'Chiêu độc' giúp nhà hàng doanh thu 'khủng' mùa Covid-19

Thứ tư, 20/05/2020 11:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tuyển shipper 'trai đẹp', giao hàng tận nhà, đồng thời tặng kèm mỗi đơn một cuộn giấy vệ sinh... là cách giúp các nhà hàng, quán ăn ở Thái Lan và Mỹ có doanh thu 'khủng' bất chấp mùa dịch Covid-19.

Dàn người mẫu làm shipper hút khách. Ảnh: TL

Dàn người mẫu làm shipper hút khách. Ảnh: TL

Thái Lan: Shipper trai đẹp khiến "thiên hạ trầm trồ"

Do dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cửa hàng ăn ở Thái Lan gặp khó khăn. Để thu hút lại sự chú ý của “thượng đế” một cửa hàng có tên 76 Garage tại Bangkok (Thái Lan) đã nảy ra ý tưởng độc đáo.

Theo Siam Rath, 76 Garage đã hoạt động được 2 năm, vốn là một nhà hàng và quán bar. Trước khi dịch bệnh bùng phát, nơi này vốn đã nổi tiếng trong giới trẻ Bangkok nhờ đồ ăn ngon, không gian hiện đại và đặc biệt là dàn nhân viên ưa nhìn.

Để làm hài lòng khách hàng, với mỗi đơn hàng có giá trị 300 baht trở lên (khoảng 220.000 đồng), khách hàng sẽ được các shipper điển trai của quán giao hàng miễn phí trong vòng 5 km và chụp ảnh cùng họ.

Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Nhiều kênh truyền hình địa phương, báo chí cũng đến để đưa tin về mô hình độc đáo của 76 Garage.

Ngoài ra, quán ăn cũng thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách như tặng bia, mua 1 tặng 1, miễn phí đồ uống...

Nhờ ý tưởng sáng tạo, doanh thu của quán đã tăng đáng kể. Chủ quán và các nhân viên cũng dành thời gian mỗi cuối tuần để tặng đồ ăn cho những người gặp khó khăn do đại dịch.

Hotboy

Hotboy "sầu riêng" tại Thái Lan. Ảnh: TL

Cuối tháng 4, một cửa hàng sầu riêng tại tỉnh Chanthaburi cũng nhận được hàng nghìn lượt tương tác khi đăng loạt ảnh dàn nhân viên vạm vỡ, điển trai làm việc tại cửa hàng.

Họ đều là huấn luyện viên thể hình (PT), đang mất việc do các phòng gym tại Thái Lan đóng cửa. Sau khi tung chiêu độc, cửa hàng này đã tăng doanh thu bán hàng lên đáng kể. Nhiều người khen ngợi “đúng là chiêu quá độc đáo, khách hàng không mua chỉ phí”.

Mỗi đơn giao hàng tận nhà, thực khách được tặng miễn phí một cuộn giấy vệ sinh. (Nguồn: Insider)

Mỗi đơn giao hàng tận nhà, thực khách được tặng miễn phí một cuộn giấy vệ sinh. (Nguồn: Insider)

Mỹ: Giao hàng giao luôn giấy vệ sinh

Giữa thời dịch bệnh Covid-19, nhà hàng Backroads BBQ  ở Lebanon, Indiana, Mỹ không phục vụ thực khách tại quán mà chỉ giao hàng tận nhà. Thay vào đó, mỗi đơn hàng sẽ được tặng kèm một cuộn giấy vệ sinh miễn phí, như một lời cảm ơn từ phía nhà hàng.

"Bạn càng đặt đơn nhiều, càng nhận thêm giấy vệ sinh. Điều này không đùa đâu. Chúng tôi biết nhiều nơi đang cháy hàng, nhưng ở đây, khách sẽ được tặng giấy vệ sinh miễn phí", thông báo mới của nhà hàng chia sẻ trên trang Facebook chính thức hôm 13/3 cho biết. Lời chia sẻ này nhận được rất nhiều bình luận tỏ ra thích thú từ thực khách.

Nhiều người đánh giá, đây là cách thu hút hấp dẫn, giữa bối cảnh người dân Mỹ đang đổ xô đi mua và tích trữ giấy vệ sinh giữa mùa dịch. Hàng loạt cửa hàng, siêu thị đã phải áp dụng giới hạn mua giấy vệ sinh cũng như một số mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

Theo anh Mike Hibbeln, chủ nhà hàng, ý tưởng này xuất phát từ thực tế nhân viên tại Backroads BBQ không mua được giấy vì các siêu thị đều hết hàng.

Được biết, Backroads BBQ không phải là nhà hàng duy nhất có ý tưởng thú vị này. Trước đó, một số nhà hàng ở California hay Maine, Ohio và Virginia (Mỹ) đều đưa ra chiêu thức bán hàng tương tự và được thực khách hưởng ứng nhiệt tình.

Tin khác

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solskyi đã bị bắt giữ sau khi bị coi là nghi phạm chính thức trong cuộc điều tra tham nhũng khu đất trị giá hơn 7 triệu USD khi ông còn là người đứng đầu một công ty nông nghiệp lớn và là thành viên Quốc hội.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

(CLO) Dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ ra rằng nền kinh tế nước này có thể đang tiến tới tình trạng lạm phát đình trệ, Business Insider đưa tin. Tờ báo cho biết thêm, những dấu hiệu ảm đạm cho thấy những thách thức khó khăn phía trước.

Thị trường - Doanh nghiệp