Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nhân phải có chữ Tín, doanh nghiệp phải biết trọng chữ Tín"

Thứ hai, 09/08/2021 19:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ở tuổi ngoài 30, nhưng Ala Đăng từng được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến là một doanh nhân trẻ nhiều quyết đoán trong công việc và là người sống tình cảm, biết chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp, bạn bè và khách hàng…

Sau gần 10 năm cung cấp các sản phẩm đèn chiếu sáng ra thị trường và khẳng định được tên tuổi, đầu năm 2019 anh quyết định thành lập Công ty TNHH Tập Đoàn PTCN Thông Minh Việt Nam và thương hiệu Aladang ra đời từ đó. Mô hình kinh doanh ngày càng lớn mạnh,  đến nay đã phát triển hệ thống 3 Showroom tại Hà Nội. Sản phẩm chính của thương hiệu Aladang là: Đèn trang trí, đèn decor, đèn sân vườn, đèn công nghiệp, đèn dân dụng cùng các loại đèn chuyên dụng cho nông nghiệp… Mới đây Ala Đăng đã có cuộc trò chuyện thân tình với báo chí về quan niệm của một doanh nhân để có chỗ đứng trong thương trường hiện nay.

z2672719792276_e069941d83247bc0b513cd11a817fa5e

+ Anh có thể cho biết đôi điều trăn trở của mình sau những tháng ngày hoạt động kinh doanh thời gian qua?

- Kinh tế Việt Nam đã bước vào giai đoạn phát triển và ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều cơ hội mới mở ra cho doanh nghiệp. Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thực tế những ngày tháng hoạt động trên thương trường đã giúp tôi nhận ra, trong lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ gặp những khó khăn, thiệt hại chắc chắn không dừng lại ở mức độ cá nhân mà ảnh hưởng đến cả một doanh nghiệp. 

Vì thế, bản thân tôi luôn nhận thức rõ ràng, kinh doanh phải luôn phải hướng tới lợi nhuận, tăng trưởng, phát triển và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng với đó, còn phải nâng cao ý thức về trách nhiệm cộng đồng xã hội. 

+ Theo anh, việc gắn kết với cộng đồng xã hội đóng vai trò như thế nào trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

- Theo tôi, việc sản xuất kinh doanh phải gắn kết với cộng đồng xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo vì đây là một cách phát triển thương hiệu nhiều ý nghĩa nhất, gây dựng uy tín cho doanh nghiệp. 

+ Theo anh, một doanh nhân còn cần có những điều gì để có thể đứng vững trên thương trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay? 

- Trong kinh doanh thì tùy theo lĩnh vực mà người kinh doanh tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh, sự bản lĩnh, đối nhân xử thế… Với tôi trong kinh doanh yêu cầu doanh nhân phải có chữ Tín, doanh nghiệp phải biết trọng chữ Tín. Giữ được chữ Tín chính là con đường để doanh nghiệp tạo cho mình một thương hiệu trên thị trường. Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín. 

+ Được biết, để có được thành công ngày hôm nay, anh cũng đã có cho mình nhiều trải nghiệm trong hoạt động kinh doanh. Những điều anh đúc rút được từ những trải nghiệm ấy hẳn cũng không phải là ít?  

- Với tôi, thành công không đến từ sự may mắn, thành quả cũng không tự dưng mà có. Tôi đã từng trải qua hành trình đầy khó khăn cho đến hiện tại đã nhận được nhiều thành công lớn. Lĩnh vực kinh doanh cũng giống như giữa thắng và bại, giữa được và mất tất cả, đây là điều mà người đi đầu cần phải có quyết tâm lớn và tâm lý vững vàng. Tôi cũng là người bỏ ra rất nhiều thời gian, thử thách mới có thể xây dựng được “thương hiệu Aladang” như ngày hôm nay.

z2672719593746_6ce9cc46647f6d2847ef3fde39dd767b

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, có rất nhiều hình thức kinh doanh, ý tưởng kinh doanh thú vị được nhiều bạn trẻ áp dụng và phát triển làm giàu cho mình. Tuy nhiên cũng có sự may rủi nhiều đối với những kế hoạch không hay, không có hướng phát triển. Chính vì thế, nếu lần đầu kinh doanh thì cần phải thận trọng, biết chấp nhận thất bại nếu như làm sai và biết sửa lỗi sai lầm chứ không phải hụt hẫng vứt bỏ mọi thứ. 

+ Ngoài những lúc bận rộn với công việc, hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

- Hiện tại tôi thích một cuộc sống có sự cân bằng giữa công việc và sở thích cá nhân. Mình chỉ có một lần để sống và một lần thanh xuân, tội gì để nó trôi qua chỉ với công việc và đồng tiền. Với công việc bây giờ, mình có thể thoải mái làm việc ở bất cứ đâu với chiếc laptop và chiếc điện thoại di động có kết nối internet. Do đó, mọi người thường thấy tôi check in ở những địa điểm khác nhau, nhưng thật ra là tôi vẫn đang chăm chỉ làm việc mỗi ngày đấy”. (Cười)

+ Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! 

PV

Bình Luận

Tin khác

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp