(CLO) Về thông tin Hà Nội chuẩn bị thu phí ô tô vào nội đô từ vành đai 3, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đây mới là đề xuất và hiện vẫn đang được nghiên cứu một cách cẩn trọng.
(CLO) Mới đây, đứng trước thông tin các bệnh viện sẽ thu phí người nuôi bệnh. Khi nghe được thông tin này rất nhiều người dân có ý kiến trái chiều và bức xúc. Trong khi người dân vào viện với trăm khoản lo đóng phí, thì họ phải lo thêm cả khoản phí cho người đi chăm người thân bệnh tật của mình.
(CLO) Công tác khai thác, vận hành 4 tuyến cao tốc được VEC chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý phải xây dựng phương án bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc, không để sự cố tai nạn xảy ra, đặc biệt là trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua.
(CLO) Thông tin từ Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, tổng lượng khách hành hương về Yên Tử đạt trên 1,043 triệu khách, thu phí tham quan đạt hơn 39,27 tỷ đồng.
(CLO) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian vừa qua.
(CLO) Chính phủ đồng ý với các đề nghị của Bộ Tài chính về các nội dung thành phố Hà Nội đề xuất liên quan đến bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
(CLO) Chiều 12/10, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, kể từ 9h ngày 27/10, sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí An Sương – An Lạc trên tuyến QL 1, Q. Bình Tân.
(NB&CL) Theo đại diện Tổng Công ty Cửu Long, căn cứ vào Hợp đồng số 4746/CIPM-HĐ, Công ty Yên Khánh vi phạm nghĩa vụ thanh toán thì phải chịu phạt. Đáng nói là đến nay, đơn vị bán quyền thu phí cao tốc TP. HCM – Trung Lương không những chưa thu hồi được tiền phạt để nộp ngân sách nhà nước (NSNN) mà còn bị bên mua kiện ra tòa. Sự việc này khiến nhiều người cho rằng, Công ty Yên Khánh không làm tròn trách nhiệm và có dấu hiệu “đánh trống bỏ dùi”.
(CLO) Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B có tổng mức đầu tư đối với Dự án qua kiểm toán xác định giảm 96,906 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư của Dự án trong phương án tài chính đang bao gồm cả phần thuế Giá trị gia tăng đầu vào đã được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) loại trừ 55,877 tỷ đồng trong phương án hoàn vốn; hệ số quy đổi thời gian thu phí năm 2016 trong phương án tài chính chưa hợp lý nên KTNN kiến nghị giảm thời gian thu phí 4 năm 5 tháng.
(NB&CL) Bên hành lang Quốc hội chiều 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng việc các trạm BOT tư nhân đồng loạt đổi tên “Trạm thu phí” thành “Trạm thu giá” khiến dư luận cười ra nước mắt suốt những ngày qua.
(CLO) Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đầu tư xây dựng BOT Quốc lộ 38 đoạn từ cầu Yên Lệnh – Hưng Yên đến nút giao Vực Vòng – Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT.
(CLO) Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình và Công ty CP Tasco 6 thống nhất giảm vé cho các phương tiện quanh Trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình).
(NB&CL) Thanh tra Chính phủ đã có kết luận việc thu phí vào sân bay là không đúng quy định, Cục Hàng không cũng đề xuất dừng thu phí, nhưng Bộ GTVT lại “bác” đề xuất này và cho rằng chưa đủ cơ sở để buộc TCty Cảng Hàng không Việt Nam thực hiện, rằng vẫn nên… tiếp tục thực hiện việc thu phí. Dư luận và báo giới bức xúc đặt câu hỏi: Tại sao trước một sự việc sai rõ mười mươi là vậy, Bộ GTVT vẫn giữ nguyên quan điểm, phải chăng đó là sự vòng vo, lẩn tránh trách nhiệm, lẩn tránh trước sai phạm.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất các phương án giảm phí tại trạm BOT trên QL5.
(CLO) Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, tổng số điểm trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè được Sở này và các quận cấp phép là 653 điểm; số diện tích sử dụng tính theo m2 là 124.900 m2.