(CLO) Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) đã có kiến nghị về vướng mắc chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng của các dự án BOT. Để giải quyết vấn đề này, Văn Phòng Chính Phủ đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tương Lê Minh Khái.
(CLO) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương xem xét kiến nghị của VARSI, đề xuất xử lý, tháo gỡ chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng dự án BOT.
(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thời gian từ 0h ngày 20/7.
(CLO) Với các dự án BOT đang thu phí, nếu để hư hỏng mất an toàn giao thông mà nhà đầu tư dự án không sửa chữa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ yêu cầu tạm dừng thu phí.
(CLO) Năm 2020, mặc dù phải chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19 khiến hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong bức tranh ảm đạm đó vẫn có một số dự án BOT giao thông có doanh thu thu phí cao.
(CLO) Kiểm toán Nhà nước đề nghị giảm thời gian cho phép thu phí tại 7 dự án BOT sai phạm, ước tính tổng khoảng 56,4 năm.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Châu Đốc theo hình thức Hợp đồng BOT.
(CLO) Lo ngại về nguy cơ sân sau, lợi ích nhóm tại các dự án được đầu tư theo hình thức PPP, đại biểu Quốc hội đề nghị cần công khai, minh bạch; trong đó, cần tách bạch rõ ràng, cụ thể vốn của Nhà nước và vốn của nhà đầu tư.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi Quốc hội về tình hình triển khai các dự án BOT giao thông. Theo đó, ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại; 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT và nhiều trạm thu phí đang được xử lý.
(CLO) Trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông, Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, thách thức lớn nhất là nguồn vốn đầu tư. Do đó, cần phải có giải pháp đồng bộ và quyết liệt để giải quyết vấn đề này.
(CLO) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động rà soát các dự án BOT, có phương án xử lý phù hợp, công khai, minh bạch nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian vừa qua.
(CLO) Sáng nay (8/11), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp, nghe báo cáo về việc rà soát các dự án BOT và các tồn tại, vướng mắc.
(CLO) Những vấn đề liên quan đến dự án BOT như bất cập về thời gian thu phí, vị trí đặt trạm; biện pháp giám sát thực hiện dự án để tránh sai phạm, hài hòa lợi ích; dàn xếp đấu thầu các dự án giao thông… là những vấn đề được đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể sáng nay.
(CLO) Mới đây, Tổng cục Đường bộ đã gửi công văn đề nghị các chủ đầu tư cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT để tránh ùn tắc.
(CLO) Bộ GTVT vừa thống nhất với Tổng cục Đường bộ phương án giảm giá quanh trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.