Định vị Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á

Chủ nhật, 05/03/2023 06:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030. Chiến lược nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Việc ban hành chiến lược này còn nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch (về chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến quốc gia, mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ du lịch, mức độ cạnh tranh về giá…).

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, du lịch Việt Nam phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4-5%/năm.

Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, chiến lược tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời; gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch.

dinh vi viet nam la diem den hap dan hang dau dong nam a hinh 1

Phú Quốc - ai cũng nên đến một lần trong đời

dinh vi viet nam la diem den hap dan hang dau dong nam a hinh 2

Nhiều dịch vụ đẳng cấp tại Vinpeal Resort & Golf Nam Hội An và Vinpeal Resort & Spa Hội An

dinh vi viet nam la diem den hap dan hang dau dong nam a hinh 3

Nha Trang - điểm đến lý tưởng của du khách

dinh vi viet nam la diem den hap dan hang dau dong nam a hinh 4

Khám phá thiên nhiên kỳ thú tại VinWonders Nam Hội An

Trong chiến lược này, Việt Nam tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế, và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.

Về định hướng sản phẩm du lịch, Việt Nam tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.

Ngoài ra, Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.

Về định hướng thị trường quốc tế, giai đoạn 2022-2025, Việt Nam phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: Các nước Đông Bắc Á, châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, châu Đại Dương; tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.

Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, sẽ phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026-2030, tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung thúc đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.

Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số; triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing.

Bình Luận

Tin khác

Nhiều điểm đến du lịch phía Bắc hết nhẵn phòng, giá tăng chóng mặt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều điểm đến du lịch phía Bắc hết nhẵn phòng, giá tăng chóng mặt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm đến du lịch phía Bắc như Cát Bà, Tam Đảo, Điện Biên, Sapa… đều trong tình trạng quá tải. Nhiều khách sạn, homestay thông báo đạt công suất tối đa, hết nhẵn phòng từ sớm.

Du lịch
Phát hiện hang động dài 2 km với nhiều thạch nhũ rất đẹp, có hệ thống sông ngầm

Phát hiện hang động dài 2 km với nhiều thạch nhũ rất đẹp, có hệ thống sông ngầm

(CLO) Hang động dài 2km, cửa hang cao 8m, rộng 9m, có 4 nhánh hang với 100m hang khô, phần còn lại là hang ướt. Trong hang có có hệ thống sông ngầm, với nhiều thạch nhũ rất đẹp vừa được phát hiện tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Du lịch
Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của biển Cồn Bửng, Bến Tre

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của biển Cồn Bửng, Bến Tre

(CLO) Biển Cồn Bửng, Bến Tre gây ấn tượng với du khách bởi nét đẹp nguyên sinh đầy thơ mộng. Lựa chọn Cồn Bửng làm chốn dừng chân, thư giãn, chắc chắn du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Du lịch
Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Xuân Thành năm 2024

(CLO) Tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch biển Xuân Thành năm 2024.

Du lịch
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

(CLO) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.

Du lịch