Đánh giá tác động khi xây dựng ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ tư, 29/05/2019 10:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, hiện gần 3.600 công trình dân sinh đang được theo dõi, đánh giá tác động trong và sau quá trình thi công các ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Giám sát, đánh giá tác động đối với hàng nghìn công trình trong quá trình triển khai xây dựng ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: TL

Giám sát, đánh giá tác động đối với hàng nghìn công trình trong quá trình triển khai xây dựng ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: TL

Cụ thể, hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km đã đạt 48,6% khối lượng. Trong số 9 gói thầu của toàn dự án, 8 gói đang được triển khai thi công, chỉ còn gói thầu hệ thống thẻ vé tự động (AFC) vẫn trong giai đoạn xét thầu.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 8,5km trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào cuối năm 2020, đoạn đi ngầm còn lại hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự kiến, đến cuối tháng 6/2019 sẽ hoàn thành hàn đường ray toàn tuyến và đến hết 30/7 hoàn thành việc cẩu lên tuyến; sản xuất đầu máy toa tàu đạt hơn 1/4 khối lượng...

Hiện các hạng mục công việc của đoạn trên cao đang có tiến triển tích cực so với cuối năm trước. Đến nay, khối lượng xây lắp đoạn trên cao đạt hơn 98%, các ga trên cao đạt 60%, hạ tầng khu Depot đạt 98%.

Đối vưới 4 nhà ga ngầm trên đoạn Kim Mã - Ga Hà Nội, hiện đang trong giai đoạn cuối giải phóng mặt bằng, chuẩn bị mặt bằng để thi công các ga (ga Kim Mã, Cát Linh, khu vực Văn Miếu, đường Trần Hưng Đạo).

Khi chuẩn bị mặt bằng thi công cho các ga ngầm, dự án đã nghiên cứu, đánh giá hiện trạng kỹ lưỡng đối với 3.594 tòa nhà và công trình xây dựng xung quanh 4 nhà ga theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các quy chuẩn đánh giá hiện trạng tòa nhà trên thế giới.

Về phương pháp đánh giá, trên cơ sở thông tin của các gia đình, chủ sở hữu về công trình (mặt bằng, tuổi thọ, kết cấu điện nước...), bộ phận đánh giá thực hiện khảo sát, ghi nhận hiện trạng và chụp ảnh lưu trữ.

Kết quả đánh giá, hình ảnh được gửi lại các hộ dân, chủ sở hữu công trình để theo dõi, giám sát trong và sau quá trình thi công ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

P.V

Tin khác

Lái xe di chuyển thế nào khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đi vào khai thác?

Lái xe di chuyển thế nào khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đi vào khai thác?

(CLO) Chiều 28/4, cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thông xe, đưa vào khai thác khoảng 30km.

Giao thông
Hàng nghìn công nhân, kỹ sư thi công sân bay Long Thành xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hàng nghìn công nhân, kỹ sư thi công sân bay Long Thành xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết, dự án xây dựng sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc.

Giao thông
Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

(CLO) Dự án hạ cốt mở rộng đường Âu Cơ trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ được thông xe tạm thời tại vị trí có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi.

Giao thông
Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc phối hợp với địa phương tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại các mỏ đặc thù được cấp phép phục vụ thi công các dự án giao thông.

Giao thông
Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Giao thông