(CLO) Ngày 16/9, Báo Người Lao Ðộng phát động chương trình "Tình thương cho em". Đây là hoạt động để nối dài nhịp cầu nhân ái trong xã hội, nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp có điều kiện cùng các nhà hảo tâm chung tay chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.
Theo đó, do đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 kể từ cuối tháng 4/2021 kéo dài đến nay đã gây thiệt hại nghiêm trọng về mọi mặt, trong đó có tổn thất không nhỏ về nhân mạng là tổn thất lớn nhất với biết bao đau thương, mất mát vô hình không thể đong đếm hết.
Thời gian qua, Chính phủ, TP HCM và chính quyền các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm sâu sát, kịp thời chăm lo cho những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh thương tâm nói trên. Các doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện, đơn vị, cá nhân cũng dang rộng vòng tay bao bọc.
Tuy nhiên, số lượng trẻ em bị mồ côi do dịch Covid-19 khá lớn. Riêng tại TP HCM, tạm tính đến nay đã có hơn 1.500 em đang tuổi đi học bị mồ côi cha, mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do đại dịch. Con số này sẽ còn tăng thêm nữa. Chính vì vậy, hoạt động chăm lo, cưu mang lâu dài cho tất cả các em là việc không hề dễ dàng...
Theo ban biên tập báo Báo Người Lao Ðộng, cuộc vận động này trước mắt hỗ trợ khẩn cấp cho đối tượng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh thương tâm, là con của công nhân - lao động làm việc ở TP HCM và một số tỉnh - thành, chẳng may mắc Covid-19 và qua đời trong 2 năm đại dịch bùng phát (2020-2021).
Báo Người Lao Ðộng chịu trách nhiệm thu thập, xác minh thông tin và phân bổ nguồn hỗ trợ từ cuộc vận động này bảo đảm đúng đối tượng theo các tiêu chí của chương trình, do Ban Biên tập xây dựng, thống nhất.
Vì tính cấp thiết của tình hình thực tế và vì ý nghĩa nhân văn của cuộc vận động, Ban Biên tập Báo Người Lao Ðộng kính mong quý tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành với chương trình "Tình thương cho em". Khoản vận động đóng góp là tiền mặt, vui lòng gửi vào tài khoản: 117000004884 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM. Ðơn vị tiếp nhận: Báo Người Lao Ðộng. Nội dung: Ủng hộ chương trình "Tình thương cho em".
(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.
(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.
(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.