Bồi dưỡng giáo viên chương trình phổ thông 2018: Vẫn còn một số tồn tại

Thứ ba, 16/03/2021 14:54 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa, có giải pháp hợp lý và kịp thời để giải quyết những vướng mắc.

Ngày 15/3, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã có cuộc làm việc với Ban quản lý Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) và các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD&ĐT để đánh giá tình hình thực hiện một số hoạt động trọng tâm liên quan đến công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Báo cáo của Ban quản lý chương trình ETEP cho biết, tính đến ngày 11/3/2021, Chương trình đã hoàn thành bồi dưỡng 3 modul (1, 2, 3) giáo viên phổ thông cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán (GV/CBQLCC) với số lượng vượt chỉ tiêu.

Hiện công tác bồi dưỡng giáo viên vẫn được các địa phương triển khai (ảnh nguồn internet).

Hiện công tác bồi dưỡng giáo viên vẫn được các địa phương triển khai (ảnh nguồn internet).

Cụ thể, với yêu cầu bồi dưỡng cho 28.600 GV/CBQLCC, ở modul 1 chương trình đã bồi dưỡng cho gần 33.952 GV/CBQLCC; modul 2 cho 30.171 GV/CBQLCC; modul 3 cho 29.596 cán bộ, giáo viên.

Đã có hơn 20.000 giáo viên cốt cán hoàn thành báo cáo kết quả hỗ trợ đồng nghiệp tại trường đã được thủ trưởng đơn vị phê duyệt.

Về bồi dưỡng đại trà, đã có 344.503 giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông hoàn thành modul bồi dưỡng 1 và 2.

Tính đến mốc 30/3 để sẽ có thêm hơn 84.000 người hoàn thành 2 modul này. Hơn 20 địa phương đã bồi dưỡng đại trà cho hơn 90 % cán bộ, giáo viên; nhiều địa phương bồi dưỡng đạt trên 70%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động bồi dưỡng GV/CBQL còn một số tồn tại.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ đã trao đổi kết quả giám sát hoạt động bồi dưỡng giáo viên, thảo luận để gỡ khó một số vấn đề trong công tác bồi dưỡng, giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này.

Ghi nhận những kết quả đạt được của công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị Ban quản lý chương trình ETEP phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa, có giải pháp hợp lý và kịp thời để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai.

 Trong đó, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý đến giải pháp nâng cao vai trò và hiệu quả công tác hỗ trợ đồng nghiệp của GV/CBQLCC. Mục tiêu là 100% GV/CBQLCC phải có kế hoạch và hoàn thành kế hoạch hỗ trợ GV/CBQL đại trà tại trường/cụm trường.

Về tài liệu bồi dưỡng các modul, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu bổ sung một số hình thức như video, infographic… để cung cấp nguồn học đa dạng, phong phú cho người học, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng.

Các modul chưa hoàn thành tài liệu cần sớm hoàn thiện và làm thủ tục trình lãnh đạo Bộ phê duyệt, cho phép sử dụng trong bồi dưỡng.

Riêng vấn đề kinh phí bồi dưỡng cán bộ, giáo viên đại trà mà nhiều địa phương đang gặp khó khăn do chưa có hướng dẫn thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các đơn vị liên quan thuộc Bộ nghiên cứu để có giải pháp tổng thể “gỡ khó” cho cơ sở.

Trinh Phúc

Tin khác

Quy định về ảnh thí sinh sử dụng khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Quy định về ảnh thí sinh sử dụng khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(CLO) Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Giáo dục
Bắc Ninh có hơn 17.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bắc Ninh có hơn 17.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(CLO) Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 17.296 học sinh lớp 12 (tăng hơn 1 nghìn học sinh lớp 12 so với năm 2023), cùng với khoảng 400 thí sinh tự do sẽ đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Giáo dục
Hà Tĩnh đặt hàng cho Đại học Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Hà Tĩnh đặt hàng cho Đại học Quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

(CLO) Đại học Quốc gia Hà Nội và tỉnh Hà Tĩnh thí điểm hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực từ năm học 2024-2025 theo cơ chế đặt hàng.

Giáo dục
Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Theo quy định, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi, vì vậy cần cẩn trong khi thực hiện điền các thông tin.

Giáo dục
Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

(CLO) Chiều 25/4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin cập nhật kết quả điều tra, xử lý vụ tố cáo một chủ nhóm lớp mẫu giáo bạo hành trẻ em trên địa bàn.

Giáo dục