Công ty Điện lực Hà Đông: Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu hoạt động

Thứ hai, 10/08/2020 13:28 PM - 0 Trả lời

(CLO) Quận Hà Đông là một trong những quận đô thị hóa nhanh, dân cư tập trung đông đúc, phụ tải tăng nhanh và đột biến. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hà Đông nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ứng trực 24/24h sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố

Năm 2020, việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của Công ty gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng của yếu tố dịch bệnh Covid -19 kéo dài. Tiếp ngay sau đó là những đợt nắng nóng cao điểm mùa hè cùng với những yếu tố thời tiết khắc nghiệt  kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động cung ứng điện của Công ty.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, công ty luôn đảm bảo cung cấp điện cho 147.000 khách hàng và nhân dân trên địa bàn quận Hà Đông. Đặc biệt là phục vụ sự kiện chính trị quan trọng trong mùa hè nắng nóng như: Đại hội Đảng bộ các cấp; các kỳ họp quan trọng tại trụ sở Thành ủy Hà Nội… tất cả đều đảm bảo điện an toàn, hiệu quả.

Công ty Điện lực Hà Đông luôn sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Công ty Điện lực Hà Đông luôn sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Trong thời gian qua, Ban Lãnh đạo Công ty đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch cấp trên giao năm 2020 để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó đơn vị đã chủ động xây dựng các giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện. Ngay từ năm 2019, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo Phòng Kỹ thuật & An toàn thực hiện rà soát, phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải.

Từ đó dự báo phụ tải chính xác, sát với thực tế để xây dựng kịch bản, đưa ra giải pháp cấp điện cho mùa hè năm 2020. Cụ thể, Công ty cũng thực hiện cải tạo và sửa chữa lớn lưới điện, đẩy mạnh tiến độ thi công các công trình, dự án đầu tư xây dựng mới các TBA chống quá tải hè, hoàn thành công trình, đưa vào vận hành đúng tiến độ. Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao, có các biện pháp giảm tổn thất điện năng, giảm thiểu các sự cố kỹ thuật do lỗi chủ quan.

Thực hiện điều tiết giảm phụ tải, không để xảy ra tình trạng mất điện do thiếu nguồn; đẩy mạnh công tác quản lý vận hành các trạm biến áp, có kế hoạch thông báo chính xác thời gian mất điện và có điện trở lại để khách hàng chủ động, bố trí các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty chỉ đạo Phòng Kế hoạch vật tư bố trí đầy đủ vật tư dự phòng để sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố hư hỏng vật tư thiết bị trên lưới điện. Tránh tình trạng mất điện kéo dài khi gặp sự cố. Bố trí nhân lực và lực lượng cán bộ, công nhân viên tham gia ứng trực tăng cường 24/24 h sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố lưới điện cũng như sửa chữa điện cho khách hàng.

Đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm dịp tháng 5, 6 và đợt nắng nóng kéo dài tháng 7, khi Thành phố Hà Nội và khu vực Bắc Bộ đã đón nhận những đợt nắng nóng kỷ lục của mùa hè 2020, ghi nhận có những thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới 45°C.

Thời tiết mùa hè khắc nghiệt là vậy nhưng trên các tuyến phố, con đường trên địa bàn quận Hà Đông vẫn thấp thoáng bóng những người lính áo cam mang dòng chữ "PC HADONG" đang lặng thầm, căng mình trên những hàng cột điện làm việc dưới “chảo lửa”, trong những điều kiện làm việc bất lợi, khó khăn.

Về đêm, khi gia đình ngủ ngon giấc nhưng các anh công nhân vẫn phải thường xuyên theo túc trực dõi tình hình diễn biến thời tiết, rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện. Đặc biệt là tình hình vận hành máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện. Do công suất để có giải pháp cân pha, san tải kịp thời khắc phục các bất thường và đảm bảo an toàn truyền tải. Để giữ cho dòng điện thông suốt, những cán bộ, công nhân của PC HADONG luôn sẵn sàng nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm, cho dù mưa giông hay nắng lửa cũng không làm giảm đi ý chí của người thợ điện.

Đôi khi các công nhân quản lý không quản ngại phải chạy xe giữa trời nắng gắt để phát loa thông báo lịch đóng - cắt điện cho các khách hàng nắm rõ. Ngoài ra, cán bộ, công nhân Công ty còn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ chu đáo các khách hàng có trạm biến áp, vệ sinh trạm biến áp…để nâng cao hiệu quả sử dụng cho các thiết bị điện.

Nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng hài lòng

Riêng mùa hè 2020 Điện lực Hà Đông đã rà soát tình hình mang tải tất cả các TBA, đường dây trung thế đồng thời đề ra giải pháp xử lý cho từng trạm, từng ĐZTT có mức mang tải trên 80%. Tổng cộng có 53 TBA và 06 ĐZTT có mức mang tải > 80% (đã có giải pháp kỹ thuật san tải đảm bảo cấp điện tạm thời và kế hoạch ĐTXD trong năm tiếp theo đảm bảo cấp điện lâu dài). Có 15 TBA mang tải trên 90%, các trạm mang tải trên 90% đã được san tải sang các TBA mới đóng điện thuộc công trình ĐTXD 2020 hoàn thành ngay trong cuối tháng 6, ngay khi các công trình ĐTXD được đưa vào sử dụng không còn trạm quá tải xảy ra trên địa bàn.

Ngoài ra, việc lắp đặt các tủ điều khiển tụ bù hạ thế tại 33 trạm trong những tháng cuối năm 2019 đã góp phần nâng cao khả năng truyền tải của hệ thống, giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng, ngăn ngừa bù thừa, mang lại hiệu quả cao trong những ngày hè nắng nóng 2020.

Cùng với việc tập trung cải tạo, nâng cao chất lượng lưới điện, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông đã luôn chú trọng đến nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đơn vị đã giải quyết tốt các yêu cầu, đề nghị, kiến nghị của khách hàng nhằm nâng cao độ tin cậy vào chất lượng dịch vụ. Các kiến nghị đều được xử lý kịp thời đảm bảo thời gian, đúng quy trình, quy định, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, ứng dụng CNTT để rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Cán bộ nhân viên PC HADONG thực hiện công tác đảm bảo an toàn trạm biến áp

Cán bộ nhân viên PC HADONG thực hiện công tác đảm bảo an toàn trạm biến áp

Trong đó triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong việc cấp điện, di dời và nâng công suất…Tổ chức hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thu tiền qua các tổ chức trung gian, bằng nhiều hình thức, như: chuyển khoản trực tuyến, thẻ ngân hàng, ví điện tử kết hợp với mã QR, từng bước phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của cán bộ nhân viên PC HADONG. Chị Nguyễn Thị Lụa, chủ hộ kinh doanh tại TDP Thắng Lợi phường Dương Nội, quận Hà Đông cho biết: "Thời gian qua, tôi sử dụng điện thấy rất ổn định, không có tình trạng điện yếu hoặc mất điện xảy ra. Cùng với đó, trước khi cắt điện, Công ty Điện lực Hà Đông đều gửi tin nhắn, phát loa di động, dán thông báo ở các TDP thông báo lịch cắt và có điện để tôi có sự chủ động trong công việc".

Nhìn chung, bằng những giải pháp đồng bộ, linh hoạt trong thời gian qua, Công ty đã chủ động ứng phó với mọi tình huống trong diễn biến thời tiết nắng nóng, mưa bão cực đoan xảy ra, thực hiện tốt công tác cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn quận Hà Đông.

Ông Hoàng Minh Thủy - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty chia sẻ: "Công ty luôn xác định nhiệm vụ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, an ninh và đời sống của nhân dân là nhiệm quan trọng hàng đầu. Đồng cảm với những khó khăn, vất vả, áp lực của người lao động, Ban Lãnh đạo Công ty luôn động viên cán bộ công nhân viên các đơn vị vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực đảm bảo tốt việc cung ứng điện, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng cao điểm đã không để xảy ra bất kỳ sự cố mất điện nào".

Công ty Điện lực Hà Đông nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Công ty Điện lực Hà Đông nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, UBND quận, CBCNV Công ty Điện lực Hà Đông đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ. Chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Minh chứng rõ nét nhất là trong kết quả đánh giá hằng năm, người dùng điện Quận Hà Đông đã thể hiện sự hài lòng hơn về chất lượng, thái độ phục vụ cũng như sự đổi mới trong cung cấp dịch vụ của Công ty.

Không dừng lại với những kết quả đạt được, trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đột phá, nâng cao độ tin cậy và bảo đảm cung ứng điện, hướng tới mục tiêu nâng cao điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, văn hóa phục vụ và nâng cao uy tín của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hà Đông.

Lê Tâm

Tin khác

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp