2.500 người tham gia Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an

Thứ bảy, 11/03/2023 14:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ Công an tiếp tục tổ chức Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Hội thao khối Xây dựng lực lượng CAND năm 2023, có 62 đơn vị trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội với gần 2.500 CBCS tham gia.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (CAND) và 75 năm Ngày truyền thống Xây dựng lực lượng CAND (11/3/1948 – 11/3/2023); hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023), sáng 11/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức khai mạc Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Hội thao khối Xây dựng lực lượng CAND năm 2023. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

2500 nguoi tham gia ngay chay olympic khoi cac don vi truc thuoc bo cong an hinh 1

Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu tại khai mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, ngày 27/3/1946, lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác được đăng trên Báo Cứu quốc (tiền thân của Báo Đại đoàn kết). Thực hiện lời kêu gọi của Bác, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thể dục, thể thao trong lực lượng CAND nhằm nâng cao thể chất, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, tăng cường bản lĩnh và ý chí chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

2500 nguoi tham gia ngay chay olympic khoi cac don vi truc thuoc bo cong an hinh 2

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong CAND luôn được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia tập luyện, thi đấu của CBCS, đồng thời góp phần vào sự lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao đến với đông đảo quần chúng nhân dân. Phong trào luyện tập thể dục, thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của CBCS CAND. Từ những phong trào thể dục, thể thao trong toàn lực lượng, đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều huấn luyện viên, vận động viên đóng góp cho các đội tuyển thể thao quốc gia tham gia thi đấu ở đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế, đạt nhiều thành tích cao. 

2500 nguoi tham gia ngay chay olympic khoi cac don vi truc thuoc bo cong an hinh 3

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ bắn súng hiệu lệnh xuất phát.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe của toàn dân và các lần tổ chức Hội thao trong lực lượng CAND những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo CBCS tham gia. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm nay, Bộ Công an tiếp tục tổ chức Ngày chạy Olympic khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Hội thao khối Xây dựng lực lượng CAND năm 2023, có 62 đơn vị trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội với gần 2.500 CBCS tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, qua đó lựa chọn, tôn vinh những thành tích trong phong trào thể dục, thể thao, là dịp để đánh giá một cách thực chất phong trào thể dục, thể thao trong CAND thời gian qua; đồng thời tiếp tục chỉ đạo, định hướng và tổ chức phong trào trong thời gian tới.

2500 nguoi tham gia ngay chay olympic khoi cac don vi truc thuoc bo cong an hinh 4

Cán bộ, chiến sĩ tham gia chạy đồng hành.

Để Ngày chạy Olympic và các nội dung thi đấu của Hội thao lần này đạt được yêu cầu và mục đích để ra, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị Ban tổ chức, Công an các đơn vị, địa phương nêu cao trách nhiệm, tổ chức thi đấu theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và CBCS quán triệt tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ - Vô tư - Công bằng - Khách quan" trong thi đấu, chấp hành nghiêm các quy định của ngành, của Ban tổ chức, cống hiến hết mình vì sự thành công chung của Ngày chạy Olympic và các nội dung thi đấu của Hội thao. 

Thành Nhân

Bình Luận

Tin khác

Cắt giảm thủ tục hành chính, tăng phân cấp phân quyền, giảm chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hội

Cắt giảm thủ tục hành chính, tăng phân cấp phân quyền, giảm chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hội

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước tập trung, ưu tiên xây dựng, trình ban hành các Nghị định hướng dẫn các luật liên quan đến nhà ở xã hội trên tinh thần cắt giảm thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, giảm thời gian, chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hội, tránh phiền hà, sách nhiễu cho người dân, doanh nghiệp.

Tin tức
Đại tướng Phan Văn Giang dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Quân đoàn 2

Đại tướng Phan Văn Giang dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Quân đoàn 2

(CLO) Ngày 17/5, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Quân đoàn 2 (17/5/1974-17/5/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Tin tức
Bộ đội Trường Sơn đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Bộ đội Trường Sơn đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

(CLO) Ngày 17/5, Hội thảo khoa học "Vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từ năm 1971 đến năm 1975" đã diễn ra tại Hà Nội.

Tin tức
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

(CLO) Từ năm 2023 đến nay, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Minh".

Tin tức
Học tập và làm theo Bác: Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động

Học tập và làm theo Bác: Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động

(CLO) Ngày 17/5, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2024.

Tin tức