công luận
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Nhà Truyền thống Báo Nhân Dân 
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Nhà Truyền thống báo Nhân Dân,  nghe giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của báo Nhân Dân qua các thời kỳ.

 Sơn Hải

Tin khác

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo
Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Nông thôn Ngày nay kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(CLO) Sáng 26/4, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã tổ chức Lễ tri ân kỷ niệm 40 năm Báo Nông thôn Ngày Nay xuất bản số báo đầu tiên (7/5/1984 - 7/5/2024).

Nghề báo
Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Nam Định hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

(CLO) Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024 tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024.

Nghề báo
Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

Nhà báo Phùng Công Sưởng được phân công làm Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Tiền Phong

(CLO) Theo quyết định của T.Ư Đoàn, nhà báo Lê Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2024; Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - sẽ phụ trách Báo Tiền Phong từ ngày 1/5/2024 cho đến khi kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.

Nghề báo
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

(CLO) Chiều ngày 25/4, nhằm Triển khai Kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.

Nghề báo