Kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) (26/3/1988 - 26/3/2023):

Agribank: Không ngừng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

Thứ năm, 23/03/2023 11:07 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) 35 năm qua, Agribank đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng thông qua phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm ngân hàng hiện đại. Những nỗ lực ấy của Agribank đã được ghi nhận, vinh danh bằng những Giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Sự kiện: Agribank

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Ngân hàng vì cộng đồng

Mặc dù gặp nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19, nhưng bằng sự chủ động, linh hoạt, Agribank triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội. Agribank tiên phong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; kéo dài thời gian triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 quy mô 100.000 tỷ đồng; tiên phong trong việc miễn giảm phí thanh toán; cho vay ưu đãi khách hàng doanh nghiệp lớn quy mô 30.000 tỷ đồng; giảm 20% lãi suất cho vay đang áp dụng để hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh...

Với những nỗ lực không ngừng, Agribank đã dành được tin tưởng từ khách hàng và sự đánh giá cao của các chuyên gia kinh tế. Danh hiệu “TOP 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022”, “Sao Vàng đất Việt năm 2021” khẳng định thêm vị trí thương hiệu của Agribank trong hệ thống ngân hàng cũng như uy tín đối với cộng đồng và xã hội.

agribank khong ngung lon manh khang dinh thuong hieu bang nhung giai thuong uy tin hinh 1

Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Những năm gần đây, Agribank luôn đứng Top10 bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Bảng xếp hạng năm 2021 tiếp tục là sự ghi nhận của cơ quan nhà nước về những đóng góp của Agribank vào ngân sách quốc gia với vị trí TOP10. Từ năm 2016 đến nay, đây là năm thứ 6 liên tiếp Agribank thuộc Top đầu trong danh sách V1000. Theo Bảng xếp hạng VNR500 – TOP500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022, Agribank được vinh danh vị trí thứ 8. Đây là lần thứ 13 Agribank được xếp hạng TOP10 VNR500 và giữ vị trí quán quân trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam…

Đặc biệt, Agribank tự hào thương hiệu có đến 3 năm liên tiếp được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Thành quả này là sự ghi nhận kết quả và nỗ lực của Agribank trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu sản phẩm dịch vụ tài chính, thương hiệu Agribank, góp phần tích cực gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và quốc tế.

agribank khong ngung lon manh khang dinh thuong hieu bang nhung giai thuong uy tin hinh 2

Thẻ Lộc Việt Agribank đã dành được giải thưởng Sao Khuê năm 2022

Điều đặc biệt hơn nữa là bên cạnh những giải thưởng về chuyên môn, Agribank trong nhiều năm qua, Agribank đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận là “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng”, “Ngân hàng vì cộng đồng”, “Ngân hàng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội khu vực Đông Nam Á” do tổ chức Asian banking & Finance trao tặng khi đã, đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng.

Mỗi năm Agribank đều dành hàng trăm tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương… 

Trong thời kỳ dịch COVID-19, Agribank đã triển khai chương trình tài trợ tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Qua đó đã hỗ trợ kịp thời, thiết thực, nhanh chóng các hoạt động an sinh xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước.

Liên tục được Tổ chức trên thế giới ghi nhận, đánh giá cao

Brand Finance đánh giá cao Agribank khi có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu trong năm 2022. Tại Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu, Agribank đứng thứ 157, tăng 16 bậc so với năm 2021, xếp hạng cao nhất trong 11 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022.

Brand Finance cũng xếp Agribank ở vị trí thứ 6/50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022 bởi sự duy trì đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. Agribank được định giá 1,412 tỷ USD năm 2022 với chỉ số sức mạnh thương hiệu 75,4 và xếp hạng AA+. Thương hiệu Agribank được nâng cao thông qua việc Moody’s nâng hạng tiền gửi nội tệ và nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ từ mức “Ba3” lên mức “Ba2” với triển vọng “Ổn định” đối với Agribank và lọt TOP10 ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng The Banker – 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

agribank khong ngung lon manh khang dinh thuong hieu bang nhung giai thuong uy tin hinh 3

Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín. (Ảnh: Vietnam+)

Lĩnh vực thanh toán quốc tế của Agribank liên tục nhận được nhiều giải thưởng uy tín do các ngân hàng hàng đầu thế giới trao tặng như: Giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2021” từ Ngân hàng The Bank of New York Mellon; Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” từ J.P.Morgan... Để có được sự ghi nhận trên, Agribank đã phải đáp ứng những tiêu chí khắt khe, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế nghiêm ngặt.

