Ẩm thực Việt tại Chile: Phở là món ăn nhanh?

Thứ tư, 22/11/2017 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước trước và sau Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam - Chile, đầu tháng 11 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã triển khai một loạt sự kiện theo hình thức đa dạng hóa quảng bá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa phương thuộc miền Nam và miền Trung của Chile.

Trong ngày 1/11, tại cuộc triển lãm tranh ảnh, ấn phẩm báo chí, tư liệu về lịch sử và Hồ Chí Minh, và tờ rơi về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Khách sạn Gran Hotel Termas de Chillan ở miền Nam Chile, ông Francisco Prieto Giám đốc điều hành Khách sạn khẳng định nhu cầu của người Chile đối với các món soup của châu Á nói chung và đặc biệt Phở và bún bò Huế của Việt Nam. Ông Francisco đã đề xuất việc hợp tác triển khai quảng bá món Phở tại Khách sạn vào mùa đông năm tới khi mà Khách sạn chào đón khoảng 100 lượt người đến trượt tuyết. 

Báo Công luận
 phở Việt tại Chile hứa hẹn sẽ đáp ứng thị hiếu của thực khách Chile, đồng thời cách làm này sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước ta./.

Tại hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam ở thủ đô Santiago sáng 5/11, ông Jorge Canelas Ugalde trao đổi với Đại Sứ Ngô Đức Thắng và Bí thư thứ Hai Nguyễn Minh Anh rằng việc kết hợp giữa rượu vang Chile với các món Phở, bún bò Huế là điều ông thích làm khi làm Đại Sứ tại Việt Nam từ 2006-2010. Bà Kim My - chủ nhà Le Bistrot Viet cho rằng món Phở Việt Nam rất đặc trưng, các loại cây gia vị giúp cân bằng độ béo của Phở, nước Phở ngon ngọt từ xương bởi sự công phu trong khâu hầm nước xương liên tục 8 tiếng đồng hồ. 

Nguyên Đại Sứ Jorge cho biết nếu Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc quảng bá ẩm thực ra quốc tế thông qua chuỗi các nhà hàng trên khắp nơi sẽ góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm ra nước ngoài và quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh đất nước hình chữ S này. Anh Freddy Josep Pelawi – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Indonesia tại Santiago nhận định về tiềm năng phát triển dịch vụ ăn nhanh với sản phẩm nước cốt cô đặc của các loại bún (bún bò huế, bún mắm, hủ tiếu), phở (phở bò, phở gà, phở chay) được nấu với bánh phở tươi kiểu Việt Nam để phục vụ 10 người trong vòng 60 phút.

Tại buổi triển lãm tranh tại Khách sạn Intercontinental ngày 6/11, võ sư Gustavo Muñoz cho biết anh có một tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam sau khi đọc những quyển sách bằng tiếng Tây Ban Nha như Hồi ký của Hồ Chí Minh, Lời kể từ các phụ tá; Hồi ức cuộc chiến 30 năm, Tư tưởng quân sự của Hồ Chí Minh. Anh Gustavo rất thích thưởng thức món Phở của Việt Nam tại các hội chợ ẩm thực ASEAN tại Santiago kể từ 2016 đến nay. Cùng ngày 6/11 tại Khách sạn Intercontinetal, anh Phúc – nhà đồng sáng lập dự án khởi nghiệp chuỗi cửa hàng ăn nhanh Phở Việt tại California cho biết với chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ (FDA), thời gian rút ngắn gấp 10 lần so với cách nấu phở truyền thống mà vẫn bảo đảm hương vị truyền thống, chất dinh dưỡng, anh nhận thấy tiềm năng đối với sản phẩm nước cốt Phở cô đặc tại Chile vì sau kết thúc Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Chile đã có chủ nhà hàng Vietnam Discovery ở Santiago đề nghị nhập sản phẩm này. Anh Tùng – Trưởng Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Mai Phương Plastic tại California cho biết rằng nhiều người người bạn Mĩ dù chưa đi du lịch Việt Nam nhưng nhắc đến món Phở thì họ biết ngay đấy là ẩm thực Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm tái thành lập Cơ quan đại diện Việt Nam tại Chile, Đại Sứ quán Việt Nam tại Santiago đã thành công trong việc đa dạng hóa quảng bá hình ảnh văn hóa - ẩm thực, du lịch và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam nói riêng và những hình ảnh đất nước tới cộng đồng người dân và doanh nghiệp Chile. Từ những nhận định tại các sự kiện nêu trên cho thấy tiềm năng phát triển dự án chuỗi nhà hàng ăn nhanh phục vụ các món bún, phở Việt tại Chile hứa hẹn sẽ đáp ứng thị hiếu của thực khách Chile, đồng thời cách làm này sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước ta./.

 PV

Tin khác

Du khách thích thú khám phá 'thủy cung không nước' tại Hà Nội

Du khách thích thú khám phá 'thủy cung không nước' tại Hà Nội

(CLO) Thủy cung không nước - Waterless Aquarium (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội) ứng dụng công nghệ để mô phỏng sinh vật biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một thế giới đại dương đầy màu sắc.

Đời sống văn hóa
Thừa Thiên Huế: 4 ngày nghỉ lễ tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: 4 ngày nghỉ lễ tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 170 tỷ đồng

(CLO) Thừa Thiên Huế đón khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt (trong đó có khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế), tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc lễ cầu mưa Yang Pơtao Apui của người Jrai

Đặc sắc lễ cầu mưa Yang Pơtao Apui của người Jrai

(CLO) Nghi lễ cúng cầu mưa Yang Pơtao Apui diễn ra trên đỉnh núi thần Chư Tao Yang, được phục dựng nguyên bản theo phong tục của người Jrai bản địa.

Đời sống văn hóa
A Huynh và hành trình chế tác cây đàn đá của người Ja Rai

A Huynh và hành trình chế tác cây đàn đá của người Ja Rai

(NB&CL) Dù không trải qua một trường lớp âm nhạc nào nhưng bằng tài năng thiên bẩm cùng với niềm đam mê cháy bỏng về các loại nhạc cụ cổ xưa của người Ja Rai, Nghệ nhân Ưu tú A Huynh ở Kon Tum đã kiên trì mày mò, tự nghiên cứu và chế tác thành công đàn đá, loại cụ kỳ lạ nhất của người Tây Nguyên, cũng là thứ nhạc cụ cổ xưa nhất của loài người.

Đời sống văn hóa
Du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ Tam Đảo

Du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ Tam Đảo

(CLO) Hàng nghìn khách du lịch hòa mình vào không gian phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Tam Đảo, tham dự các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc và ẩm thực đường phố...

Đời sống văn hóa