24/12: Phú Quốc khai trương 
vườn thú “khủng” Vinpearl Safari

Thứ tư, 16/12/2015 11:43 AM - 0 Trả lời

Công viên Vinpearl Safari ở Phú Quốc sẽ chính thức khai trương và mở cửa đón khách vào ngày 24/12 với hơn 140 loài thú hoang dã.

(CLO) Công viên Vinpearl Safari ở Phú Quốc sẽ chính thức khai trương và mở cửa đón khách vào ngày 24/12 với hơn 140 loài thú hoang dã.

Tập đoàn Vingroup cho biết ngày 24/12, công viên Vinpearl Safari chính thức khai trương và mở cửa đón khách. Theo chủ đầu tư, với diện tích 380ha (giai đoạn 1), đây sẽ là một trong những vườn thú lớn của châu Á.

Nằm cách thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) khoảng 30km và ngay đối diện khu resort Vinpearl đã đi vào hoạt động cách đây một năm, Vinpearl Safari từ khi khởi công xây dựng không khỏi gợi cho du khách và người dân địa phương nhiều sự hiếu kỳ.

[caption id="attachment_69964" align="aligncenter" width="665"]Một góc công viên. - Ảnh: Ng.Triều Một góc công viên. - Ảnh: Ng.Triều[/caption]

Từ hơn một tháng trước, hàng chục cá thể động vật hoang dã từ châu Phi, Ấn Độ đã được đưa tới định cư tại Phú Quốc. Được biết danh mục động vật hoang dã sẽ được gây nuôi phục vụ nhu cầu tham quan của du khách tại vườn thú này lên đến hơn 140 loài với tổng số dự kiến hơn 2.000 cá thể.

Vườn thú sẽ quy tập từ những loài chim quý (già đẫy, hồng hoàng, công, trĩ, đà điểu...), các loài bò sát, thú gặm nhấm, các loài linh trưởng (vượn đen má trắng, vượn cáo đen trắng, vượn cáo đuôi khoang...), thú ăn cỏ (bò sừng dài, linh dương sừng xoắn...) đến những loài thú ăn thịt như linh cẩu, hổ, sư tử... Đồng thời, hơn 400 loài thực vật bản địa cũng sẽ được bảo tồn tự nhiên tại đây.

Vinpearl Safari không chỉ đa dạng ở danh mục loài, mà chính ở số lượng cá thể của từng loài rất lớn. Như loài hươu cao cổ, nếu các vườn thú hiện tại mỗi nơi có chưa đến chục cá thể thì ở Vinpearl Safari sẽ có đến 60 con. Hiện tại có 30 con được chuyển về vườn thú này. Đó là chưa kể những “đại gia đình” với số lượng đàn lên đến hàng trăm như hồng hạc.

Vườn thú Vinpearl Safari cũng có hẳn bệnh viện thú y chuyên chăm sóc sức khỏe các “cư dân” tại đây. Do phần lớn loài thú được nhập từ nước ngoài nên chủ đầu tư thuê luôn êkip bác sĩ, y tá năm người đến từ Ấn Độ túc trực.

Các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm thuần dưỡng, chăm sóc động vật hoang dã cũng có mặt để đảm bảo giúp các vị “khách quý” làm quen và an cư trên vùng đất mới.

Vườn thú hoành tráng này được xây dựng với quy mô 380ha (giai đoạn 1) nằm dọc con đường nhựa Dương Đông - Gành Dầu. Khu vườn thú mở (open zoo) và khu công viên động vật hoang dã (safari park) để khách tham quan được thiết kế ở khu vực trung tâm mặt bằng dự án. Việc bố trí các phân khu, các công trình chức năng khá liền lạc và mật độ xây dựng, can thiệp vào cảnh quan tự nhiên rất thấp, giữ nguyên nét hoang sơ của rừng. Từ cổng vào, du khách sẽ được xe buýt chuyên dụng đưa xuyên qua “lãnh địa” của các loài thú. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm cảm giác mặt đối mặt với các loài thú dữ như hổ, sư tử, tê giác, voi... ở khoảng cách chỉ một lớp kính xe.

Tuyết Thanh (T/h)

Tin khác

Hàng nghìn người về Lăng viếng Bác trong ngày nghỉ lễ 30/4

Hàng nghìn người về Lăng viếng Bác trong ngày nghỉ lễ 30/4

(CLO) Ngày 30/4, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân và du khách thập phương xếp hàng dài để chờ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Hồi hộp đón chờ chương trình văn nghệ đặc biệt 'Rực rỡ Hoa Lư'

Ninh Bình: Hồi hộp đón chờ chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư"

(CLO) Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư", hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị cùng những phút giây khó quên.

Đời sống văn hóa
Hoa giáng hương đua nhau khoe sắc giữa trời Hà Nội

Hoa giáng hương đua nhau khoe sắc giữa trời Hà Nội

(CLO) Cuối tháng 4, những hàng cây giáng hương trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ, tô điểm thêm vẻ đẹp của Thủ đô với lịch sử nghìn năm văn hiến.

Đời sống văn hóa
Đại tá, nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt: Viết để trả nợ những người nằm xuống

Đại tá, nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt: Viết để trả nợ những người nằm xuống

(NB&CL) Ngày 30/4/1975, những chiếc xe tăng của quân giải phóng hùng dũng tiến vào Dinh Độc Lập, kết thúc thắng lợi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trong số những người chứng kiến thời khắc lịch sử đó, có người thanh niên trẻ 21 tuổi Nguyễn Khắc Nguyệt - chiến sĩ lái xe tăng số 380…

Đời sống văn hóa
“Đất nước trọn niềm vui”: Hạnh phúc vô biên ngày non sông anh hùng hoàn toàn giải phóng

“Đất nước trọn niềm vui”: Hạnh phúc vô biên ngày non sông anh hùng hoàn toàn giải phóng

(CLO) "Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay! Ta nghe như vang tiếng Bác Hồ dậy từ non sông... Ôi, hạnh phúc vô biên, hát nữa đi em những lời yêu thương!"- Cảm xúc dào dạt lên tới cao trào, bỗng bật ra giọng Hò Đồng Tháp của chị văn công Giải phóng năm nào, hình tượng tiêu biểu của con người miền Nam tôi vẫn hằng ấp ủ trong tim, cứ vút cao đưa tâm hồn tôi bay lên, say trong không gian của non sông anh hùng ngày hoàn toàn giải phóng!”.

Đời sống văn hóa