(CLO) Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều gia đình đã chuyển việc mua đồ cúng bái như vàng mã, nhang nến từ trực tiếp đi chợ truyền thống sang hình thức đặt hàng online qua mạng.
Rằm tháng 7 năm nay vào đúng thời điểm nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, việc mua sắm tại các chợ, các siêu thị phần nhiều bị hạn chế.
Nhưng không vì thế mà việc mua sắm đồ cúng rằm kém phần nhộn nhịp. Nhiều người kinh doanh vàng mã đã nhanh chóng mở bán “online”, thậm chí, mở bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để phục vụ nhu cầu của người dân.
Trên một số các sàn TMĐT như Shopee, Sendo, Lazada,… nhiều sản phẩm vàng, mã được rao bán. Người mua có thể dễ dàng tìm mua các loại sản phẩm như quần áo, vàng tiền hoặc mua theo “set đồ lễ”.
Trên mạng xã hội Facebook, không khó để tìm thấy rất nhiều group bán vàng mã online được lập ra, tình hình mua bán tấp nập. Chỉ cần tìm kiếm với cụm từ “bán vàng mã”, người mua có thể thấy hàng loạt các nhóm như: “Bán buôn vàng mã Việt Nam”, “Buôn bán vàng mã đồ cúng quanh năm”, “Hội buôn bán vàng mã, oẳn tài lộc, đồ cúng bái”,…
Với giá thành từ 150.000 - 300.000 đồng là có thể đặt được những sản phẩm vàng mã thiết yếu như bộ quần áo, tiền vàng, hương nến,... để chuẩn bị cúng Rằm, tùy chất liệu giấy mã đẹp hay xấu.
Mua vàng mã cúng Rằm tháng 7 thông qua hình thức online được nhiều người đánh giá cao về sự tiện lợi vừa nhanh gọn lại hạn chế được việc đi ra ngoài không cần thiết, tránh lây nhiễm Covid-19.
Tuy nhiên, dù đang là dịp cao điểm mua hàng vàng mã cúng Rằm tháng 7 nhưng số người mua, lượng tiêu thụ hàng mã giảm đến 30- 40% so với năm trước. Bởi do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu nên sức tiêu thụ giảm hơn.
(CLO) Thủy cung không nước - Waterless Aquarium (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội) ứng dụng công nghệ để mô phỏng sinh vật biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một thế giới đại dương đầy màu sắc.
(CLO) Thừa Thiên Huế đón khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt (trong đó có khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế), tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng.
(NB&CL) Dù không trải qua một trường lớp âm nhạc nào nhưng bằng tài năng thiên bẩm cùng với niềm đam mê cháy bỏng về các loại nhạc cụ cổ xưa của người Ja Rai, Nghệ nhân Ưu tú A Huynh ở Kon Tum đã kiên trì mày mò, tự nghiên cứu và chế tác thành công đàn đá, loại cụ kỳ lạ nhất của người Tây Nguyên, cũng là thứ nhạc cụ cổ xưa nhất của loài người.
(CLO) Hàng nghìn khách du lịch hòa mình vào không gian phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Tam Đảo, tham dự các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc và ẩm thực đường phố...