Chính sách “Sữa học đường” của Hà Nội: Công khai và minh bạch

Thứ hai, 01/10/2018 14:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thực hiện Quyết định 1340/QĐ-TTg, ngày 5/7/2018, HĐND TP Hà Nội ra Nghị quyết số 06/2018/NQ-HĐND Quy định cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án Chương trình “Sữa học đường” cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và HS tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn (2018 - 2020).

Theo đó, thời gian hưởng thụ từ năm học 2018 - 2019 đến hết năm 2020. Trẻ em mẫu giáo và tiểu học được uống sữa tươi 5 lần/tuần của 9 tháng đi học (mỗi ngày uống một lần), mỗi lần 1 hộp 180ml. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30%, DN cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh HS đóng góp 50%. Riêng đối với trẻ em mẫu giáo và HS tiểu học thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo (theo quy định chuẩn hộ nghèo, cận nghèo do UBND TP Hà Nội ban hành), HS là người dân tộc thiểu số, HS thuộc diện chính sách theo quy định của Nhà nước được ngân sách hỗ trợ 50%, DN cung cấp sữa hỗ trợ 50%.

Báo Công luận
Hình ảnh cổ động cho Ngày hội sữa học đường thế giới tại Anh (được FAO và LHQ phát động từ năm 2000, được tổ chức vào thứ 4 cuối cùng của tháng 9 hàng năm). 

Ngày 6/8/2018, UBND TP Hà Nội ra Quyết định số 4019/QĐ-UBND phê duyệt Đề án thực hiện Chương trình “Sữa học đường” cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và HS tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020. UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai. Chương trình đặt ra mục tiêu trên 90% trẻ em mẫu giáo và HS tiểu học trên toàn TP được uống sữa; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học đạt 95%; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (cân nặng/tuổi) ở trẻ em mẫu giáo và tiểu học xuống dưới 5,5%. Góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi (chiều cao/tuổi) ở trẻ em mẫu giáo trung bình 0,3%/năm; ở HS tiểu học trung bình mỗi năm 0,2%. Ngày 7/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình với sự tham dự của lãnh đạo các quận, huyện, thị xã; các phòng GD&ĐT; Ban Giám hiệu các trường Mầm non và Tiểu học trên địa bàn TP.

Đến nay đã có 20 phòng GD&ĐT báo cáo số liệu phụ huynh HS đăng ký tham gia Chương trình “Sữa học đường”. Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đang tiếp tục tổng hợp để có thông tin chính thức.

Vũ Lân

Tin khác

Nam Định thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nam Định thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(CLO) Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2024 chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục
Tuyển sinh đại học năm 2024: Cách khai báo để được điểm ưu tiên

Tuyển sinh đại học năm 2024: Cách khai báo để được điểm ưu tiên

(CLO) Thí sinh căn cứ thời gian học tập tại cơ sở giáo dục trung học phổ thông chọn và điền đúng mã cơ sở giáo dục theo giai đoạn để được hưởng đúng mức ưu tiên theo khu vực.

Giáo dục
Bắc Ninh: Tập trung hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch năm học 2023-2024

Bắc Ninh: Tập trung hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch năm học 2023-2024

(CLO) Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu toàn ngành tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch năm học.

Giáo dục
Ninh Bình: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và thi vào lớp 10

Ninh Bình: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và thi vào lớp 10

(CLO) Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 nhấn mạnh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 2 kỳ thi quan trọng, cần được tổ chức công khai, minh bạch, công bằng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Giáo dục
Thay đổi cách thức công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thay đổi cách thức công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

(CLO) Tới đây, mọi thủ tục thực hiện công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp sẽ thực hiện hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn.

Giáo dục