Bộ GTVT yêu cầu báo cáo việc khách không được hoàn phí dịch vụ khi hủy chuyến bay

Thứ năm, 13/05/2021 16:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, nghiên cứu, làm rõ việc chuyến bay huỷ nhưng khách không được trả lại tiền phí dịch vụ sân bay, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 17/5/2021.

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ việc hủy chuyến bay nhưng hành khách không được hoàn phí dịch vụ. Ảnh minh họa

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ việc hủy chuyến bay nhưng hành khách không được hoàn phí dịch vụ. Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam làm rõ việc chuyến bay huỷ nhưng khách không được trả lại tiền phí dịch vụ sân bay.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều chuyến bay phải hủy chuyến. Một số hành khách thắc mắc khi hủy chuyến bay, hành khách mua vé với điều kiện không được hoàn hủy lại, không được hoàn cả các khoản phí như dịch vụ cảng và phí soi chiếu an ninh...

Theo quy định hiện hành, hiện hãng hàng không và doanh nghiệp khai thác cảng đã phối hợp thực hiện các dịch vụ hàng không; trong đó có việc thu hộ phí dịch vụ cảng hàng không - sân bay đối với hành khách. Quy định hiện hành nêu, rõ phí soi chiếu an ninh tại sân bay là 20.000 đồng/hành khách.

Phí phục vụ hành khách tại sân bay chia theo 3 nhóm sân bay với các mức 60.000 - 80.000 - 100.000 đồng/hành khách. Thực hiện thu hộ khoản tiền này, các hãng đã gộp các khoản phí nói trên trong tiền vé máy bay, vì vậy hành khách phải thanh toán đầy đủ khi mua vé. Hãng sẽ chuyển phí này cho cảng hàng không theo số lượng hành khách đi máy bay và được hưởng 1,5% công thu hộ.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là đơn vị khai thác cảng và các hãng hàng không thực hiện việc thu hộ các loại phí dịch vụ nói trên nghiên cứu, làm rõ. Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo về Bộ GTVT trước ngày 17/5/2021.

PV

Tin khác

Nam Định: Gần 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nam Định: Gần 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024) trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết và 1 người bị thương.

Giao thông
Ngày cuối nghỉ lễ, 2 cảng hàng không lớn đón hơn 200.000 lượt hành khách

Ngày cuối nghỉ lễ, 2 cảng hàng không lớn đón hơn 200.000 lượt hành khách

(CLO) Hôm nay (1/5), ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách.

Giao thông
Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

(CLO) Lượng khách từ các địa phương đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 không quá đông. Đặc biệt, khách rải rác vào nhiều thời điểm nên cả ga quốc tế và ga quốc nội đều khá thông thoáng.

Giao thông
5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người bị thương

5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người bị thương

(CLO) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Quảng Bình xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 6 người.

Giao thông
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách đi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách đi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm

(CLO) Theo đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội, qua 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (từ 27 đến hết 29/4), lượng khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm mạnh.

Giao thông