(CLO) Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Châu Đốc theo hình thức Hợp đồng BOT.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh An Giang triển khai Dự án bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.
Dự án xây dựng Cầu Châu Đốc được khởi công xây dựng từ năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được do gặp một số khó khăn.
Tháng 4/2020, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị một số giải pháp nhằm cứu dự án. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng cho phép chuyển vai trò cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng Dự án từ Bộ Giao thông vận tải về UBND tỉnh An Giang.
Theo Bộ Giao thông vận tải, nếu UBND tỉnh An Giang tiếp nhận dự án thì việc triển khai dự án sẽ có khá nhiều thuận lợi. Cụ thể, ngoài việc chủ động điều hành, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư; phát huy được nguồn lực tự có của các địa phương như khai thác quỹ đất và các ưu đãi hỗ trợ khác; xem xét, quyết định việc phương án thu phí, UBND tỉnh An Giang sẽ toàn quyền dự kiến sử dụng nguồn lực địa phương để hỗ trợ cho dự án có thể thực hiện được ngay các thủ tục cần thiết để điều chỉnh dự án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án…
Cầu Châu Đốc được xây dựng có điểm đầu nối vào Quốc lộ 91, khoảng Km113+071 tại khu vực phường Vĩnh Mỹ (TP. Châu Đốc), điểm cuối tại khu vực giao với đường tỉnh 953 (thị xã Tân Châu).
Tổng chiều dài toàn tuyến 3,26 km; quy mô đường cấp 3 với 2 làn xe; vận tốc thiết kế 60 km/h. Đường nối với đường tỉnh 953 đầu tư đường cấp 4 với 2 làn xe, nhánh nối trạm thu phí đầu tư đường cấp 5. Cầu Châu Đốc được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê công cốt thép dự ứng lực, dài 667 m, rộng 12 m cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông; có khổ thông thuyền 75 x 11 m; bề rộng cầu 12 m.
Sau khi hoàn thành, cầu Châu Đốc sẽ thay thế phà Châu Giang, kết nối TP. Châu Đốc và thị xã Tân Châu.
(CLO) Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết tinh của nhiều yếu tố: Nghệ thuật chiến tranh nhân dân, cách đánh sáng tạo của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong rất nhiều những cách đánh thể hiện tinh thần mưu trí, sáng tạo đặc biệt của bộ đội ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến thuật “vây lấn” với hệ thống giao thông hào tạo thành một hệ thống siết chặt dần, như chiếc thòng lọng thắt cổ quân Pháp ở Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ là minh chứng điển hình.
(CLO) Với 27 năm tuổi đời, hơn 8 năm hoạt động cách mạng, gần một năm trên cương vị Tổng Bí thư (từ tháng 10/1930 đến tháng 4/1931), đồng chí Trần Phú đã có những đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Lời căn dặn “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú trước lúc hy sinh là khí phách kiên cường, biểu hiện cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, thể hiện niềm tin tất thắng vào lý tưởng và con đường cách mạng đã lựa chọn.
(CLO) Vùng biển Gạc Ma, Cô-Lin, Len Đao mãi mãi trở thành khúc tráng ca hào hùng của dân tộc. Hơn 36 năm đã trôi qua, tên tuổi, sự hiên ngang, kiêu hãnh của các Anh hùng liệt sĩ mãi mãi ở lại trong niềm tự hào, tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng bào, đồng chí...
(CLO) Trong bối cảnh thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt, việc thế hệ Gen Z hiểu và thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công và bền vững của đất nước. Hào khí 30/4 không chỉ là một kỷ niệm trong quá khứ mà còn là nguồn động viên, khích lệ cho thế hệ trẻ tiếp tục bước đi và xây dựng tương lai tươi sáng cho Việt Nam. Đó chính là sứ mệnh cao cả mà thế hệ Gen Z đang nỗ lực thực hiện.
(CLO) Một trong những ý nghĩa quan trọng nhất của hào khí 30/4 đối với thế hệ Gen Z là sự tự hào về quốc gia và dân tộc. Việc nhớ lại lịch sử giúp cho thế hệ Gen Z có cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình và tự do, đồng thời khuyến khích họ trân trọng những gì họ đang có và sẵn lòng đóng góp cho xã hội.