(CLO) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo, trong những năm gần đây đã xuất hiện tình trạng đăng nhận xét giả (fake reviews) để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
(CLO) Chính phủ và các công ty Nhật Bản đã và đang tích cực ban hành nhiều quy định cùng với nhiều biện pháp chặt chẽ hơn để ngăn chặn các sản phẩm trái cây và rượu đạo nhái từ Trung Quốc và Hàn Quốc, nhằm bảo vệ các thương hiệu cao cấp “Made in Japan” của nước này.
(CLO) Sáng 2/4, lực lượng liên ngành bắt quả tang một cơ sở tại quận Hà Đông, đang tiến hành sản xuất nước giặt, nước rửa chén bát giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.
(CLO) Một kho hàng đồ gia dụng giả mạo thương hiệu lớn nhất từ trước tới nay tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vừa bị lực lượng quản lý thị trường triệt phá.
(CLO) Từ lâu, tại Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội được biết đến là “thủ phủ” buôn bán các loại vải, quần áo, phụ kiện thời trang nhái các thương hiệu nổi tiếng. Mặc dù, cơ quan chức năng đã xử phạt rất nhiều trường hợp thế nhưng tại đây người dân vẫn vi phạm các quy định về kinh doanh hàng hóa.
(CLO) Ngày 8/9, Công an thị xã Duy Tiên cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công và tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán ống nhựa giả nhãn mác Tiền Phong.
(CLO) Hàng trăm sản phẩm thời trang không có hoá đơn chứng từ đang được bày bán công khai tại một cửa hàng tại quận 1, TPHCM đã bị lực lượng quản lý thị trường TPHCM phát hiện vào chiều 20/5.
(CLO) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 24 (Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất bánh, mứt tại KCN La Phù (xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội), phát hiện và tạm giữ 1.140 hộp bánh, 27 kg bánh nguyên liệu, 400 vỏ hộp và 100 khay nhựa.
(CLO) Tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp cả về quy mô lẫn tính chất. Đặc biệt là sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến sức khỏe người dân, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
(NB&CL) Những ngày gần Tết này, nỗi lo thiếu nguồn cung về hàng hóa cho nhu cầu tăng đột biến của người dân luôn thường trực. Năm nay, theo dự báo của các cơ quan và doanh nghiệp, lượng hàng hóa sẽ tăng hơn so với năm ngoái trung bình từ 25% - 30%. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ và sớm, các cơ quan quản lý cho biết lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019 sẽ đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân.
(CLO) Thống kê cho thấy, đến thời gian này, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý trên 100.000 vụ vi phạm, thu nộp vào ngân sách gần 400 tỷ đồng.
(CLO) Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang là vấn nạn, tác động tiêu cực tới đời sống người dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhất là những tháng cuối năm. Trước tình hình đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (cơ quan Thường trực BCĐ 389/TP) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch để tuyên chiến với các loại mặt hàng này.
(CLO) Trong ma trận các loại hàng hóa, các bà nội trợ sẽ luôn phải đấu trí với các em nhân viên bán hàng chèo kéo. Qua được cửa ải đó thì lại hoa mắt, chóng mặt với tem mác của các nhà sản xuất. Chưa hết đâu, cầm hàng trên tay lại bối rối bởi không biết hàng thật hay hàng nhái mà có khi lại là hàng giả...
(CLO) Trần tình trên báo chí, ông Hoàng Khải thừa nhận công ty mình đã bán ra sản phẩm “made in China” từ những năm…90. Đây thực sự là một cú tát vào mặt những người yêu sản phẩm thuần Việt. Chắc chắn doanh nghiệp Khaisilk còn phải trả lời nhiều, trả lời cho hết, chứ không phải chỉ một cái cúi đầu xin lỗi là xong.