Đặc quyền khi mua nhà Vinhomes: Nhận hỗ trợ từ khi mua đến lúc bán

Thứ sáu, 26/03/2021 10:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Các chuyên gia cho rằng, việc Vinhomes ra mắt kênh kinh doanh Bất động sản thứ cấp theo mô hình O2O (Online – to – Offline) đồng hành với khách hàng suốt vòng đời sản phẩm chính là một trong những điểm làm nên uy tín cho công ty và chỉ "ông lớn" về BĐS này mới có khả năng và dám làm.

Hỗ trợ từ A-Z, quẳng gánh lo cho Chủ sở hữu nhà

Giữa năm 2020, vợ chồng anh Ngô Đức Hải và chị Trần Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định sang nhượng căn hộ tại Vinhomes Royal City để Nam tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp chuyên làm đồ gỗ xuất khẩu của gia đình.

Tuy nhiên, để bán được nhà không phải là chuyện dễ dàng. Mất tiền đi rao bán trên một trang chuyên về bất động sản, vợ chồng anh phải đối mặt với màn "tấn công" điện thoại, từ những người "hỏi cho biết" lẫn khách có nhu cầu. Mệt mỏi hơn cả là cảnh o ép giá, cả điện thoại, lẫn trực tiếp, lý do phần lớn đều là "giá thị trường đang thấp". Quá mệt mỏi, anh đành tặc lưỡi bán lỗ gần 150 triệu so với mặt bằng rao giá chung.

Theo chuyên gia tư vấn bất động sản Trần Chính, tại Việt Nam, kênh rao bán bất động sản phổ biến vẫn là truyền miệng hoặc rải thông tin trên mạng xã hội, các chuyên trang rao vặt. Do đó, khi phát sinh nhu cầu bán nhà, các chủ sở hữu đều gặp vấn đề giống nhau, đó là khó tiếp cận đối tượng có nhu cầu thực, bị làm phiền, thậm chí là quấy rối. Có trường hợp, nhiều đối tượng bắt tay nhau để "làm giá" bằng cách liên lạc nhiều lần, với cùng một điệp khúc giá thấp để khiến người bán dần tin rằng, mình đang định giá cao hơn mặt bằng thị trường.

Bởi vậy, với con mắt của người trong nghề như ông Trần Chính, hoạt động kinh doanh BĐS thứ cấp theo mô hình O2O (Online to Offline) mà Vinhomes mới đưa ra đầu năm 2021 là cách làm mang tính đột phá cho thị trường. Chủ sở hữu BĐS Vinhomes khi có nhu cầu sang nhượng chỉ việc ủy thác cho chính chủ đầu tư này thực hiện toàn bộ các công đoạn cho tới khi bán được nhà.

Với kênh BĐS thứ cấp áp dụng theo mô hình O2O của Vinhomes, Chủ sở hữu được cam kết các giao dịch an toàn, giải quyết các lo ngại về nguồn khách

Với kênh BĐS thứ cấp áp dụng theo mô hình O2O của Vinhomes, Chủ sở hữu được cam kết các giao dịch an toàn, giải quyết các lo ngại về nguồn khách

Theo vị chuyên gia, với việc công khai thông tin rộng rãi trên Sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online (https://online.vinhomes.vn), BĐS cần sang nhượng chắc chắn sẽ tiếp cận được với lượng khách có nhu cầu lớn. Chủ nhà vừa quẳng được gánh lo phải ngược xuôi tìm khách, vừa không phải chịu cảnh mệt mỏi tiếp xúc với hàng chục người hỏi mua.

Đặc biệt, không ai hiểu rõ một sản phẩm BĐS bằng chính chủ đầu tư. Bởi vậy, chủ sở hữu nhà có thể tránh được tối đa việc bị nhiều đối tượng bẫy giá. Cũng bởi đã ủy thác nên công đoạn nhiều người lo lắng là thủ tục cũng sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ hoàn toàn.

"Mọi rào cản làm khó chủ sở hữu BĐS đã được xóa bỏ, từ mô hình theo tôi quan sát là chưa có chủ đầu tư nào tại Việt Nam từng làm", ông Chính đánh giá.

Mô hình O2O khép kín mang lại lợi ích từ mua – cho thuê – chuyển nhượng cho khách hàng

Ở góc nhìn của một chuyên gia kinh tế, TS Trần Trí Thiện đặt ra câu hỏi, vì sao bao nhiêu lâu nay, thị trường thứ cấp với những vướng mắc của chủ sở hữu BĐS có nhu cầu sang nhượng vẫn tồn tại?

