Báo Lao động Đồng Nai: Nỗ lực ghi dấu "Thương hiệu" trong lòng bạn đọc

Thứ sáu, 03/04/2015 08:42 AM - 0 Trả lời

Báo Lao động Đồng Nai: Nỗ lực ghi dấu "Thương hiệu" trong lòng bạn đọc

Sự kiện: Báo Lao Động

(NB&CL) - Có thể nói cho tới nay, báo Lao Động Đồng Nai đã thực sự để lại những dấu ấn nhất định trong lòng bạn đọc. Hiếm có một tờ báo nào, mà độc giả trong tỉnh lại viết thư tay về cảm ơn và nhận xét về những đổi mới mà Lao động Đồng Nai đã nỗ lực làm được. Với sự đổi mới, cải tiến về cả nội dung lẫn hình thức, Lao động Đồng Nai đang từng ngày thực sự chiếm được lòng tin, bắt đầu ghi dấu “thương hiệu” trong lòng độc giả.
 
Báo Công luận 
Bạn đọc với tờ báo Lao động Đồng Nai. 
 
Bạn đọc nói gì về Lao động Đồng Nai?
Sau gần 2 năm thực hiện đổi mới, cải tiến cả về nội dung lẫn hình thức, báo Lao Động Đồng Nai đã thu hút được sự quan tâm lớn của độc giả, xuất bản 3 số/tuần, mỗi số trên 5.000 tờ báo. Có thể nói rằng, dù là một tờ báo địa phương, nhưng việc báo Lao Động Đồng Nai xuất hiện hàng ngày trên các sạp báo lớn nhỏ trong tỉnh, người dân yêu thích đón đọc những nội dung mà tờ báo mang lại, những phản hồi từ phía độc giả... chính là một sự khích lệ rất lớn để báo Lao Động Đồng Nai ngày càng làm tốt những gì mà báo đã định hướng phát triển.
 
Với mục đích thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng thông tin phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, báo LĐĐN luôn có những đợt trưng cầu ý kiến của bạn đọc ngay trên những ấn phẩm xuất bản thường kỳ. Và tất nhiên, đáp lại cho những nỗ lực lúc nào cũng sẽ là những quả ngọt. Những ý kiến đánh giá tốt về nội dung, hình thức tờ báo, rồi những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, xã hội, người lao động...luôn kịp thời với những bài phân tích và đánh giá rất đúng hiện trạng.
 
Là độc giả thường xuyên của Báo, Phó giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang chia sẻ: “Qua thời gian thường xuyên theo dõi, tôi nhận thấy báo đã có nhiều sự đổi mới tích cực về nội dung lẫn hình thức. Tờ báo đã cơ bản chuyển tải được những thông tin, vấn đề nổi bật trong tỉnh, cũng như những sự kiện quan trọng của Nhà nước trên các mặt. Báo có nhiều bài viết khá hay và hữu ích liên quan đến công việc và cuộc sống”. Phó giám đốc Sở y tế Đồng Nai, bác sỹ Lê Quang Trung thì cho rằng: “Báo Lao Động Đồng Nai hiện nay là một trong những tờ báo phổ biến ở trong tỉnh, kịp thời phục vụ nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là giới công nhân viên chức, lao động. Hình thức hiện tại của báo tương đối tốt, các trang bài thiết kế phù hợp, dễ tìm dễ đọc. Nói chung, theo ý kiến cá nhân tôi, báo Lao Động Đồng Nai hiện nay đã đáp ứng đúng được nhu cầu của bạn đọc”.
 
Như những gì bạn đọc đã nói ở trên, cho dù độc giả có là người, cá nhân đứng ở vị trí nào trong xã hội đi chăng nữa, thì tất cả đều cùng có chung một nhận xét, đánh giá báo có nội dung thông tin phong phú, thiết thực, gần gũi và bổ ích đối với đối tượng công chúng là CNVCLĐ. Thông tin đến với bạn đọc nhanh chóng, cập nhật và thời sự, đáp ứng được nhu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc.
 
Những bước chuyển biến rõ rệt
Bắt đầu từ tờ báo với số lượng 12 trang (in đen, trắng), đến nay báo Lao Động Đồng Nai đã lên 16 trang (4 trang in màu), chưa tính các phụ trương, thông tin, quảng cáo, giới thiệu. Về nội dung, các trang mục trên Báo được cơ cấu một cách hợp lý, theo hướng là tờ báo của Công đoàn và CNVCLĐ. Sắp tới đây, báo Lao Động Đồng Nai tiếp tục tăng trang để tiếp tục truyền tải những thông tin đến với độc giả một cách trọn vẹn và khách quan nhất. Để có được một tờ báo Lao Động Đồng Nai ngày nay đến tay bạn đọc, đó là cả một quá trình dài không ngừng nỗ lực của tập thể tòa soạn báo.
 
Với cuộc cách mạng mang tính chiến lược, có phương hướng rõ ràng, chính xác khi quyết định thay đổi từ hình thức đến nội dung, thời gian qua, có thể nói, báo Lao Động Đồng Nai đã bắt đầu có những bước đi chuyển mình khá mạnh mẽ. Báo nhận được sự chú ý, động viên và khích lệ từ phía lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, của nhiều bạn đọc và đồng nghiệp ở các cơ quan báo chí và sự đồng thuận của các cấp Công đoàn, sự ủng hộ cao của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
 
Tổng biên tập báo Lao động Đồng Nai - Nguyễn Tôn Hoàn cho biết: “Trong bối cảnh báo in đang giảm mạnh về số lượng phát hành, những kết quả đạt được của báo Lao Động Đồng Nai vừa qua tuy khiêm tốn nhưng thực sự có ý nghĩa, giúp chúng tôi có thêm niềm tin, kỳ vọng vào sự phát triển của tờ báo trong tương lai. Thực tế cho thấy, phải nỗ lực làm, xông vào khó khăn mới tháo gỡ được khó khăn để tạo ra sự phát triển. Mặt mạnh của tờ báo hiện nay là đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo không nhiều nhưng đội ngũ phóng viên luôn có ý thức và nỗ lực cầu tiến biết tự học tập, nghiên cứu, rèn luyện, đào tạo và có ý thức về học tập tư duy theo phong cách báo chí hiện đại để bắt nhịp yêu cầu của báo chí nói chung và tờ báo nói riêng. Báo luôn đặt mục tiêu hướng đến đối tượng công chúng mà báo phục vụ, đặc biệt là đối tượng CNLĐ ở Đồng Nai và khu vực miền Đông Nam bộ. Đồng thời, tiếp tục củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng thông tin đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tờ báo Công đoàn”. 
NHÓM PV MIỀN ĐÔNG 

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo