Cận cảnh công trình tiền tỷ tại Gia Lai, hết thời hạn thi công vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng

Thứ sáu, 16/12/2022 14:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hơn một năm thi công, tuyến đường giao thông có chiều dài khoảng 1,7km ở thị xã An Khê (Gia Lai) vẫn ngổn ngang, dang dở. Đáng nói, dù đã hết thời hạn thi công tuy nhiên tuyến đường còn chưa giải phóng xong mặt bằng…

Theo tìm hiểu của PV báo Nhà báo và Công luận, tháng 11/2021 ông Nguyễn Hùng Vỹ - Chủ tịch UBND thị xã An Khê đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 01: Thi công xây dựng thuộc dự án đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Vành đai phía Bắc, thị xã An Khê.

Theo đó, công trình đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Vành đai phía Bắc, thị xã An Khê được đầu tư xây dựng với tổng số vốn hơn 23, 1 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài hơn 1,7km. Công trình do UBND thị xã An Khê làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã An Khê được giao làm đại diện chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty Cổ phần Trường Sơn 145, Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng Sự, Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Quang Trung. Đơn vị giám sát Công ty TNHH MTV TCD Đại Nam, đơn vị thiết kế Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông An Bình.

Công trình đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Vành đai phía Bắc được khởi công thi công từ ngày 16/11/2021 đến 10/12/2022. Sau hơn 1 năm thi công, tuyến đường hơn 1km vẫn ngổn ngang, dang dở. Thậm chí dù đã hết thời hạn thi công tuy nhiên tuyến đường vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Một người dân trú tại thị xã An Khê bức xúc nói: “Tuyến đường này cũng phải thi công cả năm nay rồi. Cứ đào bới lên rồi để đó khiến người dân di chuyển qua lại rất khó khăn, đặc biệt là những tháng trời mưa, bùn đất nhão nhẹt. Chỉ mong các công ty sớm đẩy nhanh tiến độ, chứ có hơn 1km đường mà cứ dây dưa mãi hơn một năm trời vẫn chưa xong …”.

Trao đổi với PV báo Nhà báo và Công luận về nguyên nhân khiến tuyến đường thi công chậm tiến độ, ông Phạm Quang Bửu - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã An Khê cho hay: “Có nhiều nguyên nhân khiến tuyến đường thi công chậm tiến độ, điển hình là do thời tiết không đảm bảo mưa nhiều, vật liệu còn phải trình nhiều thủ tục, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, vướng mắc. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng ở khúc ngoài đoạn đầu đường Lý Thường Kiệt... Hiện thời gian thực hiện dự án đã được điều chỉnh sang năm 2023, vì tuyến đường này vốn năm 2022 chưa có đảm bảo. Quyết định điều chỉnh thực hiện dự án thì tỉnh đã ký rồi, ban đang làm thủ tục xin gia hạn hợp đồng”.

Cận cảnh tuyến đường hơn 1km, thi công hơn một năm vẫn dang dở, ngổn ngang ở thị xã An Khê, Gia Lai.

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 1

Dự án đường nối từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Vành đai phía Bắc, thị xã An Khê chỉ hơn 1km nhưng thi công hơn một năm nay vẫn dang dở chưa hoàn thành

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 2

Vật liệu xây dựng tập kết ngổn ngang

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 3

Công trình thi công ì ạch, chậm tiến độ

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 4
can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 5

Tuyến đường thi công chậm tiến độ khiến nhiều người dân bức xúc, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 6

Đến thời điểm hiện tại, dù đã thi công được hơn 1 năm tuyến đường vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 7

Một số vị trí mương nước trên tuyến đường vừa thi công đã xuống cấp, nứt nẻ

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 8

Công trình tiền tỷ chậm tiến độ, nhếch nhác

can canh cong trinh tien ty tai gia lai het thoi han thi cong van chua giai phong xong mat bang hinh 9

Hiện chủ đầu tư đang làm thủ tục xin gia hạn hợp đồng đến năm 2023

Trần Hiền

Bình Luận

Tin khác

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Giao thông
Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.

Giao thông
Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông
Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.

Giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).

Giao thông