Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập Hà Nội:

Chuyên gia chia sẻ về cách ôn tập và làm bài môn Toán để đạt điểm cao

Thứ sáu, 03/05/2024 15:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo đề thi minh họa môn Toán, kiến thức thi vẫn trọng tâm và bám sát cấu trúc đề thi nhiều năm trước, do đó học sinh cần rèn luyện kỹ năng làm bài tránh sai sót.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa môn Toán. 

Theo thầy Chu Văn Hà của Hệ thống giáo dục HOCMAI, cấu trúc định dạng môn Toán mang tính ổn định như các năm học trước.

Cụ thể đề Toán với khoảng 75% câu hỏi ở mức nhận biết và thông hiểu và khoảng 25% câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao với thời gian thi là 120 phút.

chuyen gia chia se ve cach on tap va lam bai mon toan de dat diem cao hinh 1

Học sinh cần rèn luyện kỹ năng làm bài tránh sai sót, mất điểm (ảnh Trinh Phúc).

Cấu trúc đề thi minh họa đảm bảo kiểm tra bao quát được kiến thức cơ bản và khả vận dụng kiến thức kỹ năng trong đề để phân loại học sinh giỏi trong khoảng thời gian giới hạn 120 phút.

Ba ý phân loại trong đề ở mức khó hơn so với đề thi chính thức năm 2023-2024.

Lời khuyên cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi sắp tới: Kiến thức thi vẫn trọng tâm và bám sát cấu trúc đề thi nhiều năm trước. Trong thời điểm hiện tại các em cần chú trọng hai điều sau khi ôn luyện.

Trước hết, rèn luyện khả năng trình bày, đảm bảo không bị mất điểm các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu; Tránh các lỗi sai (thiếu điều kiện, tính toán sai, vẽ sai hình...).

Với các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao (ý ứng dụng hệ thức Vi-et, ý cuối bài hình, Bất đẳng thức; phương trình vô tỷ,..) các em nên tìm kiếm các dạng câu hỏi lạ xuất hiện trong các kì thi thử của các trường, các sở đề làm, để tránh bỡ ngỡ khi gặp dạng bài độc và lạ này trong đề thi chính thức.

Tuy nhiên, đề thi luôn có xu hướng đổi mới, vì vậy ngoài những phần kiến thức trọng tâm này các em cần cập nhật tình hình đổi mới thường xuyên nhất là phần toán thực tế trong đề thi.

Sau đây là ma trận đề thi: 

chuyen gia chia se ve cach on tap va lam bai mon toan de dat diem cao hinh 2
chuyen gia chia se ve cach on tap va lam bai mon toan de dat diem cao hinh 3

Trinh Phúc

Bình Luận

Tin khác

Bắc Ninh đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023- 2024 trước ngày 25/5

Bắc Ninh đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023- 2024 trước ngày 25/5

(CLO) Năm học 2023-2024, khối Mầm non, Tiểu học sẽ hoàn thành 35 tuần thực học (cả 2 học kỳ) và kết thúc năm học trước ngày 25/5/2024. Khối Trung học (gồm THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp) cũng có 35 tuần thực học, và sẽ hoàn thành kế hoạch thời gian năm học trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

Giáo dục
TP HCM: Cô giáo chủ nhiệm lớp 12 cho 6 học sinh đánh bạn ngay trước lớp

TP HCM: Cô giáo chủ nhiệm lớp 12 cho 6 học sinh đánh bạn ngay trước lớp

(CLO) Do em K. đi muộn, cô giáo chủ nhiệm lớp 12 của trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã cho 6 học sinh dùng thước nhựa đánh vào mông em này.

Giáo dục
Hải Phòng: 25.670 thí sinh dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

Hải Phòng: 25.670 thí sinh dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

(CLO) Ngày 16/5, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đến ngày 10/5, tổng số thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 là 25.670 thí sinh.

Giáo dục
Thái Bình: Hơn 22.880 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thái Bình: Hơn 22.880 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(CLO) Chiều ngày 16/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thái Bình năm 2024; phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thái Bình năm 2024.

Giáo dục
Việt Nam đảm bảo công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

Việt Nam đảm bảo công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

(CLO) Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam tham dự Hội nghị Giáo dục ASEAN về Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng.

Giáo dục