Chiếc khẩu trang chỉ che mũi gây tranh cãi tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 06/02/2022 15:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Một loại khẩu trang khác thường được thiết kế chỉ che phần mũi, cho phép người dùng có thể đeo kể cả khi ăn uống bình thường, đã nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Theo Guardian, mới đây, Công ty Hàn Quốc Atman đã cho ra mắt một loại khẩu trang mũi trên thị trường Hàn Quốc, có tên gọi là “kosk”, một từ kết hợp giữa “ko” (“mũi” trong tiếng Hàn Quốc) và mask (khẩu trang).

chiec khau trang chi che mui gay tranh cai tai han quoc hinh 1

Sản phẩm khẩu trang chỉ che mũi xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Guardian.

Sản phẩm khẩu trang bao gồm 2 phần, trong đó người sử dụng có thể tháo rời phần che miệng mỗi khi ăn uống và vẫn đeo phần che mũi. Khẩu trang này đang được bán trên trang Coupang với giá 9.800 won (gần 200.000 đồng) cho mỗi hộp gồm 10 chiếc.

Mặt khác, ba chiếc khẩu trang chỉ được thiết kế che phần mũi với nhiều màu sắc khác nhau cũng được bán với giá 2.000 won (khoảng 40.000 đồng) cho gói 3 chiếc trên một trang bán hàng. Loại khẩu trang này có thể tái sử dụng.

Một số người nhận xét rằng ý tưởng sáng tạo, song chiếc mặt nạ này cũng thu hút sự chú ý đông đảo và nhận nhiều phản ứng gay gắt của người sử dụng mạng xã hội tại Hàn Quốc.

Một người sử dụng Twitter nhận xét đây là một sáng tạo quá ngu ngốc, không khác gì những người đeo khẩu trang mà kéo xuống dưới mũi.

“Rồi họ cũng sẽ bán các ấm trà được làm từ sô-cô-la đúng không?”, một cư dân mạng hài hước đặt câu hỏi. Một người khác lại chỉ trích gay gắt khi viết: “Cấp độ ngớ ngẩn mới”.

Giáo sư Catherine Bennett, Chủ nhiệm Khoa Dịch tễ học, Đại học Deakin (Australia) cho rằng, khẩu trang mũi là một ý tưởng kỳ lạ nhưng vẫn tốt hơn là không đeo gì. “Nó có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ”, bà nói.

Hương Vũ (Theo Guardian)

Bình Luận

Tin khác

Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024

(CLO) Cuối tháng 4 vừa qua tại Marina Bay Sands, Singapore, Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2024 – Lần thứ 8 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín trên thế giới đã được tổ chức trang trọng. Công ty CP Hanel và Tổng giám đốc Hanel – bà Bùi Thị Hải Yến được vinh danh tại sự kiện ý nghĩa này.

Thị trường - Doanh nghiệp
Saudi Aramco tăng tất cả giá dầu ở châu Á

Saudi Aramco tăng tất cả giá dầu ở châu Á

(CLO) Bloomberg đưa tin Saudi Aramco đã tăng giá bán chính thức của tất cả các loại dầu mà nước này xuất khẩu sang châu Á, với loại dầu Arab Light giao hàng vào tháng 6 sẽ đắt hơn 0,90 USD, Bloomberg đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các thành viên G20 vận động EU không tịch thu tài sản của Nga

Các thành viên G20 vận động EU không tịch thu tài sản của Nga

(CLO) Tờ Financial Times đưa tin rằng việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga có thể tạo tiền lệ nguy hiểm trong luật pháp quốc tế, Indonesia và Saudi Arabia đã cảnh báo EU tại cuộc họp gần đây của các bộ trưởng tài chính G20.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát cao nhất từ đầu năm 2024

(CLO) Tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.

Thị trường - Doanh nghiệp
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại BSR

Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại BSR

(CLO) Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?

Thị trường - Doanh nghiệp