Coca-Cola phát triển bền vững song hành cùng Việt Nam tạo ra những giá trị thiết thực

Thứ tư, 04/04/2018 14:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với hơn 24 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp gắn bó cùng những giai đoạn chuyển mình vượt bậc của Việt Nam.

Phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh

 Bên cạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh, sản xuất hướng đến tiêu chí thân thiện, xanh sạch với môi trường, các chương trình mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng của Coca-Cola có thể xem là phần nào đáp ứng được những kỳ vọng của Chính phủ theo hướng phát triển bền vững. 

Là một tập đoàn sản xuất nước giải khát hàng đầu trên thế giới, Coca-Cola nhận thức được rằng việc cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có và nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chất lượng mới là yêu cầu tiên quyết giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bền vững. Doanh nghiệp chú trọng nhiều vào việc đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, đẩy mạnh hệ thống phân phối.

Báo Công luận
Những sản phẩm cải tiến được Coca-Cola ra mắt trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam. 


Với tiêu chí đặt người tiêu dùng làm trung tâm, tại Việt Nam, bên cạnh sản phẩm nước giải khát có gas Coca-Cola truyền thống, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn Coca-Cola Zero hay Coca-Cola Diet không đường, không năng lượng nhưng vẫn giữ hương vị thơm ngon, hứng khởi. 

Phát triển theo định hướng chiến lược trở thành công ty nước giải khát toàn diện, cung cấp các sản phẩm chất lượng, đa dạng, đáp ứng nhu cầu khác nhau của mọi người tiêu dùng, Coca-Cola Việt Nam cũng đã và đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm như: nước đóng chai Dasani, nước trái cây Teppy Minute Maid, sữa trái cây Nutriboost, nước bù muối và khoáng Aquarius, trà Fuzetea, mới đây nhất là sản phẩm Coca-Cola thêm cà phê nguyên chất kết hợp độc đáo giữa hương vị Coca-Cola thơm ngon cùng cà phê nguyên chất. 

Việc liên tục ra mắt những thức uống mới được xem là những bước tiến lớn của doanh nghiệp để đáp ứng phong cách đa dạng, hướng đến mục tiêu cải thiện sức khỏe, lối sống tích cực của người tiêu dùng.

Song hành cùng Việt Nam tạo ra những giá trị thiết thực

Từ những ngày đầu hoạt động kinh doanh, Coca-Cola đã cho thấy được sự thống nhất trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp đối với định hướng phát triển của Việt Nam nói chung, góp phần chung tay giải quyết các ưu tiên của cộng đồng và xã hội.

Theo đuổi mục tiêu đối phó với thực trạng biến đổi khí hậu, Coca-Cola đã khởi xướng nhiều dự án tập trung vào việc bảo vệ nguồn nước các lưu vực sông. Coca-Cola cũng đang đồng thời phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ uy tín, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng chính quyền địa phương nhằm nghiên cứu mô hình khoa học – kỹ thuật và áp dụng thực tiễn tại Việt Nam, tập trung vào các tỉnh thuộc khu vực thượng nguồn sông Mekong, áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm quản lý nguồn nước và hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững.

Chưa dừng lại ở đó, được xem là một trong những dự án hỗ trợ giải quyết những vấn đề cấp thiết của cộng đồng, từ năm 2015, các trung tâm EKOCENTER của Coca-Cola ngoài việc cung cấp nước uống sạch và những tiện ích tiêu dùng thiết yếu còn tiếp tục duy trì chuỗi chương trình tập huấn khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương và phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội tại các trung tâm. 

Các khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning cũng được tổ chức tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng EKOCENTER với sự kết hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ nâng cao kỹ năng kinh doanh, cải thiện thu nhập cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước.

 
Báo Công luận
Từ đầu năm 2015 đến cuối năm 2017, Coca-Cola đã xây dựng 09 EKOCENTER tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Huế và Hà Tĩnh. 


Coca-Cola nhận thấy việc chủ động, tích cực nắm bắt các cơ hội đầu tư, kinh doanh nhằm tối đa hóa lợi nhuận, tăng cường kết nối với các đối tác trong khuôn khổ APEC là điều vô cùng cần thiết không chỉ đối với các tập đoàn đa quốc gia, mà còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Định hướng mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp SME nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác tốt hơn những tiềm năng của nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, từ năm 2016, Coca-Cola đã đồng hành cùng Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN (USABC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chuỗi hội thảo tương tác để những công ty đa quốc gia chia sẻ kinh nghiệm đến với 2,000 lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam.

Dự án đã thu được kết quả khả quan sau bước đầu triển khai năm 2017 khi 8 trong 12 doanh nghiệp được tập huấn nâng cao năng lực, tư vấn hướng dẫn chuyên sâu về đổi mới sáng tạo, quản lý chuỗi cung ứng và thực hành trách nhiệm xã hội đã được gia nhập vào chuỗi cung ứng của Coca-Cola.

 

Báo Công luận
Thông qua 10 hội thảo tương tác từ năm 2016, hơn 1.200 nhà quản lý và 800 doanh nghiệp đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của đại diện Coca-Cola.  


Với những hoạt động thiết thực thể hiện tốt sự gắn kết bền vững với sự phát triển chung của đất nước, bảng xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2017 đã vinh danh Coca-Cola thuộc top 5 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, theo công bố của Tổng cục Thuế, Coca-Cola xếp hạng 73 trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2016 và vinh dự nhận Giải thưởng Amcham ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể doanh nghiệp.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và TS. Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam. 


Là doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola nhận thức được trách nhiệm trong chiến lược chung đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước kinh doanh sở tại. 

Vừa qua, công ty về giải pháp Nhân sự Anphabe và CareerBuilder Việt Nam vừa chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 từ chương trình khảo sát thường niên được tổ chức từ ngày 18/12/2017 – 18/1/2018. 

Đặc biệt, kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017” của CareerBuilder ghi nhận sự vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên của Coca-Cola, theo sát ở vị trí thứ 2 là Vinamilk – doanh nghiệp đứng đầu danh sách liên tiếp trong hai năm 2015 và 2016.

Xuân Thành

Tin khác

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

(CLO) Việc các dự án nguồn điện chậm tiến độ được coi là tình trạng thường xuyên trong lĩnh vực điện lực, vì vậy, Bộ Công Thương đã đưa ra một số đề xuất xử lý.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

(CLO) Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện xử lý nhiều vụ việc đối với mặt hàng vàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

(CLO) Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (3/5) đã được Ngân hàng Nhà nước huỷ, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

(CLO) Nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến chỉ vài tháng trước nhờ hoạt động kinh tế kiên cường của Mỹ trong khi lạm phát đang hội tụ nhanh hơn dự kiến của các ngân hàng trung ương, theo OECD.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

(CLO) 9h sáng nay (3/5), Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng phiên thứ tư với 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, giá tham chiếu để cọc 82,9 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng giao dịch trên thị trường được đánh giá là quá cao. 

Thị trường - Doanh nghiệp