Ekaraj Paniavinin, CEO Dell Thái Lan
Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư ở Thái Lan bằng cách tăng các nhân viên và tăng gấp đôi 15 cửa hàng của mình trong năm nay. Dell khá lạc quan về thị trường tiêu dùng tại Thái Lan sau khi đạt được vị trí hàng đầu chỉ sau 3 năm trong phân khúc hàng tiêu dùng. Tăng trưởng của Dell tại Thái Lan hiện xếp thứ ba ở châu Á chỉ đứng sau Trung Quốc và Việt Nam.
Ekaraj Panjavinin, quản lý mới của Dell Thái Lan, cho biết: "Chúng tôi nhằm mục đích thay đổi quan điểm của chúng tôi từ việc bán phần cứng lợi nhuận thấp để sản phẩm có năng suất cao hơn”. Công ty Dell đang trên bờ vực nâng cao năng lực của các trung tâm dữ liệu của nó để cạnh tranh với Hewlett-Packard và IBM.
Ekaraj nói kỹ thuật số phát sóng đã được thiết lập để thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT mới, trong khi mở rộng mạng lưới thế hệ thứ ba (3G) sẽ dẫn đến nhu cầu nâng cấp hệ thống CNTT.
Dell đang chuẩn bị để tiếp tục tiếp thị điện thoại thông minh của nó trong năm nay sau khi đình chỉ hoạt động vào đầu tháng Giêng. Ông cho biết Dell sẽ tập trung vào máy tính xách tay cho người tiêu dùng cao cấp tiểu thương hiệu XPS, giá trên 40.000 baht.
Dell Thái Lan đang cơ cấu lại danh mục sản phẩm của mình thành bốn phân đoạn để phù hợp với hướng toàn cầu của nó sau khi mua lại gần đây. Động thái này nhằm mục đích tạo ra các nguồn doanh thu mới, đặc biệt là từ các thiết bị mạng và phần mềm doanh nghiệp.
Ông Ekaraj cho biết Dell sẽ tập trung vào việc cung cấp đa dạng hơn các sản phẩm. "Chúng tôi tin rằng, chiến lược mới của chúng tôi sẽ thúc đẩy đơn vị doanh thu bán hàng địa phương, hoạt động của chúng tôi là để vượt qua ngành công nghiệp CNTT nói chung".