Các công ty công nghệ từ lâu đã nghiên cứu các phương pháp bảo mật, tuy nhiên hiện tại Facebook lại đang gặp phải rắc rối về vụ bảo mật thông tin cá nhân trực tuyến của hàng triệu người dùng do sự rò rỉ dữ liệu.
Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung EU – GDPR (General Data Protection Regulation) bắt đầu được áp dụng vào ngày 25/5, đây sẽ là sự kiện lớn nhất kể từ khi mạng Internet ra đời.
Người dùng Apple trên toàn thế giới sẽ được truy cập vào một trang thông tin cá nhân với dữ liệu mới khi họ cập nhật phần mềm mới của Apple vào thứ Năm, sẽ có một biểu tượng xuất hiện khi tính năng của Apple tiến hành thu thập thông tin cá nhân.
Biểu tượng này sẽ không xuất hiện như Map hay Siri (các ứng dụng của Apple), bởi chúng không thu thập dữ liệu người dùng, nhưng sẽ có mặt trên kho ứng dụng của Apple hay iTunes.
Trang web kiểm soát quyền riêng tư của Apple sẽ được tung ra cho người dùng tại châu Âu vào tháng Năm, cho phép khách hàng chép toàn bộ dữ liệu, yêu cầu sửa lỗi, vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản của mình trên Apple.
Giống như Google và Facebook, Apple cũng thu thập dữ liệu khách hàng để phục vụ cho mục đích quảng cáo, chứ khách hàng của họ không phải là sản phẩm.
Những thay đổi của Apple được thiết kế nhằm giúp người dùng sử dụng linh hoạt dữ liệu – một quyền mới trong GDPR, bằng cách cho phép họ sao chép dữ liệu sang một nơi lưu trữ khác./.
Thanh Hằng (Theo Reuters)