(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre tăng hơn 1.600 tỷ đồng do phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 có chiều dài khoảng 17,5km. Điểm đầu giao cắt Quốc lộ 1 với đường tỉnh 870 thuộc huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Điểm cuối kết nối với Quốc lộ 60 tại đường dẫn cầu Hàm Luông thuộc tỉnh Bến Tre.
Theo Bộ GTVT, thực hiện chủ trương đầu tư dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các thủ tục liên quan của dự án đã được hoàn thành với tổng mức đầu tư hơn 5.175 tỷ đồng.
Trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là hơn 3.000 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác hơn 303 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.279 tỷ đồng; chi phí dự phòng là gần 562 tỷ đồng.
Hiện các tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã thực hiện xong công tác kiểm đếm, phê duyệt đơn giá bồi thường và áp giá.
Kết quả thực hiện cho thấy, kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có biến động lớn làm tăng hơn 1.964 tỷ đồng dẫn đến vượt tổng mức đầu tư được duyệt của dự án. Địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng hơn 1.479 tỷ đồng, địa bàn tỉnh Bến Tre tăng gần 485 tỷ đồng.
Ngoài ra, dự án chịu tác động lớn từ tiến độ bàn giao mặt bằng phục vụ thi công, dự kiến đến quý IV/2023 mới có thể thi công trên toàn tuyến phía Tiền Giang.
Do đó tổng mức đầu tư của dự án cầu Rạch Miễu 2 được đề xuất điều chỉnh là hơn 6.810 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước. So với quyết định trước đó, tổng mức đầu tư tăng hơn 1.600 tỷ đồng.
Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là hơn 2.669 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị hơn 3.175 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác hơn 302 tỷ đồng và chi phí dự phòng gần 663 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án được kiến nghị điều chỉnh đến năm 2026 thay vì năm 2025 như phương án được duyệt trước đó.
(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa gửi báo cáo đến UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng về nguyên nhân và biện pháp xử lý vấn đề thoát nước mặt cầu thuộc Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
(CLO) Một lượng đất đá từ mái hầm đường sắt Chí Thạnh (thuộc khu gian Chí Thạnh - La Hai) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Phú Yên đã bất ngờ sạt lở, tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.
(CLO) Trong khi tỉnh Cao Bằng đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 38/41,55km đạt trên 90% thì tỉnh Lạng Sơn mới bàn giao được 3/52km. Hai tỉnh đang phối hợp để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.
(CLO) Đây là nội dung nằm trong tờ trình của UBND TP HCM về dự án tăng năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, vừa được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ 15.