40.000 tựa sách trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội

Thứ sáu, 05/04/2024 20:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dự kiến có 60 đơn vị tham gia Hội sách tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội, với khoảng 40.000 tựa sách.

UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024.

Theo đó, Ngày Sách và văn hóa đọc năm nay tại Hà Nội được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc phát triển văn hóa đọc; hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh...

40000 tua sach trung bay tai van mieu  quoc tu giam ha noi hinh 1

Không gian Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023

Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tổ chức vào 20h ngày 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ngay sau lễ khai mạc sẽ là Hội sách diễn ra đến hết ngày 21/4.

Hội sách là hoạt động trọng điểm chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024. Sự kiện gồm các hoạt động trưng bày mô hình sách, giới thiệu quảng bá sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành, doanh nghiệp công nghệ. Dự kiến có 60 đơn vị tham gia, với khoảng 40.000 tựa sách.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách sẽ có các sự kiện giới thiệu sách, tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật.

Cũng trong dịp này, các cơ quan, tổ chức, sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024.

Đồng thời, hệ thống thư viện; các đơn vị xuất bản, phát hành của TP Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện giao lưu về sách, tham gia các sự kiện hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc.

Khánh Ngọc

Bình Luận

Tin khác

Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hoa Lư”: Dân Ninh Bình ngồi thuyền xem hội

Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hoa Lư”: Dân Ninh Bình ngồi thuyền xem hội

(CLO) Tối ngày 30/4/2024, tại Phố Cổ Hoa Lư – Ninh Bình đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Rực rỡ Hoa Lư”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 10 năm quần thể danh thắng Tràng An được Unesco ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người về Lăng viếng Bác trong ngày nghỉ lễ 30/4

Hàng nghìn người về Lăng viếng Bác trong ngày nghỉ lễ 30/4

(CLO) Ngày 30/4, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân và du khách thập phương xếp hàng dài để chờ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Hồi hộp đón chờ chương trình văn nghệ đặc biệt 'Rực rỡ Hoa Lư'

Ninh Bình: Hồi hộp đón chờ chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư"

(CLO) Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư", hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị cùng những phút giây khó quên.

Đời sống văn hóa
Hoa giáng hương đua nhau khoe sắc giữa trời Hà Nội

Hoa giáng hương đua nhau khoe sắc giữa trời Hà Nội

(CLO) Cuối tháng 4, những hàng cây giáng hương trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ, tô điểm thêm vẻ đẹp của Thủ đô với lịch sử nghìn năm văn hiến.

Đời sống văn hóa
Đại tá, nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt: Viết để trả nợ những người nằm xuống

Đại tá, nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt: Viết để trả nợ những người nằm xuống

(NB&CL) Ngày 30/4/1975, những chiếc xe tăng của quân giải phóng hùng dũng tiến vào Dinh Độc Lập, kết thúc thắng lợi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trong số những người chứng kiến thời khắc lịch sử đó, có người thanh niên trẻ 21 tuổi Nguyễn Khắc Nguyệt - chiến sĩ lái xe tăng số 380…

Đời sống văn hóa