Brexit là tin xấu đối với báo chí Anh

Thứ sáu, 08/07/2016 14:51 PM - 0 Trả lời

Các chuyên gia cho hay, doanh số từ quảng cáo của các báo in tại Anh có thể giảm 25% so với hiện nay nếu như Anh rời EU.

(CLO) Các chuyên gia cho hay, doanh số từ quảng cáo của các báo in tại Anh có thể giảm 25% so với hiện nay nếu như Anh rời EU.

[caption id="attachment_107949" align="aligncenter" width="714"]Doanh thu quảng cáo của báo chí Anh sẽ sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Brexit. Ảnh: GI Doanh thu quảng cáo của báo chí Anh sẽ sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng của Brexit. Ảnh: GI[/caption]

Brexit có thể sẽ khiến cho doanh thu quảng cáo của các tờ báo quốc gia tại Anh sụt giảm nghiêm trọng.

Tình hình kinh tế mờ mịt hiện nay do quyết định rời EU của cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hôm 23/6 sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của toàn bộ ngành truyền thông, bao gồm cả TV và Internet, Ender Analysis, một công ty nghiên cứu hàng đầu tại London cho hay. Báo in có lẽ sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất, khiến cho mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi mà tình hình hiện nay cũng không mấy khả quan.

Trước cuộc bầu cử rời EU, công ty Enders đã dự đoán doanh số quảng cáo của các tờ báo quốc gia sẽ giảm 15% mỗi năm trong vòng 2 năm tới. Hiện nay, con số này đã được nâng lên mức 20-25% mỗi năm trong năm 2016 và 2017.

Quảng cáo trên báo in là một trong những nguồn thu chính của ngành truyền thông, nhưng hiện nó đang giảm đi đáng kể khi nhiều công ty đã chuyển sang quảng cáo trên Internet. Lượng báo bán ra cũng giảm đi không ít và doanh thu từ báo điện tử là không đủ để bù vào khoảng trống này. Các tờ báo đã phải cắt giảm chi phí và thay đổi mô hình hoạt động chỉ để sống sót.

"Dưới góc nhìn của chúng tôi, báo in đang đứng trước nhiều rủi ro chịu ảnh hưởng từ Brexit, và rủi ro này càng cao khi ngày càng ít người ưa chuộng hình thức này", một chuyên gia của Enders cho hay. "Tất nhiên việc số lượng người đọc suy giảm có ảnh hưởng lớn tới quyết định đầu tư quảng cáo của các doanh nghiệp".

Các ngành khác cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định. Lượng quảng cáo trên truyền hình có thể giảm từ 4.7% thị trường xuống còn 0-2% mỗi năm, lượng quảng cáo trên Internet giảm từ 18.4% xuống còn từ 10-16% thị trường mỗi năm.

Hiện thị trường quảng cáo của Anh đáng giá 12 tỷ Bảng mỗi năm, và ảnh hướng tới thị trường này sẽ còn tăng cao nếu như Anh quyết định trở thành một thị trường riêng biệt, tách khỏi EU.

Hoàng Việt (Theo Politico)

Tin khác

Ra mắt 'Kí họa trong chiến hào' của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

Ra mắt "Kí họa trong chiến hào" của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

(CLO) Trong số các ấn phẩm xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Kim Đồng có một cuốn đặc biệt, đó là "Kí họa trong chiến hào" như là nhật ký chiến tranh của một người lính trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ của họa sĩ kiêm phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm.

Nghề báo
Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Báo Tuyên Quang phối hợp với tổ chức doanh nghiệp đến thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Nghề báo
Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

(CLO) Trong không khí nhớ về những ngày hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, các nhà báo, phóng viên đã có mặt tại Điện Biên để gặp gỡ những nhân vật lịch sử, lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa; thông tin kịp thời, nhanh chóng những sự kiện, chương trình đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Báo Nhà báo & Công luận ghi lại những chia sẻ của các đồng nghiệp đang tác nghiệp nơi đây.

Nghề báo
'Dưới lá cờ Quyết Thắng': Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

"Dưới lá cờ Quyết Thắng": Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

(CLO) Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và diễn ra tại 5 điểm cầu gồm: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và thành phố Hồ Chí Minh vào lúc tối 5/5, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Nghề báo
Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

(CLO) Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” hoàn thành mục tiêu kép khi đạt chất lượng cao về chuyên môn và dành kinh phí gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Nghề báo