6 tháng đầu năm, Nam A Bank vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh

Thứ hai, 29/07/2019 10:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Kết quả kinh doanh của Nam A Bank tiếp tục có những bước tiến ấn tượng khi vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, một số chỉ tiêu như tổng tài sản và huy động thị trường 1 sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2019, tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững và ổn định của Ngân hàng.

Nhiều bước tiến mới trong kinh doanh

Theo đó, tính đến ngày 30/06/2019, tổng tài sản Ngân hàng đạt hơn 83.000 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch toàn năm 2019. Huy động từ các tổ chức kinh tế, dân cư và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 66.000 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm. Tổng cho vay từ cá nhân và tổ chức kinh tế đã hoàn thành 100% kế hoạch năm 2019 với tổng dư nợ gần 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 55% kế hoạch năm 2019 và tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2018 với mức lợi nhuận là 442 tỷ đồng.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh về huy động vốn và cho vay, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào định hướng phát triển bền vững, hiệu quả. Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của Ngân hàng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được duy trì dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Nam A Bank đã khai trương và đưa vào hoạt động thêm 23 đơn vị kinh doanh mới, nâng tổng số điểm giao dịch toàn hệ thống 93 điểm. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng lên 103 trong thời gian tới nhằm gia tăng sự hiện diện của Ngân hàng tại các tỉnh trọng điểm trên cả nước.

5 chi nhánh lớn và gần 20 phòng giao dịch tại các tỉnh, thành trọng điểm đã được Nam A Bank chính thức đưa vào hoạt động.

5 chi nhánh lớn và gần 20 phòng giao dịch tại các tỉnh, thành trọng điểm đã được Nam A Bank chính thức đưa vào hoạt động.

5 chi nhánh lớn và gần 20 phòng giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm đã được Nam A Bank chính thức đưa vào hoạt động.

Cùng với việc tăng cường mở rộng mạng lưới, Nam A Bank tích cực ra mắt hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, chương trình nhằm tối đa hóa lợi ích và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. So với đầu năm, số lượng thẻ tín dụng do Nam A Bank phát hành tăng 6.700 thẻ và cán mốc gần 60.000 thẻ.

Hiệu quả hoạt động của Nam A Bank trong nửa đầu năm 2019 tiếp tục được khẳng định bằng nhiều giải thưởng uy tín như Thương hiệu mạnh 5 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam vinh danh, có mặt trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam theo công bố của Vietnam Report, lọt top 100 doanh nghiệp tiêu biểu ASIA do Hiệp hội Khoa học Doanh nhân Việt Nam trao tặng…

Số hóangân hàng trong thời đại 4.0

Phát biểu tại lễ sơ kết, Tổng Giám đốc Nam A Bank – ông Trần Ngọc Tâm cho biết: “Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2019, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả. Cùng với đó, chiến lược “số hóa” ngân hàng và gia tăng sự hiện diện tại các địa phương trọng điểm cũng gặt hái được những thành quả tích cực, giúp Nam A Bank tiến dần đến mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.”

Từ nền tảng sẵn có cùng những bước tiến vượt bậc về kinh doanh trong những năm gần đây, Nam A Bank đặt ra nhiều mục tiêu lớn trong thời gian tới nhằm tiếp tục tăng sức cạnh tranh trên thị trường tài chính. Trước mắt, trong nửa cuối năm 2019, Nam A Bank sẽ tăng cường “số hóa” hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data vào việc nâng cấp sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từng bước thay đổi quan điểm của người dùng về giao dịch ngân hàng trong thời đại 4.0.

Báo Công luận

Tiêu biểu gần đây, Nam A Bank đã triển khai dự án ngân hàng số Open Banking với hàng loạt tính năng nổi bật được ứng dụng AI và Big Data như Chatbot, Sharebill, QR Pay… giúp khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây. Qua đó, làm nền tảng để giải quyết bài toán kết nối giữa ngân hàng và khách hàng cũng như giữa các khách hàng với nhau… Đặc biệt, với chương trình Chất lượng dịch vụ 5 sao, Nam A Bank sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao yếu tố nguồn nhân lực, cải tiến quy trình sản phẩm… qua đó, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Việc “số hoá” ngân hàng cũng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống và chủ động trong công tác quản trị rủi ro. Bằng việc ứng dụng công nghệ, nhiều quy trình sẽ được tiết giảm, đồng thời các cơ chế phối hợp sẽ được minh bạch và chặt chẽ hơn, qua đó, tiết giảm nhiều khoản chi phí cho ngân hàng nhằm đạt mục tiêu thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 2 (2018 – 2020)

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2019 cùng những mục tiêu cụ thể trong việc “số hóa” ngân hàng, Nam A Bank đã có những bước tiến quan trọng để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh, tiến tới mục tiêu lớn hơn là có mặt trong top 17 ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hiệu quả đến năm 2020.

PV

Tags:

Tin khác

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm
Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

Digiworld (DGW) chậm mục tiêu Quý 1/2024, vẫn ESOP 2 triệu cổ phiếu cho nhân viên

(CLO) Digiworld (DGW) ghi nhận kết quả lợi nhuận Quý 1/2024 chậm hơn so với mục tiêu đề ra. Ngoài ra công ty cũng dự định phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(CLO) Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Tài chính - Bảo hiểm