Chuyến đi hãi hùng trên xe khách Phương Trang

Thứ sáu, 03/04/2015 12:51 PM - 0 Trả lời

Chuyến đi hãi hùng trên xe khách Phương Trang

(Congluan.vn) - Sáng nay khi tình cờ đọc được bài báo “Xe Phương Trang hư thắng vẫn ép tài xế chạy tiếp” trên trang Congluan.vn, tìm kiếm trên Google thấy nhiều trang báo, website, diễn đàn dẫn nguồn, tôi bỗng nhớ lại cái cảm giác "khiếp vía" khi lần đầu làm khách hàng của nhà xe này...
 
 
Báo Công luận 
 
Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, mà Phương Trang không sợ?
 
Điệp khúc chờ
 
Được biết Phương Trang là hãng xe lớn có chi nhánh văn phòng ở nhiều tỉnh thành, nên tôi hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hãng xe này cho hành trình của mình. Tuy nhiên mọi mong đợi của tôi hoàn toàn tan biến ngay sau đó.
 
Hôm đó, sau khi kết thúc công việc ở Phan Thiết, tôi đã mua vé xe Phương Trang để tiếp tục hành trình trở lại TP.HCM. Trên vé xe ghi rõ thời gian xuất bến lúc 13h30. Tôi yên tâm vì mình vẫn còn một giờ đồng hồ nữa để ăn trưa trước khi lên đường.
 
Thế nhưng đúng 13h30 hành khách vẫn chưa được lên xe và xuất bến đúng như lịch trình, không có thông báo nào từ phía nhà xe rằng bao lâu nữa mới xuất bến. Hành khách cứ thế đợi và đợi. Chúng tôi bắt đầu thấy khó chịu khi đồng hồ chuyển sang 14h30 mà vẫn chưa được lên xe. Đúng 15h xe Phương Trang mới xuất hiện và làm thủ tục đón khách. Mọi người ai cũng mệt mỏi nhưng dù gì thì cũng đã được lên xe. Tuy nhiên mọi chuyện không dừng tại đó...
 
Đúng 16h, tài xế dừng xe tại quán ăn để hành khách dùng cơm chiều. Dù là bữa ăn quá sớm, nhưng hành khách vẫn xuống xe và dùng bữa. Ăn vội và lên xe, chạy được độ 60ph thì xe lại tiếp tục dừng ở một quán ăn khác để hành khách dùng bữa. Tôi không hiểu vì sao 2 bữa tối nhà xe này bố trí lại cách nhau có 90 phút, còn nhiều hành khách khác bắt đầu tỏ thái độ bực bội, phản ứng với tài xế và phụ xe. Tuy nhiên, đáp lại, tài xế chỉ cười mỉm, phụ xe thì "khách cứ coi như dừng nghỉ chân thôi" và kệ khách...
 
Lần đầu, cũng là... lần cuối
 
Từ Phan Thiết vào TP.HCM chỉ khoảng 200 km, thời gian di chuyển bình thường chỉ từ 4-5h. Nếu được lên xe đúng thời gian ghi trên vé, các hành khách sẽ có mặt tại TP.HCM vào 18h30, có thời gian nghỉ ngơi và làm các công việc vào buổi tối. Cuối cùng, xe xuất bến trễ 120 phút không lý do, lại bị dừng dọc đường tới 2 lần, mỗi lần hơn 30 phút. Kết quả là chúng tôi tới TP.HCM đã hơn 21h30. Không chỉ tôi mà tất cả hành khách trên xe đều bơ phờ sau chuyến đi hành xác này, đều bày tỏ sự chán ngán, bất mãn với nhà xe.
 
Quả thật, với một hãng xe uy tín và chất lượng như thế lại đối xử với hành khách thiếu tôn trọng như vậy, thì uy tín ở đâu, sự tin tưởng của khách hàng ở đâu? Sau lần đầu tiên làm khách hàng của nhà xe Phương Trang, tôi và bạn bè đã mất nhiều niềm tin vào hãng xe lớn này, gần như không gặp lại nữa.
 
Cho đến hôm nay, khi đọc bài báo về việc nhà xe coi thường tính mạng của hàng chục hành khách, tôi thực sự bất bình, bất ngờ và nghĩ cần phải lên tiếng. Bởi với sự cố này, không phải thời gian, công việc của hành khách bị ảnh hưởng, mà nghiêm trọng hơn - tính mạng của họ bị đe dọa, cuộc sống của gia đình, vợ - chồng con họ nếu có sự cố xảy ra, thì ảnh hưởng rất lớn. Không gì quý giá hơn mạng người. Chiếc xe Phương Trang, hay cả hãng xe Phương Trang là vô nghĩa nếu đặt để bên cạnh sinh mạng con người!
 
Mong rằng đây sẽ là bài học quý giá cho Nhà xe Phương Trang, sẽ mau chóng siết chặt quản lý, các chế tài, quy định về hoạt động, sớm lấy lại niềm tin, mang lại niềm tin cho khách hàng khi chọn họ làm bạn đồng hành.
 
Nguyễn Miên (quận Tân Bình)

Tin khác

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

(CLO) Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API.

Tài chính - Bảo hiểm
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

(CLO) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
Các công ty bảo hiểm phương Tây: Cơ chế áp trần giá dầu Nga không còn tác dụng

Các công ty bảo hiểm phương Tây: Cơ chế áp trần giá dầu Nga không còn tác dụng

(CLO) Một nhóm các công ty bảo hiểm phương Tây cho biết cơ chế áp trần đối với giá dầu Nga (60 USD/thùng) đã trở nên không thể thực thi được và chỉ đẩy thêm nhiều tàu tham gia vận chuyển dầu thô của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ukraine hy vọng tăng 60% lượng dự trữ khí đốt mùa đông cho châu Âu

Ukraine hy vọng tăng 60% lượng dự trữ khí đốt mùa đông cho châu Âu

(CLO) Ukraine hy vọng sẽ dự trữ khoảng 4 tỷ mét khối (bcm) khí đốt cho các công ty và thương nhân nước ngoài trong mùa đông này, tăng 60% so với năm ngoái, bất chấp các cuộc không kích của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này, người đứng đầu công ty năng lượng nhà nước Ukraine cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lễ hội Tinh dầu lần thứ nhất, chủ đề “Quế và tinh dầu quế”

Lễ hội Tinh dầu lần thứ nhất, chủ đề “Quế và tinh dầu quế”

(CLO) Nhằm hưởng ứng lễ chào mừng 65 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, từ ngày 24 - 26/4/2024, Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”.

Thị trường - Doanh nghiệp