Theo ông, chủ đầu tư hoàn toàn nhìn ra cách để giải điểm nghẽn ấy cho khách hàng của mình nhưng vấn đề là trong sân chơi kinh tế, doanh thu mới là đích đến của doanh nghiệp và cách kiếm tiền nhanh nhất là mua đứt bán đoạn những sản phẩm BĐS trị giá cả tỉ đồng.

"Trong kinh tế thị trường, điều ấy không có gì sai bởi chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ trong hợp đồng. Những nhu cầu phát sinh sau đó khi chủ sở hữu cần sang nhượng, cho thuê là việc của riêng khách hàng", TS Thiện lí giải.

Lí thuyết là như vậy nhưng vị chuyên gia cũng cho rằng, chính chủ đầu tư cũng muốn "làm ngơ" với những nhu cầu của khách hàng, bởi không doanh nghiệp nào muốn làm dịch vụ vừa tốn thời gian, công sức, nhân lực lại gần như không mang lại lợi nhuận.

Do đó, khi Vinhomes dù hiểu rõ những khó khăn như trên nhưng vẫn quyết định làm cầu nối cung cấp dịch vụ cho các chủ sở hữu đã được giới chuyên gia đánh giá cao. "Đó cách làm ngược thị trường, xuất phát từ tâm huyết với khách hàng. Có lẽ không ở đâu, mà có chuyện kì lạ như người mua nhà Vinhomes, được hỗ trợ suốt vòng đời của một sản phẩm BĐS, từ khi mua tới lúc bán", ông Trần Chính lên tiếng.

Mô hình khép kín O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng từ lúc mua tới khi sở hữu với các nhu cầu cho thuê – chuyển nhượng (Ảnh: Vinhomes Ocean Park)

Mô hình khép kín O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng từ lúc mua tới khi sở hữu với các nhu cầu cho thuê – chuyển nhượng (Ảnh: Vinhomes Ocean Park)

Với TS Trần Trí Thiện, sự tâm huyết của chủ đầu tư lớn còn được ông quan sát ở nhiều góc cạnh. Đó là cách Vinhomes triển khai nền tảng bán hàng trực tuyến Vinhomes Online tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng, hay sau đó chương trình Tổ ấm an vui hỗ trợ kết nối giúp Chủ sở hữu cho thuê căn hộ tại Vinhomes Ocean Park. Với mô hình BĐS thứ cấp mới nhất, theo ông, vòng tròn khép kín của Vinhomes đã hoàn thành và điều này tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thị trường.

"Các doanh nghiệp hiện chỉ tạo ra sản phẩm có thể nhìn thấy và sử dụng được, hay còn gọi là vật chất.  Còn Vinhomes làm ra cả sản phẩm vật chất và phi vật chất, tức là tập hợp của sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Thị trường BĐS cần những mô hình như vậy để khách hàng thực sự được hưởng lợi, từ đó tạo nên dòng chảy BĐS sôi động và lành mạnh", TS Thiện tổng kết.

P.V

Tin khác

Người giàu tích cực gom bất động sản, người nghèo làm cả đời chưa chắc đã mua được nhà

Người giàu tích cực gom bất động sản, người nghèo làm cả đời chưa chắc đã mua được nhà

(CLO) Với mức tăng chóng mặt như hiện nay, giấc mộng mua nhà thành phố của nhiều người đang dần trở nên xa vời. Trong khi đó, với giới nhà giàu, họ vẫn đang có dự định tiếp tục đầu tư bất động sản.

Bất động sản
Bất động sản đang hồi phục nhưng vẫn chưa lấy lại được 'phong độ'

Bất động sản đang hồi phục nhưng vẫn chưa lấy lại được "phong độ"

(CLO) Lãi suất thấp, pháp lý được tháo gỡ và nhiều yếu tố khác đã và đang giúp thị trường bất động sản hồi phục.

Bất động sản
Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

Thị trường BĐS phía Tây “dậy sóng” với tòa căn hộ phong cách Singapore mới ra mắt

(CLO) Gần 1.000 nhân viên nhân viên kinh doanh đến từ nhiều đại lý đã có mặt tại sự kiện kick-off tòa căn hộ phong cách Singapore TC3 - The Canopy Harmony thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm nhiệt của thị trường bất động sản khu vực này, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang “khát” nguồn cung.

Bất động sản
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản