(CLO) Bộ GTVT vừa có văn bản cho phép Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km41 trên QL10 kể từ 0 giờ 00 phút ngày 4/1/2019 để hoàn vốn đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, TP Hải Phòng theo hình thức hợp đồng BOT.
(CLO) Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Phú Hà cho biết, từ 0 giờ ngày 4/1/2019 cầu Văn Lang chính thức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức BOT.
(CLO) Đó là nội dung văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được gửi tới Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
(CLO) Chiều 12/10, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, kể từ 9h ngày 27/10, sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí An Sương – An Lạc trên tuyến QL 1, Q. Bình Tân.
(CLO) Không biết chúng ta đã tiêu tốn bao nhiêu giấy mực, công sức, tiền bạc cho sự kiện mang tên BOT mấy năm qua. Kỳ thực nó đơn giản, dễ hiểu đến mức không có gì để thêm, bớt. Nôm na, giao thông đường bộ là giao thông truyền thống, có từ nghìn đời. Mạng lưới giao thông được tạo bởi công sức, vật chất, tiền bạc của nhiều thế hệ, thế nên nó trở thành tài sản chung. Việc mở rộng, tu bổ… cũng được lấy từ nguồn thuế của dân.
(CLO) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị vẫn sử dụng tên gọi “trạm thu phí” BOT khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn về việc đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu giá" BOT
(CLO) Để hài hòa lợi ích các bên, Bộ GTVT, tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư đã họp bàn và thống nhất đề xuất bỏ 1 trạm thu phí và thực hiện thu phí từ 1/6/2018. Trạm thu phí đặt tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Minh Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn.
(CLO) Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa nghiêm khắc phê bình Tổ soạn thảo Thông tư 49/2016/TT-BGTVT về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi đưa vào rồi lại rút ra đề xuất liên quan tới khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu giá BOT khiến dư luận phản ứng.
(CLO) Bộ GTVT đang lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 49/2016 quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong đó có điểm mới là đề xuất bỏ quy định khoảng cách giữa 2 trạm thu ở trên cùng một tuyến đường phải đảm bảo cự ly tối thiểu là 70 km.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Chính phủ phương án tổ chức lại các trạm thu phí khu vực hầm Hải Vân. Lí do vì hai trạm BOT Bắc Hải Vân và Nam Hải Vân thu phí cho hai dự án được dự kiến đặt cách nhau chỉ 10 km.
(CLO) Mới đây, Tổng cục Đường bộ đã gửi công văn đề nghị các chủ đầu tư cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT để tránh ùn tắc.
(CLO) Bộ GTVT vừa thống nhất với Tổng cục Đường bộ phương án giảm giá quanh trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
(CLO) Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo gửi đến Quốc hội kiến nghị giảm thời gian thu phí hơn 62 năm tại 22 dự án giao thông trên cả nước.
(CLO) - Trạm BOT Quốc lộ 17B đặt trước ngã rẽ nên dù không đi đường BOT, ô tô dưới 12 chỗ ngồi cũng vẫn phải mua vé qua trạm mất 15.000 đồng, bằng đi cả một chặng.