“Cơ hội cho ai - Whose Chance” chính thức lên sóng vào 14/9

Thứ năm, 12/09/2019 10:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ekip sản xuất chương trình truyền hình thực tế về việc làm 'Cơ hội cho ai – Whose chance' đã chính thức có buổi giới thiệu với báo giới về format, ekip sản xuất.

Cơ hội cho ai - Whose Chance sẽ mang đến cơ hội để người lao động được gặp trực tiếp các lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu, trải qua màn thử thách hấp dẫn, kịch tính với phương châm phỏng vấn thật, thương lượng thật, việc làm thật. Lần đầu tiên, các doanh nghiệp sẽ công khai rộng rãi trên sóng truyền hình quốc gia về mức lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng người lao động và kí kết hợp đồng lao động.

Họp báo ra mắt chương trình thực tế

Họp báo ra mắt chương trình thực tế "Cơ hội cho ai". Ảnh: VTV

Chương trình ra đời với mục đích giúp người tìm việc có cơ hội thể hiện bản thân, tiếp cận với nhiều Sếp của các doanh nghiệp cùng lúc, khi ứng viên vượt qua được vòng Chinh phục thì lúc này vị thế của người lao động được nâng cao thông qua việc các Sếp phải cạnh tranh để thu hút ứng viên về công ty của họ. Từ đó, người lao động tìm kiếm cơ hội đổi đời khi được quyền lựa chọn vị sếp mình yêu thích, có thu nhập xứng đáng, có cơ hội bứt phá trong sự nghiệp.

Chia sẻ về những điều thú vị và lý do khán giả nên xem chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm nhấn mạnh: "Trong chương trình này, tôi xác định mình sẽ đứng về phía ứng viên, bảo vệ, ủng hộ ứng viên để thuyết phục các lãnh đạo thấy được điểm mạnh của họ, nếu như có thể thì giúp họ về tinh thần, tâm lí và mọi mặt để tìm một công việc tốt. Theo tôi, khán giả nên theo dõi chương trình này và các bạn sẽ có cùng suy nghĩ với tôi, vì đây là một chương trình mang tính thực tế cao".

Chương trình mong muốn tạo thành cầu nối giúp cung và cầu lao động gặp được nhau, hướng đến việc giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của nhân sự, chủ động xây dựng môi trường làm việc tốt, quan tâm đến người lao động và có chính sách thu hút, đãi ngộ người tài. Chương trình Cơ hội cho ai - Whose Chance không chỉ mang đến một làn gió mới trong hệ thống các chương trình giải trí đang có tại Việt Nam mà còn tạo ra những cơ hội việc làm thực sự cho những người tham gia.

Nhà báo Lại Văn Sâm đồng hành cùng chương trình trong vai trò host. Ảnh: VTV

Nhà báo Lại Văn Sâm đồng hành cùng chương trình trong vai trò host. Ảnh: VTV

Format chương trình gồm ba vòng thi: Đối mặt; Chinh phục; Cơ hội cho ai. Ở vòng đối mặt, hai ứng viên sẽ dùng kỹ năng của mình để thuyết phục các sếp và khán giả trao cơ hội, chỉ 1 người được bước tiếp vào vòng trong. Ở vòng 2, ứng viên được chọn sẽ nhập mức lương kỳ vọng trong chiếc vali bí mật, sau đó ứng viên sẽ phải giải quyết các tình huống bất ngờ do BTC đặt ra để bộc lộ khả năng tư duy, kinh nghiệm, cảm xúc...và trải qua vòng đối thoại sâu với các Sếp của chương trình để giành lấy cơ hội vào vòng thi cuối cùng.

Ở vòng 3, các sếp đã bật đèn xanh sẽ đưa ra vị trí công việc và mức lương công khai để chiêu mộ ứng viên. Phút gay cấn, hồi hộp nhất của chương trình là khi MC công bố mức lương kỳ vọng của ứng viên để so sánh với mức lương đề nghị của các sếp xem hai bên có thỏa thuận được công việc với nhau hay không.

Có mặt trong buổi ra mắt, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban biên tập VTV3 - cho biết: VTV3 ủng hộ chương trình vì bên cạnh các nội dung giải trí, ca hát, chúng tôi rất cần chương trình tìm kiếm việc làm mang lại lợi ích xã hội và chương trình thuần Việt.

PV

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo