Công ty Điện lực Hưng Yên: Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Thứ năm, 10/03/2022 15:02 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, năm vừa qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã quyết tâm và thực hiện thành công công tác số hoá hợp đồng mua bán điện.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên chương trình, đi vào sử dụng phần mềm KPI, phần mềm kiểm tra định kỳ trạm biến áp và trên lưới điện… 

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên quản lý gần 394.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn. 

cong ty dien luc hung yen tang cuong ung dung chuyen doi so trong hoat dong san xuat kinh doanh hinh 1

Nhân viên Điện lực Phù Tiên hướng dẫn khách hàng khai thác các dịch vụ trực tuyến của ngành điện.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, từ cuối năm 2020, Công ty bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. 

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện nhằm nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phầm mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cũng như thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính. Các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được số hóa bằng cách chuyển đổi sang hợp đồng điện tử, khách hàng ký xác nhận phương thức OTP… 

Đến hết năm 2021, Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện chuyển đổi 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho khách hàng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời công tác chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên chương trình và ngoài lưới điện đạt 100%. Đặc biệt, hiện nay, công tác phát triển khách hành mới được Công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử.

Trong hoạt động sản xuất, vận hành, quản lý và cung ứng các dịch vụ điện năng, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tập trung thu thập, chuẩn hóa các thông tin của lưới điện và khách hàng tại hiện trường. 

Đồng thời số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ; thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0 (hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện); đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa; giao dịch và phát hành 100% hóa đơn điện tử, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 3 và 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng…

Nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, năng lực quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, tạo tâm lý tích cực cho cán bộ, công nhân viên, cũng như nâng cao giá trị niềm tin của khách hàng và đối tác, trong công tác cập nhật, khai thác phần mềm, Công ty Điện lực Hưng Yên bảo đảm đúng theo hướng dẫn của Công ty Điện lực Hưng Yên. 

Cụ thể, hệ thống quản lý tài chính (ERP) - phân hệ PayRoll đã sử dụng thành thạo cho việc kiểm soát nhập số liệu và thực hiện tính toán, cập nhật các bảng lương trên hệ thống; hệ thống quản lý nhân sự (HMRS) kiểm soát nhập số liệu và thực hiện các quy trình nghiệp vụ và kiểm tra, xem xét các đề xuất, vướng mắc của đơn vị trong quá trình khai thác, sử dụng phần mềm không để xảy ra sai sót... 

Việc chuẩn hóa làm sạch dữ liệu được ứng dụng trên phần mềm của PayRoll và HMRS. Lưu đồ cập nhật, làm sạch dữ liệu CMIS với các thông tin: Tên khách hàng, địa chỉ điểm đo, mã trạm, mã lộ, hòm hộp cột pha, mục đích sử dụng điện, số điện thoại, địa chỉ email giúp xử lý thông tin liên quan đến khách hàng nhanh chóng, chính xác... 

Các phần mềm Quản lý an toàn ECP, OMS bảo đảm việc cập nhật thông tin các phiên làm việc, dữ liệu hệ thống, trạm biến áp trong OMS được đồng bộ từ CMIS 2021, dữ liệu đối chiếu kiểm soát với dữ liệu được ghi nhận trên công tơ đo xa có độ chính xác cao. Công ty đã lắp đặt và khai thác sử dụng đo xa qua hệ thống công tơ điện tử là 303.161 điểm đo. 

Công ty đã triển khai tự động hóa lưới điện trung áp đã thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu và chạy thử nghiệm thực tế thành công 03 mạch vòng trung áp, đơn vị đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu 14 mạch vòng đồng bộ với 05 dự án đa chia đa nối năm 2021 và đưa vào vận hành thử nghiệm.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục duy trì vận hành song song hai hệ thống quản lý máy biến áp. Trong đó, đối với phần mềm của Công ty đã được nâng cấp, bổ sung một số module/tính năng mới đáp ứng nhu cầu quản lý như: Nâng cấp công thức tính toán mang tải, lệch pha theo công thức vận hành mới; đồng thời bổ sung các Module tính toán, báo cáo tình hình vận hành Tê-I; bổ sung module quản lý đo xa theo trạm biến áp công cộng... 

Việc thực hiện kiểm tra định kỳ và các bất thường trên thiết bị quản lý vận hành, nhập thông số vận hành ắc quy trên phần mềm số hóa kỹ thuật được thực hiện nhanh chóng bằng những thao tác kiểm tra và nhập thông số đã thực hiện xong đầy đủ các yêu cầu. Qua đó, tình trạng vận hành được ghi nhận, công tác chỉ đạo, giải quyết công việc được thực hiện hiệu quả, nhanh hơn so với trước đây.

Để hoàn thành bước chuyển đổi số năm 2022 theo kế hoạch Tổng Công ty giao, Công ty Điện lực Hưng Yên đặc biệt coi trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên về việc tăng cường nỗ lực để ứng dụng các giải pháp mới về kinh doanh, công nghệ thông tin và sẵn sàng chuyển đổi số trong quản lý, vận hành lưới điện an toàn, xử lý sự cố lưới điện đúng quy trình, quy định, bảo đảm chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Huế Vũ

Bình Luận

Tin khác

Hàng trăm người nỗ lực chữa cháy rừng phòng hộ ven biển ở Quảng Bình

Hàng trăm người nỗ lực chữa cháy rừng phòng hộ ven biển ở Quảng Bình

(CLO) Hơn 300 người dân cùng các lực lượng chức năng đã nỗ lực chữa cháy rừng phòng hộ trên cát chưa rõ nguyên nhân, xảy ra ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Đời sống
Du khách chen chân 'giải nhiệt' ở biển Sầm Sơn

Du khách chen chân "giải nhiệt" ở biển Sầm Sơn

(CLO) Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong những ngày đầu nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 đã đón hàng chục nghìn du khách từ các tỉnh lân cận đổ về "giải nhiệt".

Đời sống
Dự báo thời tiết 30/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết 30/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 30/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt với nhiệt có nơi trên 42 độ.

Đời sống
Gia Lai: Cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy khi đang bảo dưỡng

Gia Lai: Cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy khi đang bảo dưỡng

(CLO) Trong quá trình hiệu chỉnh góc quay hướng gió đã gặp phải sấm sét, gió giật mạnh... khiến một cánh quạt bất ngờ bị gãy.

Đời sống
Gần 3.000 người bị tước Giấy phép lái xe trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4

Gần 3.000 người bị tước Giấy phép lái xe trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4

(CLO) Ngày thứ 3 kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp, phạt 35 tỷ 136,4 triệu đồng, tước 2.929 Giấy phép lái xe các loại.

Đời sống