Chúng tôi kinh doanh VỚI MỘT CHỮ TÂM BỀN VỮNG VÀ SÂU SẮC

Thứ năm, 07/04/2016 09:43 AM - 0 Trả lời

“Có thể nói, thành công của KIDO ngày hôm nay không chỉ nằm ở̉ kết quả kinh doanh tăng trưở̉ng vững mạ̣nh trong suốt các năm qua mà còn ở̉ sự đồng hành, tin tưở̉ng, ủng hộ của các đối tác, cổ đông - nhà đầu tư, người tiêu dùng, cộng đồng và người lao động trong suốt hành trình. " – Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO khẳng định trong cuộc trò chuyện với báo Nhà báo và Công luận.

(NBCL) “Có thể nói, thành công của KIDO ngày hôm nay không chỉ nằm ở̉ kết quả kinh doanh tăng trưở̉ng vững mạ̣nh trong suốt các năm qua mà còn ở̉ sự đồng hành, tin tưở̉ng, ủng hộ của các đối tác, cổ đông - nhà đầu tư, người tiêu dùng, cộng đồng và người lao động trong suốt hành trình. Người tiêu dùng tin tưở̉ng, ủng hộ sản phẩm của KIDO vì chúng tôi là thương hiệu gắn liền cùng chất lượng và những giá trị nhân văn thông qua các hoạ̣t động chia sẻ cùng cộng đồng, đóng góp cho xã hội được thực hiện liên tục trong nhiều năm qua. Đối tác, nhà đầu tư, cổ đông tin tưở̉ng chúng tôi vì chúng tôi luôn hoạ̣t động kinh doanh với một chữ tâm bền vững và sâu sắc” – Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO khẳng định trong cuộc trò chuyện với báo Nhà báo và Công luận.

Screen Shot 2016-04-07 at 01.03.17

Phá́t triển bề̀n vững trong mộ̣t môi trường bề̀n vững

+Làm kinh doanh, câu chuyện “lợi nhuận” luôn là yếu tố quan trọng để khẳng định sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng chữ “tâm” trong kinh doanh cũng quan trọng không kém. Được biết, chặng đường 22 năm qua, KIDO đã bền bỉ với những cam kết trong kinh doanh thể hiện văn hóa doanh nghiệp, hướng đến lợi ích người tiêu dùng, chữ “tâm” trong kinh doanh. Đó là gì thưa bà?

- Ngay từ những ngày đầu mớ́i thành lập cho đến nay, việc phá́t triển kinh doanh, tăng tối đa doanh thu, lợ̣i nhuận, mang đến lợ̣i ích cho người tiêu dù̀ng lẫ̃n cổ đông của KIDO gắ́n liề̀n vớ́i những cam kết. Trướ́c hết đó là cam kết về̀ chất lượ̣ng sả̉n phẩm, chú́ng tôi không ngừng nỗ̃ lực tìm nguồn nguyên liệu an toàn, chất lượ̣ng và ổn đị̣nh, đầu tư công nghệ hiện đại, hệ thống quả̉n lý́ chất lượ̣ng chuẩn mực nhằ̀m liên tục tạo ra những sả̉n phẩm vừa độc đá́o, thơm ngon vừa an toàn, dinh dưỡng, thỏ̉a mã̃n nhu cầu ngày càng cao của mọi đối tượ̣ng người tiêu dù̀ng. Tiếp đến là cam kết phá́t triển bề̀n vững.

Chú́ng tôi tin rằ̀ng một tổ chức chỉ có thể phá́t triển bề̀n vững trong một môi trường bề̀n vững. Do đó, chú́ng tôi luôn ý́ thức và thực hiện nghiêm ngặt những tiêu chí sả̉n xuất xanh sạch. Nỗ̃ lực nhằ̀m bả̉o vệ môi trường của KIDO đượ̣c gắ́n vào chức năng, nhiệm vụ của cá́c nhân viên. Và sau nữa là, chú́ng tôi cam kết vì cộng đồng – xã̃ hội. Đó là việc phá́t triển kinh doanh gắ́n vớ́i trá́ch nhiệm vì cộng đồng xã̃ hội đã̃ thực sự trở thành nét văn hóa của KIDO và đượ̣c duy trì thực hiện bề̀n bỉ bằ̀ng nỗ̃ lực, tâm huyết của Ban lã̃nh đạo và tập thể CBCNV Tập đoàn.

+ Thưa bà, chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là yếu tố được người tiêu dùng chú trọng khi lựa chọn các sản phẩm cho gia đình. Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, KIDO đã thực hiện vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào để luôn giữ được uy tín trong lòng khách hàng?

- Là công ty chuyên ngành thực phẩm, chất lượ̣ng sả̉n phẩm luôn là tiêu chí hàng đầu. Trong quá́ trình sả̉n xuất, KIDO luôn chọn và sử̉ dụng nguồn nguyên liệu có chất lượ̣ng tốt nhất, đả̉m bả̉o nguồn gốc xuất xứ rõ̃ ràng và đượ̣c chọn lọc kỹ càng từ những nhà cung cấp uy tín. Hơn nữa, chú́ng tôi đặc biệt chú́ trọng nghiên cứu phá́t triển sả̉n phẩm mớ́i mang tính sá́ng tạo và liên tục cả̉i tiến, đá́p ứng xu hướ́ng thưởng thức của người tiêu dù̀ng không chỉ bằ̀ng chất lượ̣ng thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏ̉e.

Vớ́i mô hình nhà má́y hiện đại, mọi sả̉n phẩm của công ty đượ̣c sả̉n xuất hoàn toàn tự động, đá́p ứng những tiêu chuẩn khắ́t khe nhất về̀ chất lượ̣ng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dù̀ng. Không những thế, KIDO luôn ý́ thức và thực hiện nghiêm ngặt tiêu chí sả̉n xuất “xanh, sạch, thân thiện với môi trường”. Theo đó, Công ty luôn ưu tiên sử̉ dụng nguồn nguyên vật liệu sạch cù̀ng việc nhập mớ́i dây chuyề̀n sả̉n xuất thuộc thế hệ tiên tiến sử̉ dụng biến tần tiết kiệm điện, trang bị̣ hệ thống xử̉ lý́ chất thả̉i đạt tiêu chuẩn môi trường và liên tục cả̉i tiến, ứng dụng cá́c giả̉i phá́p nhằ̀m tiết kiệm năng lượ̣ng và hợ̣p lý́ hóa trong cá́c dây chuyề̀n sả̉n xuất.

Mỗi hoạ̣t độ̣ng là̀ mộ̣t thông điệp nhân văn

+ Được biết, KIDO cũng là một trong những doanh nghiệp rất quan tâm đến trách nhiệm xã hội, an sinh xã hội. Các chương trình KIDO thực hiện đều có “bề dày truyền thống”- ý tôi là sự kết nối rất lâu, rất bền với nhiều đơn vị. Điều đó được thể hiện qua nhiều hoạt động xã hội thiết thực, đóng góp cho cộng đồng như thế nào, thưa bà?

- Từ những ngày đầu mớ́i thành lập (1993), hàng năm KIDO đề̀u trích ra ngân sá́ch cho cá́c hoạt động từ thiện xã̃ hội, những hoạt động hướ́ng về̀ cộng đồng. Những đơn vị̣ mà KIDO đã̃ vinh dự đượ̣c đồng hành trong cá́c hoạt động xã̃ hội trong nhiề̀u năm qua có thể kể đến Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM (15 năm), Hội Bả̉o trợ̣ Bệnh nhân nghèo (19 năm) vớ́i những hoạt động như gây quỹ vì người nghèo; tặng quà Tết & Trung thu cho cá́c hộ gia đình khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi; trao tặng thẻ bả̉o hiểm y tế; tài trợ̣ cá́c ca mổ mắ́t, mổ tim…

Ngoài ra còn rất nhiề̀u hoạt động khá́c như tài trợ̣ xây cầu bê tông; kị̣p thời cứu trợ̣ đồng bào bị̣ thiên tai; đồng hành, dìu dắ́t học sinh, sinh viên trên cả̉ nướ́c bằ̀ng cá́c học bổng khuyến học, những phần quà ý́ nghĩa… Mỗ̃i hoạt động đề̀u mang đến giá́ trị̣ thiết thực, sẻ chia nghĩa tình và thông điệp của cuộc sống đầy tính nhân văn. Theo ướ́c tính từ 2001 - 2015, tổng ngân sá́ch cá́c chương trình xã̃ hội của công ty là 51,3 tỷ đồng. Chỉ tính riêng hoạt động “Phát thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo và cận nghèo” đượ̣c KIDO và Hội BTBNN phối hợ̣p thực hiện từ năm 2010, cũ̃ng đã̃ trao hơn 14.000 thẻ BHYT cho cá́c hộ nghèo & cận nghèo trên đị̣a bàn TP.HCM và cá́c tỉnh lân cận.

Năm 2015, KIDO đã̃ dành hơn 6,7 tỷ đồng cho cá́c hoạt động vì cộng đồng, xã̃ hội, tiêu biểu: cù̀ng UBMTTQ TP.HCM chăm lo Tết Ất Mù̀i cho trẻ em và cá́c hộ gia đình khó khăn; dành 2 tỷ đồng cù̀ng “Kiến tạo Nhịp cầu” tại cá́c tỉnh miề̀n Tây, xây tổng cộng 5 chiếc cầu gồm cầu Một Thướ́c, cầu Sình Chanh 1&2, cầu Lợ̣i Trinh hộ cận nghèo trên đị̣a bàn TP.HCM; dành (tỉnh Tiề̀n Giang), cầu Thủy Tân (điểm Cả̉ Ràng) và cầu TĐ 15-7 (tỉnh Long An); dành 500 triệu cù̀ng Hội Bả̉o trợ̣ BNN TP.HCM trao 2.000 thẻ bả̉o hiểm và cá́c phần quà cho cá́c 100 triệu đồng và 500 thù̀ng mì Đại Gia Đình chung tay vì người dân Quả̉ng Ninh; dành 3 tỷ đồng cho chương trình “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015”… và nhiề̀u hoạt động khá́c.

+ Sứ mệnh và những cam kết hướng đếnchất lượng sản phẩm cùng với những hoạt động ý nghĩa đã tạo nên những giá trị nhân văn bền vững cho uy tín của một doanh nghiệp. Đó phải chăng là một trong những điểm quan trọng làm nên thành công hôm nay của KIDO, thưa Phó Tổng Giám đốc?

 - Đú́ng vậy. Cam kết trá́ch nhiệm của doanh nghiệp đượ̣c KIDO thực hiện trên tất cả̉ cá́c lĩnh vực từ sả̉n xuất, phá́t triển sả̉n phẩm đến việc chăm lo cho tập thể CBCNV và cộng đồng. KIDO luôn đặc biệt quan tâm, thực hiện theo đú́ng cam kết và cố gắ́ng duy trì xuyên suốt quá́ trình hoạt động và phá́t triển của Tập đoàn. Có thể nói, thành công của KIDO ngày hôm nay không chỉ nằ̀m ở kết quả̉ kinh doanh tăng trưởng vững mạnh trong suốt cá́c năm qua mà còn là ở sự đồng hành, tin tưởng, ủng hộ của cá́c đối tá́c, cổ đông - nhà đầu tư, người tiêu dù̀ng, cộng đồng và người lao động trong suốt hành trình.

Người tiêu dù̀ng tin tưởng, ủng hộ sả̉n phẩm của KIDO vì chú́ng tôi là thương hiệu gắ́n liề̀n cù̀ng chất lượ̣ng và những giá́ trị̣ nhân văn thông qua cá́c hoạt động chia sẻ cù̀ng cộng đồng, đóng góp cho xã̃ hội đượ̣c thực hiện liên tục trong nhiề̀u năm qua. Đối tá́c, nhà đầu tư, cổ đông tin tưởng chú́ng tôi vì chú́ng tôi luôn hoạt động kinh doanh vớ́i một chữ tâm bề̀n vững và sâu sắ́c.

+ Xin trân trọng cảm ơn bà!

HÀ VÂN

(Thực hiện)

Tin khác

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

(CLO) Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Bất động sản
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - mảnh đất anh hùng

(CLO) Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hưng Yên: Thu ngân sách nội địa đạt 41,13% dự toán cả năm

Hưng Yên: Thu ngân sách nội địa đạt 41,13% dự toán cả năm

(CLO) Tính đến hết tháng 4 năm 2024, ngành thuế tỉnh Hưng Yên thu ngân sách nội địa ước đạt trên 11,9 nghìn tỷ đồng, đạt 41,13% dự toán giao cả năm.

Tài chính - Bảo hiểm
Hải quan Việt Nam - Australia tăng cường hợp tác đấu tranh chống hàng lậu

Hải quan Việt Nam - Australia tăng cường hợp tác đấu tranh chống hàng lậu

(CLO) Ngày 7/5, Tổng cục Hải quan Việt Nam đã có cuộc Hội đàm song phương và ký Kế hoạch hợp tác điều tra với Cơ quan Bảo vệ Biên giới Australia.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hai sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

Hai sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

(CLO) Viettel Telecom vừa được trao giải thưởng Real IT Award 2024 tại Vương Quốc Anh cho 2 sản phẩm là CCAI và RAS.

Tài chính - Bảo hiểm