Agribank phục vụ hơn 225.000 lượt khách hàng

Thứ tư, 21/11/2018 22:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng được Agribank thí điểm hoạt động từ cuối năm 2017 và chính thức triển khai từ tháng 1/2018. Đến nay sau hơn 10 tháng triển khai thực hiện, mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt.

Với mục tiêu mở rộng mạng lưới tại các vùng xa xôi, hẻo lánh trên phạm vi cả nước nhằm giảm bớt thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho khách hàng, đồng thời phát triển thêm công cụ đầu tư để giảm bớt tín dụng đen, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, giữa miền núi, vùng sâu, vùng xa với đồng bằng, mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng thí điểm hoạt động từ cuối năm 2017 và chính thức triển khai từ tháng 1/2018, đến nay sau hơn 10 tháng triển khai thực hiện, mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt.

Tính đến 31/10/2018, 30 chi nhánh triển khai đợt 1 đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đã tổ chức được 2.045 phiên giao dịch, phục vụ cho 225.288 lượt khách hàng tại 236 xã trong cả nước, trung bình 1 phiên, điểm giao dịch phục vụ cho 110 khách hàng. Từ khi triển khai đến nay, mô hình điểm giao dịch lưu động đã giải ngân, thu nợ cho 8.810 khách hàng với số tiền 1.008 triệu đồng, trong đó giải ngân qua tổ vay vốn là 2.259 tổ với 5.024 khách hàng, giải ngân không qua tổ vay vốn là 3.786 khách hàng.

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2018, 30 chi nhánh thực hiện điểm giao dịch lưu động đã tổ chức được 242 phiên giao dịch, phục vụ cho 30.725 lượt khách hàng, trung bình trong một phiên điểm giao dịch lưu động phục vụ 126 khách hàng. Kết quả thực tế cho thấy, trong 30 chi nhánh thực hiện điểm giao dịch lưu động thì Hà Nam, Đồng Nai, Tuyên Quang, Ninh Bình, Tây Ninh là những chi nhánh triển khai nhiều phiên giao dịch nhất. Cũng trong tháng 10/2018, các chi nhánh đã tổ chức giao dịch tại 163 xã, trong đó có những chi nhánh đã triển khai trên nhiều địa bàn như Sơn La (20 xã), Lạng Sơn (10 xã), Ninh Bình (14 xã), Thái Nguyên (13 xã). Một số chi nhánh có số lượng khách hàng giao dịch bình quân lớn trong phiên giao dịch như Thanh Hóa 618 khách hàng/1 phiên giao dịch, Hà Tĩnh 148 khách hàng/1 phiên giao dịch.

Báo Công luận
 Điểm giao dịch lưu động đảm bảo mọi hoạt động giao dịch của khách hàng được thực hiện ngay tại ô tô chuyên dùng 
Bằng việc trang bị những thiết bị tối cần thiết để thuận tiện cho các hoạt động giao dịch tại chỗ, điểm giao dịch lưu động đảm bảo mọi hoạt động giao dịch được thực hiện ngay tại ô tô chuyên dùng bao gồm giải ngân các khoản vay đã được phê duyệt; thu nợ, lãi tiền vay... từ khách hàng do Agribank cho vay trực tiếp hoặc cho vay qua tổ vay vốn/tổ liên kết với 8.810 khách hàng; cho vay cầm cố bằng số dư thẻ tiết kiệm do Agribank phát hành với 37 khách hàng; huy động tiết kiệm với 3.450 khách hàng... Ngoài ra, các điểm giao dịch lưu động cũng cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích khác như chi trả kiều hối, mở tài khoản, phát hành thẻ, nộp ngân sách nhà nước, bán bảo hiểm... với 23.208 khách hàng.


Qua đánh giá của chính quyền và nhân dân các địa phương, từ khi điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đi vào hoạt động đã góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng; giảm chi phí, thời gian đi lại, đảm bảo an toàn về tài sản và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. Kịp thời chuyển tải đồng vốn đến với bà con nông dân đầu tư phát triển kinh tế hàng hóa, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thông qua điểm giao dịch lưu động, Agribank đang góp phần từng ngày làm đổi thay diện mạo kinh tế - xã hội tại nhiều vùng quê Việt Nam.

Báo Công luận
Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đi vào hoạt động góp phần giảm chi phí, thời gian đi lại, đảm bảo an toàn về tài sản và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng 
Với những kết quả đạt được từ triển khai điểm giao dịch lưu động đợt 1, tháng 11/2018, Agribank tiếp tục triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đợt 2 giai đoạn I với việc trang bị thêm 38 xe ô tô phục vụ khách hàng địa bàn nông thôn các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

 

 P.V

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm