Bất động sản hàng hiệu, giá bán siêu đắt vẫn hấp thụ ở ngưỡng rất cao

Thứ sáu, 02/07/2021 13:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong quý I/2021, giá chào bán căn hộ hàng hiệu bình quân ở ngưỡng 500.000 USD - 7 triệu USD, tương đương 11,5 tỷ - 161 tỷ đồng. Thế nhưng, do hạn chế về nguồn cung, nên tỷ lệ hấp thụ đạt tới 88%.

Giới nhà giàu mới nổi chú ý tới phân khúc bất động sản hàng hiệu

Từ đầu năm 2021 tới nay, phân khúc bất động sản hàng hiệu đã gây tiếng vang trên thị trường, nhờ cách định giá rất cao, lên tới hàng trăm triệu đồng cho mỗi mét vuông.

Với cách định giá như trên, giới chuyên gia nhận định, phân khúc bất động sản hàng hiệu chỉ dành cho một số rất ít khách hàng, thuộc giới siêu giàu. Dù vậy, theo ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, phân khúc bất động sản hàng hiệu vẫn rộng cửa tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc bất động sản hàng hiệu chỉ dành cho một số rất ít khách hàng, thuộc giới siêu giàu.

Phân khúc bất động sản hàng hiệu chỉ dành cho một số rất ít khách hàng, thuộc giới siêu giàu.

Tổng giám đốc của Savills Việt Nam phân tích: So với các nền kinh tế khác tại châu Á vào năm 2020, Việt Nam là điểm sáng hiếm hoi khi tăng trưởng GDP gần 3%. Có thể, trong những năm tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, GDP sẽ tiếp đà tăng trưởng 7% của năm 2019.

“Bên cạnh đó, lượng kiều hối luôn tăng mạnh mỗi năm, ví dụ như năm 2020 đạt 15,7 tỷ USD, xếp thứ 9 toàn cầu. Đặc biệt, ở thời điểm này, lãi suất thế chấp đang được nới lỏng, đã tạo điều kiện cho dòng bất động sản hàng hiệu trở nên hấp dẫn”, ông Neil MacGregor nói.

Trong khi đó, ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam cho biết: Khách hàng mục tiêu của phân khúc này bao gồm giới siêu giàu trong nước (HNWI) và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc. 

Vào năm 2020, số người siêu giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6% mỗi năm từ 2015 đến 2020. Đến năm 2025, dân số siêu giàu sẽ đạt trên 25.800, giúp nước ta sẽ có thể đứng thứ tư ở Đông Nam Á sau Thái Lan, Indonesia và Singapore.

“Sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án bất động sản cao cấp ngày càng tăng, và ngày càng có nhiều dự án được nhanh chóng được xét duyệt về mặt pháp lý và đầu tư. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục đối với các dự án cao cấp có vị trí đắc địa”, ông Troy Griffiths nói.

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản hàng hiệu lên tới 88%

Theo báo cáo mới nhất của Savills, Việt Nam hiện nằm trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thị trường bất động sản nhanh nhất thế giới. Từ năm 20217, cho tới nay, nguồn cung căn hộ hàng hiệu đã tăng trung bình khoảng 11%. Hiện, cả nước có 2.200 căn hộ hàng hiệu, từ 24 dự án.

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản hàng hiệu lên tới 88%.

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản hàng hiệu lên tới 88%.

Các tỉnh và thành phố du lịch lớn như Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh và Khánh Hòa là những địa phương có các dự án BĐS hàng hiệu đã đi vào hoạt động. 

Về hiệu suất, báo cáo của Savills cho thấy: Trong quý I/2021, giá chào bán căn hộ hàng hiệu bình quân ở ngưỡng 500.000 USD - 7 triệu USD, tương đương 11,5 tỷ - 161 tỷ đồng. Thế nhưng, do hạn chế về nguồn cung, nên tỷ lệ hấp thụ đạt tới 88%.

Xét về các thị trường riêng lẻ, Kiên Giang là địa phương có nguồn cung cao nhất, chiếm 54% thị phần, và tỷ lệ hấp thụ đạt 86%. Phú Quốc là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất cả nước với lượng khách tăng trưởng 54% mỗi năm từ 2015 đến 2019. Xếp thứ 2 là Đà Nẵng, với 16% tổng lượng cung.

Đánh giá triển vọng về phân khúc bất động sản hàng hiệu, chuyên gia của Savills cho biết:  Trong khu vực, giá cả của Việt Nam khá cạnh tranh, đi cùng với đó là triển vọng tăng trưởng vốn, lợi suất hấp dẫn, đang ngày thu hút sự quan tâm của nước ngoài. 

Khoảng 65% người mua là nhà đầu tư dài hạn; 30% là khách thuê, trong khi các nhà đầu cơ chiếm khoảng 5%. 

Chính sách pháp lý và đầu tư bất động sản tại nước ta dần được nới lỏng đối với người mua nước ngoài và đối với các nhà phát triển, song song với các tiêu chí phát triển được thắt chặt để bảo vệ tốt hơn cho lợi ích của người mua. 

Đặc biệt, không có thêm thuế cho các BĐS hạng sang. Công dân nước ngoài được phép sở hữu tài sản như đã ghi trong hợp đồng thương mại nhưng chỉ giới hạn trong thời hạn thuê nhà là 50 năm.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định: Châu Á Thái Bình Dương được dự báo là một điểm nóng của bất động sản hàng hiệu, với số lượng dự án ngày càng tăng. 

“Chi phí đầu vào thấp hơn trong khu vực gây ra rủi ro phát triển ít hơn nhưng có tiềm năng hấp dẫn để tiếp cận nhu cầu mới. Tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang phát triển hiện nay chính là trợ lực thúc đẩy tiềm năng lớn hơn nữa cho các khu bất động sản thương hiệu”, ông Troy Griffiths nói.

Việt Vũ

Tin khác

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

(CLO) Gần 1.000 nhân viên nhân viên kinh doanh đến từ nhiều đại lý đã có mặt tại sự kiện kick-off tòa căn hộ phong cách Singapore TC3 - The Canopy Harmony thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm nhiệt của thị trường bất động sản khu vực này, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang “khát” nguồn cung.

Bất động sản
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản