9 tác giả đạt giải thưởng bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018

Thứ hai, 01/10/2018 16:56 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là năm thứ ba liên tiếp Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” được tổ chức. Trong năm 2018, sau 4 tuần triển khai, 9 tác giả đã xuất sắc đạt 12 giải thưởng Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các tác phẩm tham dự đều bám sát tiêu chí của Hoạt động bình chọn là ghi lại những khoảnh khắc mô tả hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, phân phối, sử dụng và tiêu dùng các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Thông qua các tác phẩm tham dự, Hoạt động bình chọn ảnh còn nhằm tôn vinh những tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện tình yêu với sản phẩm hàng hóa Việt Nam, lòng tự hào dân tộc, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Báo Công luận
 Tác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam" của tác giả Tiến Trung có số điểm bình chọn cao nhất Tuần thứ Tư

4 tuần triển khai bình chọn Tuần, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm từ nhiều tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm gửi về tham dự chương trình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất thủ công truyền thống như đan chiếu, dệt vải, gốm sứ, đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong ngành thực phẩm, sản xuất thép, dây điện, sữa... Từ hoạt động nông nghiệp như sản xuất muối, trồng rau đến các hoạt động sản xuất công nghiệp... tất cả đều ghi lại những khoảnh khắc “vàng” của cuộc sống lao động.

Lần thứ hai tham dự, tác giả Phạm Cường - Giải Nhất Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 chia sẻ, “Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là một sân chơi, một thử thách mới của những người đam mê nhiếp ảnh. Đây không chỉ là những cuộc đua giành giải thưởng mà còn là cuộc đua xem tác giả nào, tác phẩm nào lan truyền được thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều người tiêu dùng nhất”.

Báo Công luận
 Tác giả Trần Việt với tác phẩm “Ống thép Xuân Hòa” có điểm cao thứ nhì trong Tuần bình chọn thứ Tư
Trong bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, Ban tổ chức đã lựa chọn và công bố 18 tác phẩm đủ điều kiện tham gia bình chọn. Mỗi tác phẩm tham dự đều mô tả cuộc sống lao động ở những góc nhìn khác nhau thông qua những ống kính nhiếp ảnh nghệ thuật của các tác giả.

Thông qua các tác phẩm, thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” được truyền tải sâu rộng hơn đến hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chỉ sau 2 ngày khởi động Bình chọn Tuần thứ Tư, những cuộc đua kịch tính, gay cấn đã bắt đầu xuất hiện, dấy lên sự hồi hộp của các tác giả, tác phẩm cùng nhiều khán giả. Nhiều tác giả đã huy động bạn bè, người thân tham gia bình chọn, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” đến nhiều triệu khán giả trong cả nước.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, 3 tác giả với những tác phẩm xuất sắc, gây ấn tượng cho độc giả đã giành được những giải thưởng Tuần cuối cùng của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2018.

Báo Công luận
 Tác phẩm “Nghề làm gốm truyền thống tại Bình Dương và những điều kỳ diệu” của tác giả Huy Linh được đông đảo cộng đồng mạng bình chọn.
Tác giả Tiến Trung với tác phẩm "Nếp nương - đặc sản vùng cao Tây Bắc Việt Nam" có số điểm bình chọn cao nhất trong Tuần thứ Tư chia sẻ, hi vọng, trong thời gian tới, Ban tổ chức tiếp tục phát động nhiều cuộc bình chọn để chúng tôi - những người yêu nhiếp ảnh có cơ hội tham gia nhiều hơn, đồng thời truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Bên cạnh đó, tác giả Trần Việt với tác phẩm “Ống thép Xuân Hòa” đạt giải trong Album bình chọn Tuần thứ Tư chia sẻ: “Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” có sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua Website, Facebook của Chương trình. Thông qua Chương trình, nhiều tác giả, nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có cơ hội “thể hiện tình yêu với hàng Việt” qua những tác phẩm tham dự”.

Tác phẩm “Nghề làm gốm truyền thống tại Bình Dương và những điều kỳ diệu” của tác giả Huy Linh đạt giải thưởng Tuần thứ Tư cũng là một trong số những tác phẩm được cộng đồng mạng bình chọn nhiều nhất. Thông qua tác phẩm, người xem thêm hiểu, thệm yêu các sản phẩm hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam và đặc biệt, tác phẩm gợi lên cho độc giả tinh thần làm việc kiên cường, bất khuất dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Thu Hằng

Tin khác

Các họa sĩ trẻ đang dần 'chạm' gần hơn tới lịch sử Việt Nam

Các họa sĩ trẻ đang dần 'chạm' gần hơn tới lịch sử Việt Nam

(CLO) Ngày 4/5, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc Gia Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Lịch sử dưới góc nhìn của thế hệ trẻ” hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ và nâng cao vai trò của thanh – thiếu niên trong sáng tạo nghệ thuật.

Đời sống văn hóa
Trưng bày 150 tư liệu, sách, báo về Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trưng bày 150 tư liệu, sách, báo về Chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử” vừa được tổ chức vào chiều ngày 4/5 tại Nhà triển lãm số 45 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhằm giới thiệu đến độc giả Thủ đô về các sự kiện, dấu mốc, diễn biến quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 13/3/1954 đến ngày 7/5/1954...

Đời sống văn hóa
'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”: Những hình ảnh chân thực và xúc động về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

"Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”: Những hình ảnh chân thực và xúc động về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

(CLO) Tối 3/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội), hai bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” và “Những người lính già” đã được chiếu mở màn khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(CLO) Chiều 3/5, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức Lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đời sống văn hóa
Du khách thích thú trải nghiệm tour đi bộ ngắm “đại dương xanh”

Du khách thích thú trải nghiệm tour đi bộ ngắm “đại dương xanh”

(CLO) Tối 3/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khai mạc dự án nghệ thuật công cộng trên Cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.

Đời sống văn hóa