Sở hữu nhiều sản phẩm công nghệ số được vinh danh 

Agribank xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, Agribank hiện đang cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích, tập trung phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số thông qua việc liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số, nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao tiện ích cho khách hàng.

Các sản phẩm số của Agribank được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao, Hệ thống thanh toán giá trị thấp thời gian thực của Agribank được vinh danh tại hạng mục “Sản phẩm công nghệ số tiêu biểu” và Hệ thống hạ tầng thanh toán tập trung của Agribank được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” của Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022.

Mới đây, Agribank ra mắt Agribank Digital Ngân hàng số - Một chạm đa tiện ích cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một Ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận dịch vụ 24/7.

Lĩnh vực Thẻ của Agribank luôn nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, đổi mới, phát triển, cải tiến sản phẩm dịch vụ, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng. Thẻ Lộc Việt Agribank tích hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ”“tín dụng” trên cùng một con chip, sản phẩm có đầy đủ các tính năng của thẻ ghi nợ nội địa cũng như thẻ tín dụng nội địa hạng chuẩn, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thanh toán, bảo mật cao nhờ công nghệ thẻ chip hiện đại. Nhờ những tính năng ưu việt, thẻ Lộc Việt Agribank đã giành được “Giải thưởng Sao Khuê năm 2022”.

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Agribank giữ vững vai trò chủ lực đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Agribank luôn dành 70% dư nợ cho vay tại lĩnh vực này, chiếm gần 40% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của toàn hệ thống các TCTD.

Các chương trình tín dụng của Agribank đã và đang đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước, góp phần tạo nên sự phát triển bứt phá của nền nông nghiệp khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế. Thẻ Tam nông Agribank ra đời đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân tại địa bàn nông thôn, đồng thời góp phần quan trọng thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và được bình chọn là “Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2021”

Ngoài ra, Agribank liên tục được các đối tác quốc tế ghi nhận, vinh danh trong lĩnh vực thẻ. Đầu năm 2022, tổ chức thẻ quốc tế JCB vinh danh Agribank với cú đúp giải thưởng dành cho “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ năm 2021”“Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số sử dụng thẻ ghi nợ năm 2021”. Trong bảng vàng thành tích thẻ, Agribank còn nhận được 3 giải thưởng về “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chấp nhận thanh toán”, “Ngân hàng dẫn đầu về phát triển thẻ ghi nợ”, “Ngân hàng dẫn đầu có tỷ lệ toàn vẹn dữ liệu cao nhất” do tổ chức thẻ quốc tế Mastercard trao; “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tỷ lệ giao dịch thanh toán chạm 2022” do tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng...

PV

Bình Luận

Tin khác

Hệ sinh thái Fuji của ông Nguyễn Trường Giang quy mô hàng nghìn tỷ, kinh doanh bết bát, nhiều năm thua lỗ, vẫn nhận được dự án nghìn tỷ tại Bắc Giang

Hệ sinh thái Fuji của ông Nguyễn Trường Giang quy mô hàng nghìn tỷ, kinh doanh bết bát, nhiều năm thua lỗ, vẫn nhận được dự án nghìn tỷ tại Bắc Giang

(CLO) Fuji Phúc Long và Fuji Bắc Giang là 2 pháp nhân tiêu biểu trong hệ sinh thái các doanh nghiệp liên quan đến doanh nhân Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Cả 2 đều có quy mô lên đến hàng nghìn tỷ đồng nhưng kinh doanh bết bát và nhiều năm thua lỗ.

Tài chính - Bảo hiểm
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(CLO) Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.

Tài chính - Bảo hiểm
Lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 6,8%/năm

Lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 6,8%/năm

(CLO) Tín dụng đang tăng tốc với nỗ lực kích cầu tiêu dùng đến từ động thái giảm mạnh lãi suất cho vay, kèm theo chương trình ưu đãi của ngân hàng thương mại.

Tài chính - Bảo hiểm
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

(CLO) Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Tài chính - Bảo hiểm
Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) kinh doanh thua lỗ, lãi nhờ bán tài sản

Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) kinh doanh thua lỗ, lãi nhờ bán tài sản

(CLO) Xuất nhập khẩu Đông Dương ghi nhận thua lỗ trong hoạt động kinh doanh nhưng vẫn báo lãi nhờ bán tài sản trong Quý 1/2024.

Tài chính - Bảo hiểm