Đặc quyền khách VIP, ngân hàng đang thay đổi tương xứng với giá trị họ mang lại

Thứ bảy, 30/11/2019 15:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) VPBank đã đặt dấu mốc cho một sự đổi mới về cách phục vụ của các ngân hàng với nhóm khách siêu giàu tại Việt Nam.

Là chủ một doanh nghiệp sản xuất và buôn bán đồ nội thất, anh Lê Hoài Nam cũng có thể được coi là một doanh nhân thành đạt. Với anh, việc phải chi một khoản tiền cho những bữa tiệc tiếp khách hoặc gặp gỡ bạn bè ở những nhà hàng sang trọng tại Hà Nội không có gì xa lạ.

Lần này, vẫn là một bữa ăn tối với một người bạn, vẫn tại một trong những nhà hàng sang trọng nhất Hà Nội, nhưng có một sự khác biệt: chi phí của bữa ăn tối thân mật, sang trọng đó sẽ do VPBank chi trả theo chương trình ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng siêu VIP của ngân hàng.

“Tôi không mong đợi sẽ nhận được món quà đó khi quyết định trở thành khách hàng của VPBank. Nhưng được ngân hàng mời một bữa ăn tối với một người bạn trong một nhà hàng rất sang trọng cũng rất tuyệt”, anh Nam vui vẻ.

Bữa tối cao cấp mà anh Nam được tặng nằm trong chương trình ưu đãi đặc quyền VPBank áp dụng để tri ân những khách hàng siêu VIP - những người được ngân hàng định nghĩa là giàu có và có tổng tài sản gửi tại VPBank trên 10 tỷ đồng, hoặc số dư tiền gửi trong tài khoản thanh toán tối thiểu 3 tỷ đồng.

Ngoài một bữa tối cao cấp ra, gói ưu đãi đặc quyền còn bao gồm một đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho hai người tại một trong 10 khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất Việt Nam, hay một lượt chơi golf miễn phí bao gồm 100% phí ra sân và 100% phí caddy tại một trong 10 sân golf cao cấp. 

VPBank cũng tặng khách hàng của mình gói khám sức khỏe cao cấp dành cho một người, hoặc miễn phí khám chữa bệnh toàn cầu tại nước ngoài do International SOS cũng cấp. Khách hàng siêu VIP của ngân hàng cũng sẽ được chiết khấu đặc biệt khi đặt thêm đêm nghỉ tại khu nghỉ dưỡng, hoặc được đảm bảo tình trạng đặt chỗ khi chơi golf.

Những ưu đãi đặc quyền như trên, thực tế, không phải là điều mới lạ trong hệ thống ngân hàng quốc tế. Barclays, ví dụ, cung cấp một cẩm nang được gọi là Little Book of Wonders, trong đó có một loạt những đặc quyền, như tham dự các sự kiện nổi tiếng, hoặc những dịch vụ cao cấp dành cho khách hàng giàu có lựa chọn.

VP BANK AFFLUENT #1 Opt1

Trong khi đó, Ngân hàng HSBC chào mời cơ hội tham dự những giải thể thao cao cấp như giải golf hay giải quần vợt như một phần đặc quyền dành cho khách VIP. Ngân hàng này cho biết, tham dự các sự kiện cao cấp về thể thao, văn hóa hay kinh tế là cơ hội để khách hàng mở rộng các mối quan hệ, hay đơn giản là cảm nhận sự hiếu khách của ngân hàng.

Ở Việt Nam, chương trình ưu đãi đặc quyền của VPBank lại là sự khác biệt mà với nhiều khách hàng VIP như anh Nam chưa từng được trải nghiệm trước đây. VPBank cho biết, những đặc quyền gia tăng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng trong phân khúc siêu giàu. Nhìn rộng hơn, có thể nói, VPBank đã đặt dấu mốc cho một sự đổi mới về cách phục vụ của các ngân hàng với nhóm khách siêu giàu tại Việt Nam.

Theo dự báo của Công ty Nghiên cứu thị trường Knight Frank (UK), năm 2018 Việt Nam có hơn 12 nghìn triệu phú đô la, tăng 5% so với năm 2017. Con số này được dự báo tăng lên gần 16 nghìn người trong vòng 3 năm tới, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng số lượng người siêu giàu thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. 

Số lượng người giàu ngày càng tăng, tổng tài sản trung bình ngày càng lớn thì nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng càng cao, và giá trị họ mang lại cho ngân hàng càng lớn thông qua các khoản gửi tiết kiệm, tiền đầu tư hoặc dịch vụ tư vấn tài chính.

Tất nhiên, các ngân hàng đều nhận ra lợi ích từ nhóm khách siêu giàu mang lại. Do vậy, mức độ cạnh tranh để lôi kéo khách hàng giàu có cũng tăng mạnh.

“Ai cũng muốn người giàu sử dụng dịch vụ của ngân hàng mình. Các sản phẩm tiền gửi với lãi suất hấp dẫn, dịch vụ tư vấn đầu tư, quản lý tài sản và cả những đặc quyền đều đang được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người có rất nhiều tiền. Họ (các ngân hàng) đang thay đổi cách tiếp cận khách hàng siêu VIP”, một quản lý nhóm khách siêu giàu tại một ngân hàng thương mại cho biết. 

Theo vị này, nếu chỉ thu hút khách hàng triệu phú đô la bằng những ưu ái được gọi là đặc biệt như ưu tiên tại quầy giao dịch, hưởng lãi suất tiết kiệm nhỉnh hơn hay là tặng những món quà nhỏ tri ân nhân dịp sinh nhật, lễ Tết, thì sẽ không tạo được sức hấp dẫn mạnh.

Thực tế, những khách hàng đó đã là những người rất giàu có. Hầu hết trong số đó, sẽ chẳng có thứ gì, dịch vụ gì họ thực sự muốn mà tiền của họ không thể mua được. Điều những khách hàng đó quan tâm là khi trở thành khách VIP của ngân hàng, những dịch vụ họ nhận lại là gì, những dịch vụ gia tăng đó có tương xứng với khoản tiền họ đầu tư qua ngân hàng hoặc giá trị họ mang lại không.

Họ hoàn toàn có thể tự chi trả cho những dịch vụ sang trong đó, nhưng chúng tôi cố gắng mang lại cho họ dich vụ đó một cách ý nghĩa nhất, cho họ thấy được sự trân trọng và chất lượng dịch vụ của ngân hàng tương xứng với giá trị của họ”, một đại diện của VPBank cho biết. 

Thay đổi quan điểm phục vụ khách VIP cũng là lý do VPBank ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho những khách hàng sở hữu tài sản lớn. Sau hơn 1 năm ra mắt, những thay đổi trong phân khúc khách hàng VIP đã mang lại những quả ngọt ban đầu, khi số lượng khách đã tăng gấp đôi so với một năm trước đó. Cùng với đó, mức tổng tài sản trung bình của một khách VIP trong phân khúc siêu giàu đã tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

PV

Tin khác

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp