(CLO) Với mức tăng trưởng dưới mức 20%, doanh số điện thoại của ông lớn Xiaomi trong năm 2015 còn thấp hơn cả mức dự kiến thấp nhất ban đầu.
Khi Xiaomi công bố với giới truyền thông hồi tháng 12 vừa qua rằng họ sẽ từ chối đưa ra doanh số điện thoại cho năm 2015, nhiều người đã nghĩ tới chiều hướng xấu nhất. Công ty này có thể đã nằm dưới cả mức dự đoán 80 tới 100 triệu sản phẩm đặt ra hồi đầu năm.
Hôm nay, ông lớn này đã khẳng định như lo ngại là có cơ sở. Dựa theo một thông tin trên Sina Weibo, người đồng sáng lập nên Xiaomi, Lin Bin đã xác nhận chỉ 70 triệu chiếc điện thoại được bán trong năm qua.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc, tăng trưởng doanh số trong năm nay chỉ đạt 16%, một mức tụt quá sâu sau khi có cú nhảy vọt tới 226% vào năm 2014.
Cột mốc 80 triệu của Xiaomi vốn đã là một sự điều chỉnh so với mốc 100 triệu đề ra lúc đầu.
Việc khoe khoang con số tăng trưởng là một trong những chiến dịch marketing của Xiaomi. Nhưng với việc dễ dàng sao chép mẫu mã kèm với việc thị trường trong nước đang ngày càng kém thì việc khuếch trương của Xiaomi lại không đạt được hiệu quả như mong đợi. Kể cả những mảng kinh doanh khác của Xiaomi, bao gồm cả kinh doanh trực tuyến và dịch vụ internet đều vẫn đang mòn mỏi mong chờ cú bứt phá như mảng điện thoại của công ty đã từng làm cách đây vài năm.
Hoàng Việt (Theo QZ)