(CLO) Apple được cho là đang điều chỉnh kế hoạch, chỉ sản xuất 220 triệu iPhone năm nay, thấp hơn 20 triệu máy so với dự đoán của giới phân tích.
Theo Bloomberg, Apple đang thận trọng hơn với thị trường Trước đó, các nhà phân tích ước tính Apple sẽ bán được hơn 240 triệu smartphone trong năm. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết hãng đã yêu cầu các nhà cung cấp lắp ráp 220 triệu iPhone, tương đương với sản lượng năm 2021.
Một phần của quyết định này là do tác động của các đợt đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc trong Covid 19. Đây cũng là nguyên nhân khiến iPhone 14 đang bị chậm tiến độ sản xuất và có thể ra mắt trễ hơn dự kiến.
Trước đó, trong buổi báo cáo tài chính hồi tháng 4, Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple, cho biết các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng có thể khiến doanh số của hãng giảm từ 4 đến 8 tỷ USD trong quý này.
Việc hạ sản lượng không phải là vấn đề của riêng Apple. Theo Bloomberg, khủng hoảng chip toàn cầu, tình hình lạm phát tăng cao cùng các vấn đề chuỗi cung ứng sẽ khiến doanh số bán hàng của ngành công nghệ giảm đáng kể năm nay. Trong đó, Strategy Analytics ước tính sản lượng smartphone 2022 sẽ giảm tầm 2%.
(CLO) Apple đã phát hành bản thử nghiệm thứ tư của iOS 17.5 và iPadOS 17.5, tiếp tục quá trình hoàn thiện các hệ điều hành trước khi tung ra phiên bản chính thức cho người dùng.
(CLO) Vivo mới đây vừa ra mắt chiếc điện thoại tầm trung mới tại Đài Loan, có tên gọi là vivo Y38 5G. Máy trang bị tấm nền IPS LCD với kích thước 6,68 inch, pin 6000 mAh, Snapdragon 4 Gen 2 và màn hình 120Hz.
(CLO) LG vừa giới thiệu màn hình chơi game mới nhất thuộc dòng UltraGear tại thị trường Trung Quốc, mang tên 45GS95QE. Màn hình này sử dụng tấm nền OLED cong 44,5 inch ultrawide 240Hz, giá 35 triệu đồng.
(CLO) Beats là thương hiệu âm nhạc nổi tiếng của Apple, vừa công bố sẽ ra mắt mẫu tai nghe true wireless mới mang tên Beats Solo Buds vào tháng 6 tới đây.