Địa chỉ đỏ cung cấp thông tin về Nhật Bản

Thứ bảy, 28/10/2017 07:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Hà Nội, một trung tâm tư nhân do người Việt sáng lập và điều hành vừa được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp miễn phí thông tin cho bất kì ai có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Nhật Bản.

Báo Công luận
 Đội ngũ Trung tâm Giao lưu thông tin du lịch Nhật Bản (JTICC). Ảnh: B.C

Ngày 26/10/2017, Trung tâm Giao lưu thông tin du lịch Nhật Bản (JTICC) vừa được khai trương tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ trở thành một địa chỉ đỏ cho những người đã và đang có niềm yêu thích tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản.

Tại buổi khai trương, ông Takahashi Ayumi – Trưởng đại diện văn phòng xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Hà Nội chia sẻ: Năm ngoái (2016), số lượng người Việt Nam sang Nhật Bản là 23 vạn lượt người. Trong khi đó, đến hết quý 3 năm 2017, lượng người đã đạt được con số này. Con số biết nói này cho thấy càng ngày, người Việt càng có sự quan tâm đến đất nước Nhật Bản.

Báo Công luận
Ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện văn phòng xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Hà Nội. Ảnh: B.C

\Bà Lê Thị Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm Giao lưu thông tin du lịch Nhật bản cho biết: Nguồn thông tin về nước Nhật, nhất là những thông tin về văn hóa, du lịch và đời sống hiện đại còn hạn chế. Trung tâm này hy vọng sẽ trở thành địa chỉ tin cậy, cung cấp đầy đủ thông tin về văn hóa, lịch sử, du lịch và cơ hội đầu tư cho người Việt yêu thích Nhật Bản.

Năm 2018 là năm đánh dấu 45 năm hai nước Việt Nam - Nhật bản chính thức đặt quan hệ ngoại giao (từ 21/9/1973). Việc Trung tâm JTICC ra đời và đi vào hoạt động chăc chắn sẽ góp phần củng cố quan hệ ngoại giao hai nước và là cơ hội để những người Việt Nam có một kênh thông tin chính thống tìm hiểu về đất nước, văn hóa và con người đất nước Nhật Bản.

Tử Hưng

Tin khác

Du khách thích thú khám phá 'thủy cung không nước' tại Hà Nội

Du khách thích thú khám phá 'thủy cung không nước' tại Hà Nội

(CLO) Thủy cung không nước - Waterless Aquarium (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội) ứng dụng công nghệ để mô phỏng sinh vật biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một thế giới đại dương đầy màu sắc.

Đời sống văn hóa
Thừa Thiên Huế: 4 ngày nghỉ lễ tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: 4 ngày nghỉ lễ tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 170 tỷ đồng

(CLO) Thừa Thiên Huế đón khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt (trong đó có khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế), tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc lễ cầu mưa Yang Pơtao Apui của người Jrai

Đặc sắc lễ cầu mưa Yang Pơtao Apui của người Jrai

(CLO) Nghi lễ cúng cầu mưa Yang Pơtao Apui diễn ra trên đỉnh núi thần Chư Tao Yang, được phục dựng nguyên bản theo phong tục của người Jrai bản địa.

Đời sống văn hóa
A Huynh và hành trình chế tác cây đàn đá của người Ja Rai

A Huynh và hành trình chế tác cây đàn đá của người Ja Rai

(NB&CL) Dù không trải qua một trường lớp âm nhạc nào nhưng bằng tài năng thiên bẩm cùng với niềm đam mê cháy bỏng về các loại nhạc cụ cổ xưa của người Ja Rai, Nghệ nhân Ưu tú A Huynh ở Kon Tum đã kiên trì mày mò, tự nghiên cứu và chế tác thành công đàn đá, loại cụ kỳ lạ nhất của người Tây Nguyên, cũng là thứ nhạc cụ cổ xưa nhất của loài người.

Đời sống văn hóa
Du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ Tam Đảo

Du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ Tam Đảo

(CLO) Hàng nghìn khách du lịch hòa mình vào không gian phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Tam Đảo, tham dự các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc và ẩm thực đường phố...

Đời sống văn hóa