Bitcoin thất bại trong việc tiến tới mốc quan trọng 10.000 USD

Thứ hai, 07/05/2018 17:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dù trong các phiên giao dịch trước giá Bitcoin đã có lần tăng trên 9.900 USD, thế nhưng nó vẫn không thể duy trì được ở ngưỡng này và liên tục có dấu hiệu sụt giảm. Sáng thứ hai đầu tuần (7/5), giá bitcoin vẫn chưa thể vượt qua được mốc quan trọng 10.000 USD.

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
Bitcoin vẫn chưa thể vượt qua mức 10.000 USD. Ảnh chụp màn hình Coinmarketcap. 

Theo cập nhật mới nhất từ Coindesk, so với ngày hôm qua, giá Bitcoin hôm nay suy yếu hơn 3% và hiện đang được giao dịch xung quanh mức 9.268 USD. Vốn hóa thị trường giảm nhẹ dưới 164 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo có sự gia tăng, đạt 36%. Tổng giá trị trao đổi trong ngày tiếp tục sụt giảm, đạt 7,2 tỷ USD.

Không chỉ có Bitcoin mà hầu hết đồng tiền kỹ thuật số đều nổi sắc đỏ những giờ qua, đẩy tổng giá trị của thị trường về mức gần 455,8 tỷ USD. Ethereum (ETH) sau khi vượt mốc 800 USD ngày hôm qua đã suy yếu nhẹ với 3,2% và đang được giao dịch với 791 USD. Đây vẫn là mức giá cao nhất của đồng tiền này kể từ hôm 7/3 nếu như loại bỏ mức đỉnh ngày hôm qua. Bitcoin Gold (BTG), phiên bản phân tách thứ 2 của Bitcoin suy yếu gần 4%, rơi xuống vị trí thứ 24 trong bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường.

Trong khi đó, Bitcoin Cash (BCH) vẫn gia tăng nhẹ với 1,5% và là đồng tiền duy nhất tăng giá trong số 15 đồng đầu bảng.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Bitcoin đã dẫn đầu làn sóng tăng trưởng tích cực với mức giá phục hồi khoảng 50%, thúc đẩy diễn biến gia tăng ở các đồng tiền thay thế khác. Điều này đã đẩy thị phần của Bitcoin từ mức hơn 45% hồi đầu tháng 4 xuống mức 36% như hiện tại.

Tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường sau quý đầu tiên của năm được đánh giá khá thất vọng. Việc kết thúc mùa thuế tại Mỹ, các đồng tiền mới được đưa vào giao dịch, tiềm năng cho gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) tại một số khu vực như Hàn Quốc là những yếu tố kéo các nhà đầu tư dần trở lại.

Theo đánh giá của CNN, sự tham gia của các ngân hàng như Goldman Sachs, việc làm rõ tính hợp pháp của Bitcoin cũng như sự kiện tuần lễ blockchain tại New York vào ngày 14 tới sẽ đưa giá Bitcoin đến mức hỗ trợ tiếp theo là 12.000 USD và 14.000 USD.

 

Minh Anh

Tin khác

Lỗ hơn 121 tỷ ngay quý 1, DIC Corp (DIG) chuẩn bị huy động thêm 3.000 tỷ từ cổ đông

Lỗ hơn 121 tỷ ngay quý 1, DIC Corp (DIG) chuẩn bị huy động thêm 3.000 tỷ từ cổ đông

(CLO) Hoạt động kinh doanh Quý 1 của DIC Corp (DIG) cho thấy khoản lỗ tới 121,2 tỷ đồng. Công ty đang chuẩn bị huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ cổ đông hiện hữu.

Tài chính - Bảo hiểm
'Ỉm' thông tin phải công bố, Saigon Glory bị phạt 92,5 triệu đồng

"Ỉm" thông tin phải công bố, Saigon Glory bị phạt 92,5 triệu đồng

(CLO) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory vì hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Tài chính - Bảo hiểm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

(CLO) Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

Tài chính - Bảo hiểm
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch sinh năm 1976

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch sinh năm 1976

(CLO) Ngày 10/5, ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán chính thức nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Tài chính - Bảo hiểm
Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý thị trường chứng khoán cho Việt Nam

Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý thị trường chứng khoán cho Việt Nam

(CLO) Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi trao đổi công việc với lãnh đạo Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) và một số đại diện của MAS.

Tài chính - Bảo hiểm